Bugatti sẽ sản xuất xe giá rẻ

Thứ năm, 27 Tháng chín 2007, 16:00 GMT+7
  • Thương hiệu xe hơi của Pháp hồi sinh, hiện là chi nhánh đầu bảng của tập đoàn Volkswagen AG, đã phải vật lộn vô cùng vất vả vì tương lai của siêu phẩm Veyron. Trước tình hình đó, hãng này đang có kế hoạch tung ra một model thứ hai có giá hợp lý hơn.

    1.jpg

    Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi bỏ ra số tiền 1,4 triệu USD để mang về một chiếc Veyron thì có thể tậu một chiếc “bình dân” hơn nó rất nhiều, có thể là Ferrari F430 (khoảng 200.000USD) hay Mercedes-Benz SLR (khoảng 490.000USD), và độ “oách” cũng đâu quá lép vế .

    Đây có lẽ cũng là tâm lý của nhiều người chơi xe trên thế giới. Và chính vì điều này, doanh số tiêu thụ của Veyron đã khiêm tốn hơn mức dự đoán của nhà sản xuất. Mặc dù tình hình đã khả quan hơn trong đầu năm nay, nhưng ban lãnh đạo mới của hãng đã thống nhất được ý tưởng về việc để cho cái tên Bugatti xuất hiện trên một sản phẩm có giá chỉ khoảng 1 triệu USD, thấp hơn khoảng 400.000USD so với giá của Veyron.

    "Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu này và sẽ có những sản phẩm mới", đó là lời phát biểu của Franz-Josef Paefgen – một quan chức của Bentley (cũng thuộc tập đoàn VW) - người được giao trách nhiệm bổ sung là Giám đốc điều hành của Bugatti. Ông nhấn mạnh: “Một số quyết sách liên quan đến dự án này vẫn đang nằm trên kế hoạch, nhưng một vài quyết định đã được thông qua, và dĩ nhiên là sẽ không có phiên bản Bugatti nhỏ. Nếu chiếc xe thứ hai được tung ra thị trường, nó cũng sẽ nằm trong phân khúc hạng 1.000 mã lực hiện tại."

    2.jpg

    Cũng giống như Veyron 16/4 hiện tại, Paefgen thừa nhận, "nó cũng sẽ là một chiếc xe đẳng cấp đặc biệt, với số lượng cũng hạn chế chỉ là hàng trăm chứ không thể là hàng nghìn".

    Trong khi Paefgen cố gắng thuyết phục để mọi người tin rằng doanh số của Bugatti là "not bad" (không tệ) thì các nhà phân tích thị trường lại tính được rằng với doanh số như hiện tại của Veyron thì nhà sản xuất xe hơi hàng đầu nước Pháp này đang phải chịu thua lỗ nặng nề.

    Điều này có thể làm cho nhiều người ngạc nhiên khi xem xét đến tốc độ tăng trưởng về số lượng của những người siêu giàu trên thế giới. Thị trường xe sang cũng vì thế mà tăng trưởng theo, chẳng hạn nhãn hiệu anh em của Bugatti là Bentley tiêu thụ được khoảng 10.000 chiếc một năm. Nhưng sự tăng trưởng lại tập trung vào các dòng xe hạng trung cao cấp của hãng như Continental với giá trong khoảng 150.000 đến 200.000USD, chứ không phải là vào dòng đầu bảng Arnage.

    Một số chuyên gia còn nhận định, trường hợp này của thị trường xe hơi lại hoàn toàn trái ngược với thị trường du thuyền sang trọng và máy bay cá nhân, nơi mà mọi thứ đều có thể xảy ra và người ta sẵn sàng săn lùng những món đồ đắt tiền và xa xỉ nhất. Câu chuyện về xe hơi thì có khác chút ít và đây cũng chính là một trong những vấn đề đang được tranh cãi.

    • Hoàng Nam
    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Bugatti sẽ sản xuất xe giá rẻ

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Bugatti sẽ sản xuất xe giá rẻ bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Bugatti se san xuat xe gia re ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Bugatti sẽ sản xuất xe giá rẻ ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Việt Nam của chuyên mục Ô tô - Xe Máy.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - Ô TÔ - XE MÁY - TIN VIỆT NAM