Từng bước hòa nhập thị trường

09:06 04/09/2006
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Tung buoc hoa nhap thi truong  Khách hàng tìm hiểu thiết bị di động mạng CDMA của Cty Thông tin viễn thông điện lực Tính đến trung tuần tháng 8-2006, dịch vụ CDMA và Internet của mạng viễn thông điện lực đã có hơn 160.000 khách hàng, trong đó dịch vụ điện thoại cố định không dây (E-Com) có hơn 84.000 khách (chiếm 53%), dịch vụ điện thoại di động nội vùng (E-Phone) có hơn 32.000 khách (chiếm 20%), điện thoại di động toàn quốc (E-Mobile) có gần 21.000 khách (chiếm 31%), 22.000 khách hàng Internet và cố định có dây (chiếm 14%).

 

8 tháng đầu năm nay, dịch vụ điện thoại đường dài trong nước và quốc tế (VoIP) vẫn là nguồn thu chính trong kinh doanh viễn thông điện lực, với doanh thu đạt gần 250 tỷ đồng. Đến nay, EVNTelecom đã thỏa thuận xong với một số đối tác mới và tiếp tục đàm phán kết nối với các nhà khai thác khác.

 

Dịch vụ cho thuê kênh luồng trong nước đang tập trung phần lớn ở khu vực miền Bắc, miền Nam mà chủ yếu là các doanh nghiệp khai thác, cung cấp dịch vụ viễn thông không có hạ tầng mạng truyền dẫn như Hanoi Telecom, SFone, VMS…, các đơn vị cũng chú trọng đến khách hàng là khu công nghiệp, tổ chức, hệ thống ngân hàng, Cty liên doanh... Trong 8 tháng qua, dịch vụ cho thuê kênh quốc tế đã được triển khai mạnh và tập trung chủ yếu là các nhà khai thác dịch vụ viễn thông như FPT, SPT với doanh thu đạt gần 60 tỷ đồng.

 

Dịch vụ Internet cũng được tập trung khai thác cung cấp qua mạng cáp truyền hình, dịch vụ ADSL, dịch vụ kết nối Internet trực tiếp, nên mặc dù mới triển khai nhưng  doanh thu đã đạt  hơn 10 tỷ đồng. Tính đến ngày 10-8-2006, tại TP Hồ Chí Minh có khoảng 22.000 khách hàng, tại Hà Nội dịch vụ này phát triển chậm hơn do điều kiện kỹ thuật mạng truyền hình cáp không bảo đảm, hiện nay mới có khoảng trên 500 khách hàng và đang tạm thời ngừng phát triển để Cty Truyền hình cáp TƯ (VCTV) nâng cấp mạng cáp truyền hình, dự kiến trong  tháng 9-2006, mới tiếp tục phát triển khách hàng.

 

Bên cạnh đó, doanh thu dịch vụ điện thoại cố định có dây (E-Tel) hiện đạt hơn 5 tỷ đồng. Trong đó, Cty Điện lực Hà Nội (PCHN) dẫn đầu trong việc triển khai dịch vụ điện thoại này, với tổng số hơn 1.000 khách hàng. PCHN đang triển khai nhiều dự án E-Tel cho các tòa nhà cao tầng và trung tâm thương mại, các khu công nghiệp, khu đô thị mới…

 

Các Điện lực đã mở hệ thống cửa hàng giao dịch kinh doanh viễn thông tại các chi nhánh điện và có nhiều biện pháp để  phát triển khách hàng. Tính đến nay, trên toàn mạng có hơn 137.000 khách hàng trả tiền sau và hơn 2.000 khách hàng trả tiền trước. Cty Điện lực 1 (PC1) là đơn vị dẫn đầu trong triển khai các dịch cụ E-Com, E-Phone và E-Mobile, với tổng số hơn 46.000 khách hàng.

 

Đạt được kết quả trên là do ngay từ đầu năm EVNTelecom và các điện lực đã thúc đẩy các bưu điện tỉnh, thành phố để thỏa thuận và thực hiện kết nối, đến nay đã cơ bản kết nối được với các  tỉnh đối với điện thoại cố định; 56/64 tỉnh đối với dịch vụ VoIP 179 và đã hoàn thành kết nối mạng di động với VNPT, Viettel, S-Phone.

 

Theo EVN, đến nay tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc đã được tối ưu hóa mạng. Các dịch vụ trong dự án mạng thông minh tích hợp (UIN) đã cung cấp một số dịch vụ gia tăng cần thiết cho khách hàng sử dụng dịch vụ E-Mobile và E-Phone là dịch vụ trả trước PPC, dịch vụ hồi âm chuông RBT. EVNTelecom đã ký với Cty cổ phần Truyền thông ABC để kết nối và cung cấp các dịch vụ bình chọn - giải trí, thông tin, thương mại qua đầu số 1900xxxx và 8xxx cho tất cả các khách hàng.

EVNTelecom và các Ban QLDA thủy điện đã phối hợp xây dựng hệ thống thông tin liên lạc để cung cấp dịch vụ cho các công trường xây dựng nhà máy thủy điện Tuyên Quang, Quảng Trị, A Vương, Đồng Nai 3-4, Huội Quảng, Bản Chát, Sông Tranh 2, Serepok 3, Bản Vẽ, An Khê-Kanăk, Buôn TuaShra.

 

Ngay trong năm 2005, EVN đã ban hành quy chế quản lý tài chính tạm thời trong công tác kinh doanh viễn thông công cộng làm cơ sở hướng dẫn các đơn vị hạch toán doanh thu, chi phí cũng như tính toán hoa hồng lợi nhuận đơn vị được hưởng. Từ nay đến cuối năm, EVNTelecom phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đạt 500.000 khách hàng, trong đó dịch vụ CDMA đạt 450.000 khách hàng, doanh thu đạt hơn 1.000 tỷ đồng; bảo đảm phát triển kinh doanh chiếm lĩnh thị phần tất cả các dịch vụ đã được cấp giấy phép; thống nhất được mô hình kinh doanh và các cơ chế hoạt động của các đơn vị; bước đầu kết hợp với các đối tác và ngân hàng để thiết lập hệ thống thanh toán tiền cước viễn thông qua ATM và qua Mobile.

 

Thanh Mai

VietBao.vn
contentlength: 6290
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Cán bộ đô thị bị chém khi đi dẹp vỉa hè ở Sài Gòn
00:00 / --:--

VẤN ĐỀ KINH Tế NÓNG NHẤT

Chu tich BIDV Tran Bac Ha bi bat va nhung he luy

Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bị bắt và những hệ lụy

Sau vụ rúng động tin bầu Kiên bị bắt và thị trường tài chính chao đảo hồi tháng 8/2012 thì mới đây, chiều ngày 21/02/2013, thị..

Doi 100 Usd phat 90 trieu

Đổi 100 Usd phạt 90 triệu

Một người dân ở Cần Thơ đã bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt lên tới 90 triệu đồng chỉ vì đổi tờ 100 USD tại tiệm vàng.