Bugatti Veyron - Siêu xe cũng “ế”

Thứ hai, 26 Tháng mười một 2007, 15:56 GMT+7
  • Bugatti Veyron Sieu xe cung e

    Luôn có những triệu phú, tỷ phú sẵn sàng chi cả triệu USD cho một siêu xe, nhưng số khách hàng hâm mộ và đủ khả năng tài chính để mua Veyron có lẽ không nhiều như tập đoàn Volkswagen - ông chủ của Bugatti - dự đoán. Bằng chứng là dù chỉ có 300 chiếc Bugatti Veyron xuất xưởng nhưng đến nay phân nửa vẫn chưa tìm được chủ sở hữu.

    Xét về tốc độ, công suất động cơ và mức độ gây tiếng vang trên thị trường thì Bugatti Veyron là một thành công. Mẫu xe này được lưu danh trong ấn bản năm 2007 của “Sách kỷ lục thế giới Guinness” với tư cách là Xe thương mại chạy nhanh nhất thế giới (Fastest Production Car).

    Tuy nhiên, luôn có một áp lực đối với bất kỳ “nhà vô địch” nào, đó là nguy cơ bị truất ngôi. Thực tế là vào ngày 9/10 vừa qua, hãng siêu xe Shelby SuperCars (SSC) đã thông báo trên website của mình rằng Guinness đã xác nhận Ultimate Aero là chủ nhân mới của danh hiệu Xe thương mại nhanh nhất thế giới.

    Đó có thể là lý do tại sao, dù tổng cộng chỉ có 300 chiếc Bugatti Veyron xuất xưởng, nhưng một nửa trong số đó vẫn chưa có khách đặt mua.

    Giá cả cũng có thể là một vấn đề. Một chiếc Veyron có giá bán lẻ khoảng 1,4 triệu USD. Thế giới không thiếu người sẵn sàng chi hơn 1 triệu USD cho một chiếc ô tô, nhưng đơn đặt hàng dành cho Veyron vẫn khá khiêm tốn. Vậy đâu là lý do?

    Bugatti Veyron Sieu xe cung e

    Vấn đề có thể nằm ở chỗ chiếc xe thuộc loại đắt nhất thế giới này lại là sản phẩm của một công ty có tiêu chí sản xuất “xe cho mọi người”, tức là dòng xe bình dân. Xuất xứ không mấy “quý tộc” này có lẽ không đủ thoả mãn nhu cầu khẳng định đẳng cấp của nhiều khách hàng.

    Bugatti, cùng với Maybach và Spyker, có lẽ hơi tự tin vào hào quang có từ thời trước Thế chiến II. Hy vọng rằng khách hàng sẽ “phát cuồng” trước một mẫu siêu xe vì nó mang một nhãn hiệu đầy vẻ vang trong quá khứ chẳng khác gì việc bạn muốn con trai mình được nhìn nhận như một ngôi sao quần vợt vĩ đại vì bạn đã đặt tên nó là Rod Laver - một huyền thoại quần vợt của thế giới.

    Bugatti Veyron Sieu xe cung e

    Vì Volkswagen đồng thời cũng sở hữu mác xe Bentley danh tiếng nên có ý kiến thắc mắc là không biết tại sao Veyron không mang một cái tên đơn giản là Flying B, như một thành viên của Bentley, và biết đâu chiếc xe có tốc độ nhanh nhất thế giới mang thương hiệu Bentley lại bán chạy hơn?


    Với nhiều người giàu có và mê xe tốc độ cao, có thể Porsche 911 Turbo cũng đủ để thoả chí, vì với các quy định về tốc độ trên đường bộ, có thể chẳng bao giờ họ được chứng kiến kim đồng hồ tốc độ của Veyron chạm vạch 400 km/h.

    Bugatti Veyron Sieu xe cung e
    Bugatti Veyron Sieu xe cung e

    Pierre-Henri Raphanel, người đã từng cầm vô-lăng thử xe Bugatti, đồng thời là cựu tay đua chuyên nghiệp cho rằng Ferrari sẽ chẳng bao giờ sản xuất một chiếc xe kiểu như vậy. Không phải là họ không làm được mà đơn giản đó là việc không cần thiết. Họ có thể sản xuất một chiếc xe có công suất 700 mã lực và bán được 400 chiếc. Vậy thì tại sao lại phải lao vào rắc rối với con số 1.000 mã lực?

    Bugatti tiêu thụ được 150 chiếc Veyron vì mẫu xe này đã giữ kỷ lục thế giới về tốc độ của dòng xe thương mại. Nhưng Ultimate Aero đã xác lập kỷ lục mới nên 150 chiếc còn lại hẳn là khó bán hơn nhiều.

    Nhật Minh

    Theo IHT

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Bugatti Veyron - Siêu xe cũng “ế”

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Bugatti Veyron - Siêu xe cũng “ế” bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Bugatti Veyron Sieu xe cung e ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Bugatti Veyron - Siêu xe cũng “ế” ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tổng Hợp của chuyên mục Ô tô - Xe Máy.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - Ô TÔ - XE MÁY - TỔNG HỢP