Vietnam_Centre: cánh cửa rộng để hàng hóa Việt Nam vươn ra thị trường Châu Âu

17:10 06/07/2006
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Vietnam_Centre: canh cua rong de hang hoa Viet Nam vuon ra thi truong Chau Au(HNMĐT) - Thị trường Đức và Châu Âu rộng lớn bấy lâu nay luôn được coi là thị trường xuất khẩu trọng điểm của hàng hóa Việt Nam. Nhưng làm sao để phân phối hàng hóa trực tiếp đến các nhà nhập khẩu, không phải thông qua các khâu trung gian tốn kém luôn là sự đau đầu của các doanh nghiệp.

 

Mới đây, trong một cuộc hội thảo do Sở Thương mại Hà Nội tổ chức, giới thiệu về Trung tâm xúc tiến thương mại Việt Nam (Vietnam-Center) tại Frankfurt main - CHLB Đức đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng doanh nghiệp; vì đây chính là cầu nối hữu hiệu để sản phẩm Việt Nam đến với thị trường Châu Âu nhanh, hiệu quả và tiết kiệm được chi phí. Thứ trưởng Bộ Thương mại Đỗ Như Đính nhận định: Vietnam-Center sẽ góp phần mở rộng quan hệ thương mại của Việt Nam với Liên minh Châu Âu. Ở riêng thị trường Đức, trong năm qua, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước Đức - Việt đạt 1,75 tỷ USD, ở đó Việt Nam xuất siêu. Trong thời gian tới, thông qua việc hợp tác kinh doanh của các doanh nghiệp với Vietnam-Center, hy vọng sẽ thúc đẩy con số xuất siêu của Việt Nam ấn tượng hơn nữa.

 

Ông Trần Xuân Hòa, Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Vietnam-Centre cho biết: Vietnam-Centre là một Trung tâm thương mại hiện đại rộng 25.000 m2, đa chức năng, hiện tại đã có 50 doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam... tham gia giới thiệu hàng hóa. Tới đây Vietnam- Centre sẽ dành riêng khoảng 13.000 m2 để các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày hàng hóa. Ưu thế nổi trội của Vietnam-Centre là nằm cách sân bay Frankfurt chỉ khoảng 10 phút ô tô, rất gần khu vực hội chợ, nhà ga trung tâm của thành phố thuận tiện cho việc trung chuyển hàng hóa. Hơn nữa, Vietnam Centre lại nằm trong khu giao hàng quốc tế với các Trung tâm thương mại của người Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ... hoạt động có hiệu quả từ nhiều năm nay. Các khách hàng đến lấy hàng tại khu thương mại đến từ Áo, Bỉ, Hà Lan, Pháp, Luxemburg...  cũng là khách hàng tiềm năng của Vietnam-Centre. Hơn nữa, doanh nghiệp tham gia trưng bày hàng hóa tại Vietnam-Centre sẽ được Trung tâm quảng bá chung đến khách hàng, đến 50 phòng thương mại của Đức tại các địa phương, tham gia các hội chợ trên khắp nước Đức, tuyên truyền trên website và các phương tiện thông tin đại chúng... hiệu quả và thuận tiện hơn khi phải quảng bá riêng lẻ. "Chúng tôi muốn doanh nghiệp đặt chân đến Vietnam-Centre sẽ phát triển nhanh chóng hoạt động kinh doanh của mình, chứ không muốn doanh nghiệp phải xách va li về nước. Doanh nghiệp tổn thất một, chúng tôi còn tổn thất hơn nhiều vì đã mất đi uy tín, vai trò cầu nối thương mại của mình. Vì thế chúng tôi sẽ cộng đồng trách nhiệm, hỗ trợ tối đa về mọi phương diện cho doanh nghiệp (từ làm thủ tục cư trú, phiên dịch, ăn uống, nghỉ ngơi, xúc tiến thương mại....).     

 

Vietnam_Centre: canh cua rong de hang hoa Viet Nam vuon ra thi truong Chau AuChia sẻ sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, ông Siegle - Giám đốc Tổ chức FrankfurtRheinMain GmbH đại diện cho 22 thành phố vùng FrankfurtRheinMain GmbH đã cung cấp rất nhiều thông tin về thủ tục pháp lý, thủ tục thành lập doanh nghiệp, Luật cư trú, kế hoạch marketing và kênh phân phối tại Đức. Theo ông Siegle, để đảm bảo thành công, doanh nghiệp nên tiến hành điều tra, khảo sát kỹ nhu cầu thị trường và mặt hàng của mình để có sự thâm nhập và phân phối hiệu quả.

 

Đặc biệt, tại buổi hội thảo, ông Klaus Schwaegerl - Giám đốc Công ty phần mềm Project Fabrik còn mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội hợp tác lớn trong lĩnh vực gia công phần mềm. Cùng với Vietnam-Centre, Project Fabrik có thể mang đến cho các doanh nghiệp các hợp đồng gia công, đưa lao động công nghệ thông tin (IT) của Việt Nam sang Đức thử việc và học tập kinh nghiệm từ 3 - 6 tháng.             

 

Ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Giám đốc Vietnam-Centre cho biết thêm: Bên cạnh lĩnh vực công nghệ cao IT, các doanh nghiệp xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, nông sản phẩm, dệt may... có thể tham gia trưng bày hàng hóa tại Vietnam-Centre, hứa hẹn rất nhiều  thành công. Tuy nhiên, ông Quang cũng lưu ý doanh nghiệp nên chú ý đến thị hiếu thị trường Đức và Châu Âu; chú ý đến chất lượng hàng hóa, bảo quản, đóng gói, hàng rào vệ sinh an toàn thực phẩm để có thể phát triển được hoạt động kinh doanh bền vững, lâu dài.

 

Vietnam-Centre là một cánh cửa rộng để hàng hóa Việt Nam vươn rộng trên thị trường nước Đức (nơi người dân có thu nhập tới 30.000 đô la Mỹ/năm) và toàn Châu Âu rộng lớn.

 

Lan Hương              

VietBao.vn
contentlength: 6547
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Cô gái đánh tráo iPhone 7 nhanh như chớp tại cửa hàng điện thoại
00:00 / --:--

VẤN ĐỀ KINH Tế NÓNG NHẤT

Chu tich BIDV Tran Bac Ha bi bat va nhung he luy

Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bị bắt và những hệ lụy

Sau vụ rúng động tin bầu Kiên bị bắt và thị trường tài chính chao đảo hồi tháng 8/2012 thì mới đây, chiều ngày 21/02/2013, thị..

Doi 100 Usd phat 90 trieu

Đổi 100 Usd phạt 90 triệu

Một người dân ở Cần Thơ đã bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt lên tới 90 triệu đồng chỉ vì đổi tờ 100 USD tại tiệm vàng.