Xe buýt được chấn chỉnh

09:07 24/05/2004
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Xe buyt duoc chan chinh 

 

Từ ngày 1-5, Cty Vận tải và dịch vụ công cộng Hà Nội áp dụng quy chế mới: các chuyến xe buýt không được phép về bến trước thời gian quy định. Trước khi chạy xe, lái xe phải đối chiếu, khớp giờ giữa đồng hồ trên xe với đồng hồ tại chốt điều hành. Khi vận hành trên tuyến, nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông, không phóng nhanh, vượt ẩu; ra vào điểm dừng đỗ phải bảo đảm an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông khác trên đường; thời gian dừng xe đủ để hành khách lên xuống xe an toàn; không dừng hàng hai tại các điểm dừng đỗ, không dừng khi hành khách đã lên xuống xong hoặc dừng trên đường để kéo dài thời gian trên tuyến.

 

Sở dĩ  có quy định này, theo ông Đào Hoàng Thanh, phụ trách phòng Kinh doanh - Maketing của Cty là do thời gian gần đây dư luận phản ảnh nhiều về hiện tượng xe buýt phóng nhanh, vượt ẩu, ra vào điểm dừng đỗ không hợp lý gây ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông khác. Thậm chí có lúc hành khách chưa kịp lên, xuống xe, xe đã rời khỏi điểm đỗ. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng phục vụ, hình ảnh của xe buýt thủ đô đang lấy lại niềm tin trong nhân dân.

 

Để áp dụng quy định này, Cty đã lập biểu đồ chạy xe chi tiết cho từng tuyến, từng thời điểm trong ngày, trong đó có thời gian tối thiểu bắt buộc xe vận hành trên tuyến. Trung tâm điều hành, Phòng kiểm tra giám sát, ngoài việc chốt tại các điểm thường xảy ra ùn tắc để tham gia hướng dẫn phân luồng cho xe buýt, còn phải giám sát việc thực hiện biểu đồ chạy xe này. Quy chế thưởng, phạt đối với lái xe cũng được thông báo tới từng xí nghiệp. Trong 15 ngày đầu áp dụng quy định mới (từ 1-5 đến 15-5) các trường hợp vi phạm lần đầu đều bị nhắc nhở, vi phạm lần thứ hai bị khiển trách và phạt 200.000 đồng; vi phạm lần 3 lái xe bị đình chỉ tay lái để đào tạo lại. Từ ngày 16-5 trở đi vi phạm lần đầu sẽ bị khiển trách và phạt tiền; vi phạm lần 2 sẽ bị đình lái, còn vi phạm lần 3 sẽ bị  xét chấm dứt hợp đồng lao động.

 

Trong thời gian qua, trước việc phải bảo đảm tần suất, thời gian chạy xe nên nhiều trờng hợp lái xe phóng nhanh. Khi mới áp dụng quy định này, về phía hành khách cũng có ý kiến phàn nàn rằng thời gian chạy xe bị chậm hơn so với trước. Về việc này ông Thanh  lý giải lúc đầu nhiều lái xe chưa căn được tốc độ chuẩn nên có những đoạn đường xe chạy rất nhanh, có đoạn xe lại chạy rất chậm. Khảo sát trên thực tế thì thời gian mỗi lượt xe từ điểm đầu đến điểm cuối chỉ chậm hơn từ 5 đến 10 phút. Nhưng ngược lại xe vào đúng điểm dừng đỗ, hành khách có đủ thời gian lên xuống xe an toàn. Hiện tượng phóng nhanh, vượt ẩu giảm đáng kể. Hơn nữa tần suất chạy xe giữa 2 lượt được bảo đảm hơn nên ở nhiều tuyến đã giảm được thời gian chờ đợi của hành khách. Điều này góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng phục vụ của loại hình vận tải hành khách công cộng này.

 

HNM
VietBao.vn
contentlength: 4222
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Cô gái đánh tráo iPhone 7 nhanh như chớp tại cửa hàng điện thoại
00:00 / --:--

VẤN ĐỀ KINH Tế NÓNG NHẤT

Lanh dao Cong ty dia oc Alibaba bi bat vi lua dao

Lãnh đạo Công ty địa ốc Alibaba bị bắt vì lừa đảo

hôm qua (18/9), Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp Công an TP.HCM đã thực hiện kiểm tra, khám xét và bắt Nguyễn Thái..

Chu tich BIDV Tran Bac Ha bi bat va nhung he luy

Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bị bắt và những hệ lụy

Sau vụ rúng động tin bầu Kiên bị bắt và thị trường tài chính chao đảo hồi tháng 8/2012 thì mới đây, chiều ngày 21/02/2013, thị..