Vietnam Airlines đón hành khách thứ 5 triệu

12:36 26/12/2004
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Sáng nay (26/12), Vietnam Airlines tổ chức lễ đón hành khách thứ 5 triệu trong năm 2004 - đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam.

Vietnam Airlines don hanh khach thu 5 trieu
Ông Phạm Ngọc Minh (ngoài cùng phải) trao quà lưu niệm cho hành khách thứ 5.000.000 và 4.999.999

Khách hàng thứ 5 triệu (trên chuyến bay VN 534 Paris - Nội Bài) là ông Chương Văn Hùng, một Việt Kiều sống tại Pháp. Đây là chuyến trở về thăm quê hương sau 20 năm xa cách của ông.

Ngay khi xuống cầu thang máy bay, ông Hùng đã được ông Phạm Ngọc Minh - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines đón tiếp nồng hậu và chúc mừng. Ông Hùng xúc động nói với phóng viên TS: ""Tôi rất ngỡ ngàng, hạnh phúc được là vị khách thứ 5 triệu của Hàng không VN. Lúc này đây, nhìn ra xung quanh, tôi càng ngạc nhiên hơn trước sự thay đổi lớn mạnh của đất nước nói chung và hãng Hàng không nói riêng. Tôi không thể ngờ rằng, sau 20 năm về lại quê hương, mình lại được đón đợi như thế này. Và tôi cũng hiểu rằng sự đón đợi đó không phải chỉ riêng cho tôi. Chắc chắn tôi sẽ tiếp tục trở về Việt Nam và giới thiệu bạn bè tôi tại Pháp đến du lịch Việt Nam...""

Ngoài trao tặng tấm vé khứ hồi (Việt Nam - Pháp) cho vị khách thứ 5 triệu, Vietnam Airlines còn trao tặng vé khứ hồi đi bất kì nước nào trong khu vực Đông Nam Á cho vị khách thứ 4.999.999 (ông NG/HERVE, Việt kiều Pháp) và vị khách 5.000.001 (ông BEAV CHEF PIERRE, quốc tịch Pháp).

Vietnam Airlines don hanh khach thu 5 trieu
Ông Chương Văn Hùng (thứ hai, từ trái sang) cùng phi hành đoàn VN 534. Ảnh: Bình Thành

Trong lễ đón hành khách thứ 5 triệu, ông Nguyễn Xuân Hiển - Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, năm 2004 Tổng công ty Hàng không Việt Nam đạt doanh thu 17.390 tỷ đồng, vượt 16% so với kế hoạch, tăng hơn gần 6.000 tỷ đồng so với năm 2003. Lợi nhuận trước thuế của Vietnam Airlines tăng 40% so với năm 2003. Theo ông Hiển, năm tới Vietnam Airlines đặt mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo an toàn cho hành khách lên hàng đầu nhằm giữ vững uy tín.

Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh tuyên bố trong năm tới giá vé máy bay sẽ không tăng và VA sẽ có kế hoạch điều chỉnh, quyết định giá vé nội địa uyển chuyển hơn, đa dạng hoá giá vé dựa trên chất lượng phục vụ. Ông Minh cũng cho biết Vietnam Airlines sẽ kiến nghị Chính phủ tiếp tục mở rộng phát triển ngành hàng không theo hướng lành mạnh hơn hiện nay, thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng này.

Mỗi ngày Vietnam Airlines vận chuyển khoảng 16.500 hành khách và 10-12% con số này bị chậm giờ, hoãn chuyến. Vietnam Airlines thừa nhận hãng đã có phản ứng chậm, hành xử chưa tốt đối với những hành khách bị chậm giờ, hoãn chuyến và cam kết sẽ giải quyết thoả đáng tình trạng này trong năm tới.

Năm 2004 Vietnam Airlines vận chuyển hơn 5 triệu lượt hành khách, hệ số sử dụng ghế cả năm đạt 65,37%, thị phần vận chuyển quốc thế đạt 42,37%. Năm 2005 Hãng hàng không quốc gia đặt muc tiêu tăng trưởng khoảng 15% (gấp đôi mức tăng GDP dự kiến) tiếp tục giữ vững doanh thu, lợi nhuận. Đồng thời hãng cũng đặt chiến lược phát triển đội máy bay, phát triển đồng bộ nguồn nhân lực, các cơ sở bảo hành bảo dưỡng. Vietnam Airlines theo đuổi mục tiêu tổng quán đến 2010 phát triển Tổng công ty HKVN thành tập đoàn kinh tế manh với trọng tâm là vận tải hàng không.

  • CT - Bình Thành

Việt Báo
contentlength: 6404
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Cảnh giác trước mánh khóe tráo đồ tinh vi mới ngoài chợ để tránh bị lừa
00:00 / --:--

VẤN ĐỀ KINH Tế NÓNG NHẤT

Chu tich BIDV Tran Bac Ha bi bat va nhung he luy

Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bị bắt và những hệ lụy

Sau vụ rúng động tin bầu Kiên bị bắt và thị trường tài chính chao đảo hồi tháng 8/2012 thì mới đây, chiều ngày 21/02/2013, thị..

Doi 100 Usd phat 90 trieu

Đổi 100 Usd phạt 90 triệu

Một người dân ở Cần Thơ đã bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt lên tới 90 triệu đồng chỉ vì đổi tờ 100 USD tại tiệm vàng.