350-400 triệu đồng tôi nên mua xe Lacetti mới?

07:15 12/06/2009

Vợ chồng tôi muốn mua xe sedan để đi chủ yếu trong thành phố, đang phân vân Lacetti EX mới hay Toyota Vios hoặc Honda Civic cũ. Số tiền đó có mua được Honda Civic cũ, từ 2007 trở lại đây chất lượng tốt không? Nhờ các anh, chị tư vấn. (Nguyễn Mai)

Ý kiến bạn đọc

Mời anh Hoan

Tôi chắc là anh Hoan không có xe Lacetti và chưa lái xe này bao giờ. Chiếc Lacetti tôi đang đi đời 2004 chạy công trường ở vùng sâu vùng xa (Tương Dương - Nghệ An) đến nay khoảng 60.000 km. Vừa rồi tôi đem qua trạm bảo hành GM-Daewoo Hà Nội để kiểm tra. Anh có biết kết quả ra sao không. Độ kín (hay sức nén của động cơ - tôi cũng không hiểu từ chuyên môn của hãng) còn 97%.

Tôi chỉ kết luận một câu. Quá bền. Trong quá trình chạy tôi cũng chỉ có thay dầu và lọc dầu thôi. Chân ga ngọt vẫn cứ 7l/100km. Vừa rồi điều hoà không mát tôi đi bơm lại ga 300n là sương đọng cửa kính luôn.

Nếu anh thực sự muốn đi thử xe. Liên hệ với tôi: 0903452904.

Tôi mời anh từ A đến Y.

Lacetti ok lắm !

Xin chào bác Nguyễn Mai và các bác trong diễn đàn Lacetti,


Tôi xin có vài ý kiến nho nhỏ để góp vui sau 3 năm sở hữu Lacetti Max 1.8. Tôi mua xe vào tháng 1/2006, có lẽ mua vào thời điểm này thì model xe vẫn còn là đời 2005. Sau hơn 3 năm sử dụng 3/2009, tôi đi được 40.000km, và trong suốt thời gian này, tôi chỉ thay lọc xăng, lọc nhớt, thay nhớt, dầu thắng, nhớt hộp số ......vv hoàn toàn không đáng kể và đó là những việc PHẢI thường xuyên làm để xe có độ bền hơn và an toàn hơn. Tuy nhiên xe của tôi cũng có vài điểm lặt vặt mà tôi thấy cần nêu ra để các bác nào có muốn mua xe, cũng có thêm kinh nghiệm và hiểu rõ hơn về cái mình muốn sở hữu :

- Cần gạt nước không êm có tiếng trít do cao su bị lão hóa quá nhanh sau một thời gian rất ngắn phải thay cái mới. Nói chung độ bền và tuổi thọ của cần gạt nước quá kém. Tôi phải thay thường xuyên lắm vì nếu có mưa và phải gạt nước, có tiếng trít trít rất khó chịu trong lúc lái xe.

- Lọc xăng phải làm vệ sinh và thay thường xuyên, không biết do chất lượng xăng ở VN mình kém (Xăng Petrolimex) hay do lọc xăng kém (tôi toàn thay hàng chính hãng tại showroom & services cua GM thôi). Tôi rất kỹ về vấn đề thay thế phụ tùng, vì nếu tiếc một ít tiền thay phụ tùng kém, thì xe nằm đường còn tốn kém hơn. Xin các bác lưu ý cho lọc xăng của dòng xe này, vì nếu không kiểm tra thường xuyên có thể xe sẽ bị nằm đường, do lọc xăng dơ, xăng không bơm lên được, và đề máy không nổ. Hoặc có thể do thùng xăng của tôi đơ cũng gây ra phiền toái cho lọc xăng.

- Sau 3 năm sử dụng, và đã đi được 40.000km, tôi bắt đầu cảm nhận khung gầm của xe đã xuống cấp vì do chạy đường dài, tôi đã thấy gầm rung rung, không còn êm ái nữa (mặc dù đã thay 4 phuộc mới chính hãng). Cảm giác nhức đầu, khó chịu bắt đầu "ló dạng". Có thể do tôi khó tính và quá hoàn hảo, chứ nhìn chung, tôi nghĩ cũng không có gì ghê gớm để chê bai dòng xe này được sau 3 năm sử dụng.

Tuy nhiên, vài điều nêu trên về dòng xe này, nhìn chung, tôi hoàn toàn hài lòng với sự lựa chọn của mình đó là Lacetti, vừa túi tiền, kiểu dáng khá đẹp (đẹp hơn Vios nhiều), chỉ có điều thương hiệu Daewoo làm cho nó "không có máu mặt bằng các dòng xe Nhật", và làm các bác phải nhức đầu, lưỡng lự giữa Toyota và Daewoo khi giá tiền không mấy chênh lệch, nếu có sự lựa chọn lần 2, tôi vẫn chọn Lacetti. Và cũng xin nói thêm, dàn lạnh xe của tôi cực kỳ tốt và mát dù ở chế độ nhỏ nhất. Xe đã sử dụng 3 năm, nhưng vẫn chưa bơm gas lần nào đấy các bác ạ. Ngoài ra, để dàn lạnh bền và luôn mát mẻ, mùi không khí thơm tho, các bác hãy thường xuyên thay lọc máy lạnh nhé. Nhớ đừng bao giờ hút thuốc trong xe các bác ạ !

Có thể những điểm được và chưa được của Lacetti tôi nêu ra trên cũng mang tính chất "hên xui" nhé các bác, vì nếu là hên tức là xe tôi lọt vào top ten của những xe không bị mắc lỗi gì, nhìn chung khá tốt, không có gì nghiêm trọng đáng bàn, rất tốt. Và nếu xui, thì những "yếu điểm nêu trên" chỉ có mình xe tôi bị, mà xe các bác khác không bị...hihi...

Không có gì hoàn hảo cả bác ah, tất cả các loại xe trên TG này đều có ưu và khuyết, chỉ cần bác nắm rõ ưu khuyết của từng dòng xe, ưu khuyết nào có thể chấp nhận được thì bác quyết định ngay để không phải suy nghĩ quá nhiều, vì suy nghĩ nhiều, sẽ khó lựa được xe như ý.

Chúc bác sớm có quyết định hoàn hảo nhất, và bác cũng nên mở một mắt nhắm một mắt (dù nhắm nhưng vẫn trong tầm kiểm soát nha bác) để có sự lựa chọn như ý.

Đời rất lạ !

Nên chọn Civic 1.8 số sàn cũ

Nói thật bạn tôi đang chạy dịch vụ du lịch -cưới hỏi bằng Lacetti, máy rất yếu, độ bền không cao, chỉ được cái là lợi xăng. Với tầm tiền đó bạn nên chọn mua chiếc Civic 1.8 số sàn hoặc số tự động. Với loại Civic 2.0 bán cũ có 530tr, thì 1.8 số sàn cỡ 380-400 tr. Civic đi ổn định, lợi xăng, nội thất tốt, cách âm tốt hơn.

Tiền ít mà, nếu được nên cố em CV 1.8MT

Lac à? Tốt với tầm tiền.

Nhược điểm: máy yếu do xác nặng (cái này là nguyên nhân khiến nhiều người muốn đổi Civic 1.8MT hơn chút tiền); Lên 100km/h cảm nhận rõ tay lái rung.

Tiêu chuẩn an toàn

Sao không thấy các bạn nhắc đến các bộ phận an toàn thế? Lacetti không có ABS, không có túi khí, một option phải có để đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình. Tôi nghĩ bác nên chọn Civic, có thể đời cũ, vẫn tốt hơn Lacetti nhiều, hơn về bộ phận an toàn, đảng cấp, và nếu sau này bác muốn đổi xe mới thì cũng không mất giá nhiều.

Chúc bác sớm có xe như ý!

Việt Báo
contentlength: 10684
Chia sẻ

Video nổi bật

Cuộc so tài giữa Exciter 150 vs Raider 150 ai thắng đây ?
00:00 / --:--

TIN Ô tô - Xe Máy NỔI BẬT

6 quan niệm “sai bét” về “chăm sóc” ôtô mùa hè

Trời nắng, nóng nhiều chủ xe tìm mọi cách để “hạ nhiệt” cho chiếc xe của mình. Song, nếu “chăm sóc” và thực hiện không đúng cách, bạn vừa mất công lại vừa tốn tiền.