Làm thế nào khi ắc-quy Camry 2.4G hay hết điện?

09:43 07/03/2011

Tôi mới mua Camry liên doanh 2.4G, sản xuất 10/2010. Sử dụng được một tháng thì xảy ra tình trạng cứ 3 - 4 ngày không đi thì ắc quy tiêu sạch điện. Đã mang đến hãng bảo hành và thay ắc quy mới nhưng vẫn xảy ra tình trạng trên. Nhờ các bác có kinh nghiệm xem giúp tại sao (Nguyễn Minh Sơn).

Ý kiến bạn đọc

Xe không nạp điện lại cho bình khi máy đã nổ

Chào bạn / Nguyên nhân thì có rất nhiều , chỉ cần bạn quyên không tắt hết đèn một hôm là xong , không tắt đài cũng vậy , hoặc bị chạm mát và phóng điện vvvv.
Tôi thi cũng bị trường hợp y chang như bạn trong hai tuần vừa rồi . Nói để bạn xem lại có bi như tôi không. Mấy tuần rồi thời tiết bên nơi tôi ở thường âm -18 đến 20 độ vậy nên trời quá lạnh . Mà xe tôi để ngoài trời sáng sớm dậy phủ một lớp tuyết dầy , tôi cào gạt tuyết thì mới mở được xe và xe không nổ được phải nhờ người giúp câu giây nổ để lâu xe của họ thì xe mình mới nổ được.

Liên tục mấy ngày liền , ngại quá tôi nghĩ xe mình bình hỏng tôi đi mua một chiếc bình mới về xe nổ ngay và cứ tưởng vậy là xong , sáng mai ra xe lại không nổ được , chi vặn chìa khoá vài cái là lịn luôn { xe tôi Sorento máy dầu động cơ2.5}
nghĩ mãi không ra bệnh tôi lại xách bình cũ đã xạc điện một đem xuống đặt vào nổ ngay chạy được bốn năm cây xe xuống điện luôn và nổi hết đèn , không dám dừng ven đường vì nếu dừng lại thì xe sẽ không khởi đông được , cố chạy về nhà và để xe vào vị trí tắt điện lấy chìa khoá ra một lúc khơi động lại tịt luôn.

Mất nhiều thời gian tôi mới nghĩ ra là xe không nạp trả điện cho bình . Chỉ có từng đó điện đã sạc chạy hết là xong , tôi lại xách bình xạc rồi đặt vào và xe nổ ngay . Tôi chạy ra trạm sửa chữa ông tây đật đông hồ đo vào nổ máy thật to nhưng đồng hồ đo không nhúc nhích , qua vài thao tác của nhà nghề ông ta mở hộp điện và lấy ra một con gọi là { đatchích} bằng ngón tay cái trong hộp điện ra và đưa cho ông khác làm lại 10 phút lắp vào vậy là xong , vậy mà tôi ong đầu gần 10 ngày trời.
Có thể xe của bạn cũng bị như vậy đó là xe không nạp điện ngược lại sau khi khởi động xong và máy đã làm việc .

Chúcbạn nhanh tìm ra bệnh của xe .

Tân Dân

Kiểm tra sự cố ắc qui mau hết điện

Chào bạn Bạn có thể kiểm tra bằng cách sau :

- Nếu bạn lắp đầu DVD ở các cửa hàng ngoài thì nên tháo tạm ra khỏi xe (tháo dây cấp điện) (nếu có)

- Camera quan sát + cảm biến cũng phải được tháo ra. ( nếu có )

- Tháo máy khử mùi ( nếu có ) Đây là những thiết bị rất dễ gây ra hiện tượng hết điện của ắc qui, còn nếu vẫn gặp hiện tượng đó thì phải bắt đền hẵng thôi. Nhưng theo tôi thường do các thiết bị lắp thêm mới xẩy ra hiện tượng này.

Chúc bạn khỏe

Góp ý

Góp ý với bạn

1) Nên kiểm tra Máy phát : Khi xe chạy, U ra khoảng 14 - 14,8 Vol là OK (Nguyên nhân do Máy Phát chiếm 80%)

2) Kiểm tra mạch phụ tải : bao gồm các relay điều khiển, lưu ý kiểm tra kỹ Cuộn dây relay khóa cửa xe (nguyên nhân này chiếm tỷ lệ rất nhỏ - và dễ phát hiện bằng mắt thường).

Chúc bạn lái xe an toàn

Lỗi không phải do ắc quy

Theo tôi, xe bạn Sơn có thể không do lỗi ắc quy. Đã thay ắc quy mới vẫn bị yếu điện như thế thì nên xem lại 1 số nguyên nhân có khả năng gây yếu điện cho ắc quy:

- Rất hiếm trường hợp bị trùng hợp lỗi do ắc quy hỏng như bạn nêu (để khỏi mất tiền nữa, bạn nên mượn 1 ắc quy khác cùng ampere thay tạm - ở chổ đạilý bán ắc quy ) - Nếu gắn thêm Sub, loa (đến nơi gắn Sub kiểm tra kỹ lại về khả năng rò/mát điện chổ đấu nối dây điện...)

- Bất kỳ gắn thêm 1 thiết bị nào cho oto như cảm biến lùi xe, LCD, TB báo động, loa, sub...đều sử dụng điện đấu nối qua ắc quy. Do đó rất nhiều khả năng rò điện từ các chổ đấu nối dây dẫn- nếu thợ không băng keo/ gắn gel kỹ)

- Nếu đi đường ngắn dưới 10km, sử dụng nhạc có loa sub>100w thì không nên mở nhạc khi xe không nổ máy (do Sub tiêu thụ điện ắc quy khá nhiều) - Việc thay ắc quy khô hay nước không thể giải quyết được vấn đề bạn nêu. Hai loại ắc quy trên đều như nhau nếu có cùng Ampere. Ắc quy khô thì tiện lợi hơn vì không bận tâm đến việc bổ sung nước.

- Tôi cũng từng bị như bạn, do 1 trong các trường hợp trên vì rò điện, thợ kiểm tra cũng "thua" đến đaị lý xe mò không ra...nên dành ngày nghỉ mở cửa, thành xe băng keo lại các chổ nối dây...thì hết !!

Chập mạch, mát!

Vấn đề ắc quy tiêu sạch điện trong khoảng 3 4 ngày ko đi là do khả năng chập mạch điện, hoặc dòng điện ắc quy bị rò rỉ vào khung sườn của xe nên mau hết! tôi dám khẳng định như vậy nếu những thông tin bạn cung cấp là đúng:

1/ Bạn nói đã thay ắc quy tại chính hãng, vậy loại trừ khả năng ắc quy bị chai hoặc bị hư.

2/ bạn nói: "xảy ra tình trạng cứ 3 - 4 ngày không đi thì ắc quy tiêu sạch điện" là tah65t thì như vậy bộ sạc ắc quy không có vấn đề! Vì khi chạy, ắc quy được máy phát điện nạp điện nên điện đủ duy trì thường xuyên. Vì 3 4 ngày ko chạy nên ko có điện nạp ắc quy, trong khi đó ắc quy vẫn bị rò dòng => hết ắc quy. hướng giải quyết duy nhất là kiểm tra lại mạch điện xem có bị rò rỉ ở đâu ko?

Từ mạch điện điều khiển tới mạch điện báo động. Dùng bút dò không có tác dụng vì bút dò điện là dùng cho 220V còn diện xe thì chỉ 24 hoặc 36 V thôi. Cái này mất nhiều thời gian lắm, có khi phải tháo nguyên chiếc xe ra chỉ để kiểm tra từng cọng dây điện một! Chúc bạn mau chóng tìm ra lỗi của xe! Nhớ thông báo cho mọi ng biết để sau này rút kinh nghiệm!

Việt Báo
contentlength: 10868
Chia sẻ