Nguyên nhân Nubira không lên ga

09:16 11/08/2009

Tôi có chiếc Nubira II xuất hiện hiện tượng không lên ga được, đôi khi tắt luôn. Đỗ lại đợi nguội khoảng 6 tiếng thì chạy bình thường. Xin các bạn tư vấn đó là bệnh gì và giải pháp khắc phục (Lê Quang Mỹ).

Ý kiến bạn đọc

Xe bạn bị hư bơm xăng rồi

Tôi đồng ý với ý kiến của bạn Nguyễn Việt Hưng là bơm xăng của bạn bị hỏng.
Trước đây mới vào nghề tôi có chiếc Matiz (cùng hãng Daewoo) cũng có tình trạng như bạn mà còn bị 2 lần cơ (lần đầu mua bơm xăng mới đắt tiền mà xui sao chạy được có 3 tháng thì lại chết), lần sau có điều nhẹ hơn, khi bị như vậy tôi trả số 0 chạy trớn một lúc rồi đề máy lại chạy được một đoạn vài km, cứ như vậy lết về được đến nhà.

Sau đó đi kiểm tra cả ở hãng mãi mà không ra bệnh (bị vẽ thay đủ thứ: lọc xăng, lọc gió, bugi, dây phin, môbin sườn, bộ bù ga). Cuối cùng nhờ người có kinh nghiệm chỉ chạy ra chợ An Dương Vương (TP.HCM) mua bơm xăng khác loại secondhand vài trăm ngàn đồng về thay vào chạy ngon ơ luôn (ít nhất cũng được 1 năm).

Bạn thử kiểm tra lại áp suất bơm xăng xem. Chúc bạn gặp may mắn.

Hỏng bơm xăng là điều chắc chắn

Chắc chắn là hỏng bơm xăng, hay chính xác hơn là bơm xăng kém dẫn đến không đủ áp suất chờ cho hệ thống phun xăng điện tử có thể cung cấp đủ nhiên liệu cho buồng đốt động cơ.

Bạn hãy kiểm tra bằng cách sau: khi xe bị hiện tượng không tăng ga được, hãy phun nước thật nhiều vào thùng xăng để làm mát toàn bộ xăng trong thùng (bơm xăng của xe nằm trong thùng xăng, là loại bơm tõm), khi đó xe sẽ hoạt động bình thường trong khoảng một thời gian ngắn, xe có thể đi được chừng chục cây số. Thường khi bạn mới bơm đầy xăng thì xe ít bị hiện tượng ga nghẹt. Khi cạn xăng sẽ bị nặng hơn, thậm chí chết máy luôn. Nếu đúng như vậy bạn hãy đem xe đến Gara thay bơm xăng là khỏi ngay.

Chúc bạn thành công!

Bộ phận làm mát hoạt động kém

Theo tôi bộ phận làm mát động cơ hoạt động kém. Nhiệt độ giữa nguồn nóng và nguồn lạnh chênh lệch nhau lượng không đủ để vận hành động cơ. Xe chạy lâu nóng máy nên chỉ hơi ga nhẹ là chết máy, bạn để một thời gian cho máy nguội xe lại chạy bình thường, điều đó chứng tỏ phần làm mát có vấn đề.

Đôi điều tâm sự

Đọc các ý kiến của các bác em thấy ý kiến nào cũng hay cả. Nhưng có lẽ theo em muốn phát hiện chính xác đó là nguyên nhân gì ở trường hợp này cần phải tiếp xúc trực tiếp mới có thể phát hiện chính xác được. Xe cũ chuyện hay chết máy tìm mãi chẳng ra nguyên nhân để lâu lâu đề pa lại nổ cũng không phải là hiếm.

Nguyên nhân có thể nằm ở một trong các ý kiến các bác đã góp ý, vậy biện pháp tốt nhất là nên ra Garage để sửa, tìm nơi họ có đủ các phụ tùng để thay thế mà sửa thì sẽ nhanh và chính xác hơn vì họ có điều kiện để thay thế phụ tùng loại trừ nguyên nhân. Chỉ lưu ý là thông thường chỉ có một nguyên nhân gây ra hư hỏng mà thôi, do vậy chỉ cần thay thế một chi tiết hoặc cụm chi tiết là đã giải quyết xong vấn đề, còn nếu muốn nguyên nhân này không lặp lại trong thời gian ngắn thì phải thay phụ tùng đúng nhà sản xuất và nếu thay đồng bộ được cả hệ thống là tốt nhất, bởi lẽ vật liệu nào cũng có tuổi bền của nó, xe cũ tuổi bền của vật liệu chế tạo ra phụ tùng đã giảm nó sẽ không thể hoạt động lâu dài nữa được đâu.

Chúc các bác khoẻ mãi và thường xuyên đóng góp ý kiến cho diễn đàn.

Trả lời bạn

Trước đây tôi có đi chiếc xe Hyundai Excel 4 chỗ cũng có một bịnh gần giống như bạn. Nếu máy nóng thì mất garangti. Đi rất khó chịu. Khổ nỗi cái bịnh này vô gara mấy ông thợ mò mẫm cho đã rồi tuyên bố xong, lấy tiền. Mình vừa nhận xe chạy ra đường chừng 5 km lại tái diễn bịnh này (Vì lúc nóng nó mới đổ bịnh nên thợ rất khó xác định . chứ không phải họ làm ẩu). Mà tôi đưa vô SAMCO làm chứ đâu có đưa vô chỗ ấm ớ.

Cuối cùng rồi cũng tìm ra bịnh là bộ điện tử. Một cái mạch nằm chình ình ở ngay chỗ bét phun. Mấy ông thợ tuyên bố không có mạch mới. Chỉ tháo ra chế lại thì OK. Sau này thêm một bịnh nữa là khi chạy nóng, tự nhiên cần gạt nước gạt lung tung trong khi trời nắng như đổ lửa. Cũng lại cái bo mạch khác.

Tôi có một chút kinh nghiệm về xe đời mới như sau xin chia sẻ với bạn Thứ nhất không mua xe quá cũ. Thứ hai không mua xe nhập nguyên chiếc mà xuất xứ của nó nằm ở những nước ôn đới như ông HÀN QUỐC chẳng hạn.

Vì khi về những xứ nhiệt đới như xứ mình nó sẽ hư hỏng những bộ phận như bo mạch, những chi tiết cao su, nhựa...Mà có muốn cũng không tìm được đồ nguyên gốc thay thế. Phải chế cái này chế cái khác. Mà bạn có yên tâm cầm vô lăng lái một cái xe chế như vậy không? Tôi đề nghị bạn bán quách cái xe đó đi cho rồi Sau đó tìm mua một chiếc xe nào sản xuất tại VN. Có chỗ bảo hành. Phụ tùng thay thế dễ kiếm.

Còn hơn để cái của nợ đó mệt lắm .

Việt Báo
contentlength: 9915
Chia sẻ

TIN Game NỔI BẬT

Tứ kết Champions League: Cuộc chiến của 2 trường phái

Tấn công và phòng ngự là 2 trường phái đã có cuộc chiến rất căng thẳng trong nhiều mùa giải vừa qua. Và năm nay, cuộc đấu ấy lại có cơ hội nảy sinh ngay ở vòng tứ kết…