Xây dựng và phát triển thương hiệu VN trong hội nhập kinh tế quốc tế

Thứ bảy, 22 Tháng mười một 2003, 08:42 GMT+7
  • Xây dựng và phát triển thương hiệu Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế là nội dung cuộc hội thảo do UBND thành phố Hà Nội tổ chức vào ngày 21-11-2003 tại triển lãm nông nghiệp Việt Nam.

    Thời gian gần đây, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã có ý thức trong việc xây dựng thương hiệu hàng hóa. Tuy nhiên, trong số 6708 đơn vị đăng ký nhãn hiệu thì chỉ có 3837 đơn vị được bảo hộ thương hiệu bằng 1/3 số doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh và còn hàng chục nghìn doanh nghiệp chưa đăng ký thương hiệu. Bên cạnh đó số vụ vi phạm nhãn hiệu hàng hóa trên thị trường ngày càng tăng gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

    Để xây dựng, phát triển thương hiệu Việt Nam, doanh nghiệp cần có nhận thức đúng về thương hiệu, tiếp cận thương hiệu trong một chiến lược tổng thể, có chiến lược maketting, nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao hệ thống kênh phân phối. Theo đó, doanh nghiệp cần định vị nhãn hiệu một cách rõ nét trong tâm thức người tiêu dùng, cần xây dựng một triết lý về thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp tham dự hội thảo cũng nêu những kiến nghị đối với cơ quan quản lý nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu. Cụ thể là Nhà nước cần ban hành một hệ thống pháp luật minh bạch, có hiệu lực trong việc tạo lập và bảo vệ quyền sở hữu; không giới hạn các chi phí dành cho quảng cáo tiếp thị, hỗ trợ khi đăng ký nhãn hiệu ở nước ngoài, đầu tư và quảng bá hình ảnh chung của quốc gia, tập trung phát triển ngành và vùng.

    Tại hội thảo, các cơ quan chức năng cũng trả lời những thắc mắc của doanh nghiệp xoay quanh vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu.

    HNM

    VietBao.vn
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Xây dựng và phát triển thương hiệu VN trong hội nhập kinh tế quốc tế

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Xây dựng và phát triển thương hiệu VN trong hội nhập kinh tế quốc tế bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Xay dung va phat trien thuong hieu VN trong hoi nhap kinh te quoc te ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Xây dựng và phát triển thương hiệu VN trong hội nhập kinh tế quốc tế ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - KINH TẾ - TIN KINH TẾ