20 xe hấp dẫn đến năm 2010 (Phần V)

10:55 06/09/2007
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

20 xe hap dan den nam 2010 Phan V

Đó đều là những chiếc xe có thiết kế sang trọng, động cơ mạnh mẽ và có khả năng cạnh tranh với những đối thủ đáng gờm khác đã và sắp xuất hiện trên thị trường...

20 xe hấp dẫn đến năm 2010 (Phần 4)

Mitsubishi Lancer Evolution X 2008

Loại xe:Sedan thể thao, dẫn động 4 bánh, động cơ 4 xilanh tăng áp, lấy cảm hứng từ xe đua Mitsubishi Lancer.

Lý do:Là chiếc xe hàng đầu về công nghệ và linh hồn của Mitsubishi.

Sàn xe:Trên cơ sở khung của chiếc Mitsubishi Lancer 2008 được điều chỉnh cho phù hợp với hệ thống dẫn động 4 bánh.

Động cơ:Phiên bản tăng áp của động cơ 4 xilanh, dung tích 2 lít của Lancer, công suất khoảng 300 mã lực, tuỳ chọn hộp số tay hoặc hộp số ly hợp kép 6 cấp.

Công nghệ nổi bật:Hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động cùng bộ truyền động bánh sau điều khiển bằng điện tử.

Dự kiến thời điểm xuất hiện và giá bán:Cuối năm 2007, giá 30.000 USD cho phiên bản cơ sở.

20 xe hap dan den nam 2010 Phan V

20 xe hap dan den nam 2010 Phan V

Porsche Panamera 2009

Loại xe:Sedan thể thao sang trọng thứ năm được chờ đợi từ lâu của Porsche.

Lý do:Panamera là mẫu xe đặc biệt, sự kế tiếp thành công vang dội của các dòng xe khác của Porsche trên thị trường.

Sàn xe:Động cơ đặt trước, dẫn động bánh sau được phát triển mới hoàn toàn.

Động cơ:V8 dung tích 4,8 lít phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 385 mã lực hoặc phiên bản tăng áp kép công suất 500 mã lực, hộp số tự động 6 cấp, thị trường châu Âu chỉ có loại động cơ V6 công suất 290 mã lực.

Công nghệ nổi bật:Chiếc hybrid xăng-điện đầu tiên xuất hiện vào năm 2010 hoặc 2011.

Đối thủ cạnh tranh:Aston Martin Rapide, Audi A8, BMW 7-series, Mercedes-Benz.

20 xe hap dan den nam 2010 Phan V

Nissan GT-R 2008

Loại xe:Coupe thể thao động cơ V6 turbo kép, dẫn động 4 bánh được mong đợi từ lâu của Nissan.

Lý do:Là chiếc GT-R đầu tiên có mặt tại thị trường Mỹ, cạnh tranh với chiếc 911 Turbo.

Sàn xe:Được phát triển riêng dành cho loại xe này.

Động cơ:V6 dung tích 3,8 lít, 480 mã lực, hộp số tay 6 cấp hoặc tự động 7 cấp.

Đối thủ cạnh tranh:Porsche 911 Turbo, Jaguar XKR, BMW M6 và Lexus LF-A.

Hạn chế:Giá bán khó cạnh tranh với chiếc 911, chưa kể trọng lượng xe nặng hơn các đối thủ.

Dự kiến thời điểm xuất hiện và giá bán:Quý 1 năm 2008, giá gần 75.000 USD, phiên bản nhẹ hơn và thanh thoát hơn sẽ có mặt một năm sau đó.

20 xe hap dan den nam 2010 Phan V

Impreza 2008 – Hình ảnh mới của Subaru

Chiếc Impreza thế hệ mới, có nhiều cải tiến cả ca-bin và ngoại hình. Nhưng nó không phải là mẫu xe để phô trương việc loại bỏ những thiết kế truyền thống hay xoá nhoà nét vẽ tại các xưởng thiết kế đối địch.

Impreza hatchback mới nhìn chung không được đón nhận nồng nhiệt. Song, Subaru là vậy. Khi thế hệ Impreza trước đó được giới thiệu vào năm 2001, một tạp chí ôtô của Áo đã thốt lên rằng: “Ồ, họ đã làm gì vậy!” vì nó quá xấu. Thế nhưng, Impreza đã thuyết phục được hầu hết khách hàng thích kiểu dáng xấu xí đó. Điều này chứng tỏ rằng những người đam mê xe hơi trên toàn cầu thực sự quan tâm tới Subaru Impreza, đặc biệt là các phiên bản thể thao WRX và STI. Và “chiếc xe xấu xí nhanh nhẹn nhất” nổi tiếng thế giới này chưa bao giờ được xem là đẹp. Hơn nữa, sự thay đổi về thiết kế không có nghĩa là chiếc Impreza mới có các tính năng động lực kém hơn trong khi thế hệ Impreza hiện hành đã tung ra một số phiên bản đặc biệt “đáng ngại” trong đó có phiên bản mới nhất RB320. Và cuối cùng, Subaru có thể sai lầm nhưng họ sẵn sàng sửa chữa. Trong vòng 18 tháng, họ đã điều chỉnh lại thiết kế phần đầu của chiếc xe mắc lỗi năm 2001. Vì thế, những ai không thoả mãn với mẫu hatchback mới có lẽ sẽ không phải đợi lâu để thấy phiên bản mà họ dễ chấp nhận hơn.

20 xe hap dan den nam 2010 Phan V

Chân dung Impreza thế hệ mới

Hơn một thập kỷ qua, một mẫu sedan nhỏ bé, thiết kế hình khối hộp chằn chặn theo kiểu Nhật, hấp dẫn nhờ vào sự thống trị tại các giải đua xe đường trường quốc tế. Sức hút của Impreza còn tăng gấp bội khi nó xuất hiện trên trang bìa của tạp chí ôtô, trên tường phòng ngủ của các cậu bé và những ai thích thú ý tưởng về một chiếc xe mạnh mẽ như Ferrari nhưng giá rẻ hơn một chiếc BMW. Đúng như dự đoán, chiếc Impreza nhỏ nhắn đời 2008 có một diện mạo mới, các tính năng mới và kích thước rộng rãi hơn. Dòng xe Impreza thế hệ thứ ba bao gồm một phiên bản sedan và một phiên bản hatchback 4 cửa cùng chiếc WRX thể thao (tại Nhật Bản, nó có tên gọi là S-GT). Chiếc hatchback thay thế cho phiên bản wagon hiện có. Với thế hệ xe mới, Subaru từ bỏ nguyên tắc thiết kế lưới tản nhiệt kích thước lớn, điều đã làm thay đổi diện mạo nhiều mẫu xe của Subaru trong 5 năm qua. Các chuyên gia thiết kế của Impreza dường như thích xu hướng chính thống hơn. Thiết kế lưới tản nhiệt mới của Impreza nay trông nhẹ nhàng hơn. Các đường nét cân đối được thể hiện hoàn hảo, tuy cụm đèn pha nhìn không “khôn” cho lắm và lưới tản nhiệt không ấn tượng như phần đuôi. Dù sao, lưới tản nhiệt theo kiểu máy bay trước đây ít nhất cũng tạo cho Impreza một bản sắc nhất định. Có thể vì thế mà phần đầu chiếc xe mới khá nhạt nhẽo, giống như một sự kết hợp vội vàng giữa Toyota Camry và BMW 1-Series sedan. Kể từ trục C trở đi, Impreza 2008 thực sự rất ấn tượng. Sự kết hợp giữa cửa kính hậu và các góc cạnh của thân xe quả là hấp dẫn với cách xử lý đầy thẩm mỹ kết hợp với thiết kế đèn hậu thú vị. Tiếp sau thế hệ Impreza thứ hai quá nhấn mạnh tới phong cách, dường như Subaru đã đánh mất chút ít giữa những gì họ đã tạo ra trong quá khứ và những gì họ muốn hướng tới trong tương lại. Việc tuyển mộ rồi sau đó lại sa thải cựu nhân viên thiết kế Alffa Romeo, Andreas Zapatinas, dường như chỉ dẫn tới sự lộn xộn trong sáng tạo. Với thế hệ Impreza mới, Subaru muốn thay thế hình ảnh chiếc xe đua bằng một rung cảm theo kiểu châu Âu. Ngoài những thay đổi ở đầu xe, lỗ thông khí trên ca-pô được đẩy lên phía trước 15cm để tăng cường dòng khí cho hệ thống làm mát trung gian, đồng thời cải thiện trường quan sát của lái xe. Rõ ràng, nó còn là một biện pháp để làm dịu bớt dáng vẻ “hung hãn” trước đây.

20 xe hap dan den nam 2010 Phan V

Chiếc hatchback tiêu chuẩn sẽ xuất hiện trên thị trường Anh vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, tại cả châu Âu lẫn Nhật Bản sẽ không có phiên bản xe đua đường trường WRX. Phiên bản lắp động cơ 2,5 lít công suất 224 mã lực này sẽ chỉ được bán ở Mỹ. Ở Nhật Bản, nó được gắn tên là S-GT. Nhưng tại châu Âu, Impreza phiên bản siêu tốc độ STi lắp động cơ 2,5 lít công suất trên 280 mã lực. Với thị trường này, Subaru có hai nhóm khách hàng rất mực trung thành: những người quá “cảm” xe đua sẽ mua các phiên bản lắp động cơ tăng áp; nhóm còn lại thích mua những chiếc xe dẫn động 4 bánh chuẩn. Tuy nhiên, không nhóm nào quan tâm tới dòng xe được nhóm kia ưa thích. Ưu điểm của chiếc Impreza hoàn toàn mới là khung xương xe nhẹ và cứng chắc hơn, chiều dài cơ sở tăng thêm 9,3cm nên xe chuyển động êm ái hơn đồng thời ca-bin rộng rãi hơn. Ngoài ra, khoảng cách giữa hai cánh cửa được kéo dài thêm 5cm, cho dù chiều dài ca-bin không đổi. Chiếc hatchback có ngắn hơn chiếc wagon mà nó thay thế 4,3cm, trong khi bản sedan dài hơn trước 12,4cm. Trọng lượng của cả hai loại dự kiến cũng giảm đi. Động cơ nhẹ hơn và đặt ở vị trí thấp giúp xe hạ bớt trọng tâm. Ngoài việc hành khách có khoảng không gian rộng rãii hơn, hệ thống treo sau thanh đòn kép mới cũng giúp tạo thêm chỗ cho khoang đứa đồ. Cốp sau của phiên bản sedan tương đối lớn nếu so sánh trong phân khúc xe sedan hạng trung 4 cửa, mặc dù Subaru không công bố các số liệu chi tiết. Hệ thống treo trước hầu như được bê nguyên từ chiếc Legacy hiện nay. Phiên bản Impreza tiêu chuẩn sẽ được lắp lazăng 16inch trong khi phiên bản WRX lắp lazăng 17inch đi kèm lốp 205/50R17 RE92A của Bridgestone. Vôlăng điều chỉnh được độ cao khiến cho việc điều khiển thoải mái hơn trước. Vật liệu chất lượng cao hơn cũng đã được sử dụng cho khoang lái, đồng thời thiết kế tổng thể của táp-lô điều khiển cũng tương tự thiết kế bắt mắt trên chiếc SUV Tribeca. Cách bố trí tương đối đơn giản này vẫn giữa lại thiết kế 3 núm xoay điều chỉnh điều hoà và các mặt công-tơ-mét analog rõ ràng. Hệ thống định vị là một tuỳ chọn của phiên bản WRX cũng như hệ thống ổn định điện tử. Subaru mới chỉ hứa sẽ cải tiến hệ thống dẫn động 4 bánh mà chưa chịu tiết lộ những thay đổi chi tiết. Điều tương tự cũng xảy ra với vôlăng mặc dù rõ ràng các tỉ số truyền lực đã nhanh hơn. Impreza mới trang bị một loạt hệ thống an toàn khá ấn tượng. Trong số này có 6 túi khí; phanh chống bó cứng (ABS) ở cả 4 bánh; gối đỡ đầu chủ động là thiết bị chuẩn với mọi phiên bản, ngoại trừ WRX với tuỳ chọn ghế thể thao. Phiên bản STI siêu nhanh sẽ chỉ xuất hiện trên thị trường vào đầu năm sau, bao gồm một động cơ 4 xilanh tăng áp dung tích 2,5 lít công suất 280 mã lực kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, vi sai trung tâm do người lái điều khiển, và tăng tốc từ 0-100 km/h mất 4,5 giây.

(Theo Tạp chí Ôtô xe máy)
Việt Báo
contentlength: 18236
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Cường Đô-la cùng dàn siêu xe đại gia Sài thành đua xe tại Bình Dương
00:00 / --:--

Bài viết khác

Xem tiếp >>