Thương hiệu Việt - giờ của Thánh Gióng vươn vai?

14:29 30/03/2004
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

- Làm gì để củng cố, xây dựng, phát triển thương hiệu Việt? Đây là chủ đề độc giả TS có thể trao đổi trực tuyến với ông Đặng Tâm Chánh Phó ban thường trực Hội chợ Hàng VN chất lượng cao, ông Trương Quang Luyến - Phụ trách marketing Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà và bà Võ Thị Hà Giang - Trưởng phòng đối ngoại Công ty Trung Nguyên.

Thuong hieu Viet - gio cua Thanh Giong vuon vai?
Các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng khẳng định được chỗ đứng trên thị trường.

Những ngày này, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam - Giảng Võ (Hà Nội), người ra vào tấp nập. Háo hức và nóng ruột, từ đi xem cho đến mua bằng được một món hàng ở hội chợ, là tâm lý của tất cả mọi người. Các bà nội trợ rủ nhau, nữ công chức đến cơ quan chân ướt chân ráo gọi điện rủ nhau, ngay cánh đàn ông cũng rủ nhau đi nốt... Không gì vui bằng họp chợ! Vì đây là những ngày đang diễn ra Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao - 2004.

Chúng ta hãy xem ý kiến của người tiêu dùng, hoặc người làm doanh nghiệp... được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, qua đó thấy tầm quan trọng của một thương hiệu, và ở đây là thương hiệu Việt, một chữ V viết hoa.

Bà P.T.Nguyệt ở phường 6, Q.3, TP.HCM nói: ''Nếu ra chợ mà không biết chọn thì cứ chọn hàng nào có chữ V mà mua là chắc ăn''. Một đối tác Nhật nói với một doanh nghiệp sản xuất hàng ở Bình Định năm 2003: ''Khi nào công ty của ông được gắn chữ V đó thì chúng tôi sẽ mua''.

Công ty Thai Royal - Nhãn hiệu ba cô gái phát biểu: ''Chúng tôi chỉ có một phấn đấu duy nhất, đó là đạt danh hiệu Hàng VN chất lượng cao''. Tham tán thương mại Thái Lan tại Campuchia nói: ''Cứ thấy hội chợ nào có hình dấu V đó là biết hàng chất lượng cao của VN đã đến''. Một người tiêu dùng Lào sau hội chợ Thatluang 2003 tâm sự: ''Thấy dấu hiệu có hình bông lúa đó là biết hàng chất lượng của VN''...

Làm gì để củng cố, xây dựng, phát triển thương hiệu Việt? Đó là chủ đề chính của cuộc giao lưu trên Báo điện tử TS với ông Đặng Tâm ChánhPhó ban thường trực Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, ông Nguyễn Đăng HoanGiám đốc Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà và bà Võ Thị Hà GiangTrưởng phòng đối ngoại Công ty Cafe Trung Nguyên. Tại buổi giao lưu, quý vị sẽ có dịp trao đổi cùng các vị khách mời về thực trạng quản trị danh hiệu Hàng VN chất lượng cao. Theo những người có trách nhiệm, hiện nay chưa có bản hướng dẫn chi tiết cách thức sử dụng danh hiệu, sử dụng logo thống nhất, chưa có các chương trình nâng cao giá trị của danh hiệu trong nhận thức của người tiêu dùng một cách liên tục và có định hướng. Và kết quả các doanh nghiệp sử dụng không đồng nhất, người tiêu dùng chưa có ấn tượng mạnh, và khách hàng quốc tế chưa biết nhiều về sức mạnh chung của các doanh nghiệp đạt danh hiệu.

Về phía người tiêu dùng, cũng còn nhiều băn khoăn. Liệu những doanh nghiệp đã đạt năm trước, làm gì để củng cố giữ gìn danh hiệu? Hay họ đạt một lần rồi thì cứ dán mãi cái mác ấy, buông lỏng chất lượng, cũng như công tác chiếm lĩnh thị trường? Ví dụ như K.Đ - một công ty chế biến thực phẩm đã từng có sản phẩm không đạt chất lượng, bị người tiêu dùng phản ánh với báo chí vào dịp Trung Thu 2003. Nếu một công ty bị khách hàng phản ảnh như thế, có sẽ bị tước danh hiệu hay không? Một sản phẩm hàng hoá, không chỉ là chuyện chất lượng, mà còn phải có chăm sóc khách hành, bảo hành sản phẩm, nghiêm túc trong việc đền bù thiệt hại cho người tiêu dùng, những chiêu khuyến mại phải trung thực, không vòng vo lừa đảo...

Ngay chính các doanh nghiệp cũng còn vô vàn việc phải làm khi xây dựng thương hiệu riêng của mình, cũng như gìn giữ thương hiệu Việt (như danh hiệu Hàng VN chất lượng cao). Xây dựng thương hiệu riêng như thế nào? Tên gọi, logo... nên bằng tiếng Việt hay tiếng Anh, cho phù hợp với văn hoá dân tộc và văn hoá nước mà chúng ta định xuất khẩu hàng. Biểu tượng (logo) có thể phù hợp với Việt Nam, nhưng lại là cấm kị với văn hoá xứ người thì sao? Có biểu tượng rồi lại đến công tác đăng ký bản quyền, đăng ký tên, miền trên Internet... Phải làm gì để chấm dứt sự tồn tại của những thương hiệu ''nhái'', nhiều khi giống đến 90% thương hiệu thật?

Thuong hieu Viet - gio cua Thanh Giong vuon vai?
Thực trạng quản lý danh hiệu hàng VN chất lượng cao hiện còn nhiều bất cập.

Bên cạnh đó cũng phải nhắc đến chuyện vi phạm kiểu dáng công nghiệp đang tràn lan trên thị trường, mà khi bị bắt cũng chỉ phải chịu tiền phạt không đáng kể so với số lời bất chính thu được, nhưng gây thiệt hại đáng kể cho người tiêu dùng, gây mất lòng tin đối với những doanh nghiệp làm ăn nghiêm túc. Làm thế nào để thời gian ngắn nữa chúng ta không phải dùng đến những khẩu hiệu như: ''Người VN dùng hàng VN'', hay ''Dùng hàng VN là yêu nước''... mà đương nhiên người tiêu dùng sẽ chỉ mua thứ hàng hợp lý nhất (chất lượng xứng với đồng tiền bỏ ra, giá cả phù hợp với túi tiền), và món hàng đó luôn là hàng VN chất lượng cao.

Tất cả ý kiến trao đổi của quý vị đều là hết sức quí báu cho các nhà quản lý, nhà doanh nghiệp, thậm chí là ngay người tiêu dùng cùng tham khảo, chia sẻ. Vì một mục đích chung: Cùng góp sức để thương hiệu Việt, tuy non trẻ, nhưng sẽ vươn vai lớn dậy như Thánh Gióng thần kỳ.

Sau đây là nội dung cuộc giao lưu

Pham Dieu Trinh - Nữ 34 tuổi - 564 Ngọc Lâm - Long Biên - HN: Xin hỏi, hiện tại Trung Nguyên có bao nhiêu chi nhánh, đại lý và bao nhiêu nhân viên?
Bà Võ Thị Hà Giang - Trưởng phòng đối ngoại Công ty Trung Nguyên: Trung Nguyên hiện giờ có 5 chi nhánh đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, TP.HCM, có nhà máy sản xuất cà phê tại Buôn Mê Thuột - Đắc Lắc, nhà máy sản xuất trà tại Lâm Đồng. Hiện công ty có hơn 300 nhân viên, hơn 500 đại lý, và các quán cà phê Trung Nguyên.

Hoàng Quốc Thành - Nam 20 tuổi - 316b Minh Khai - HN: Xin hỏi Ban tổ chức Hội chợ: Đâu là ưu thế của "Hàng Việt Nam chất lượng cao" ở thị trường trong nước cũng như quốc tế?
Ông Đặng Tâm Chánh: Ưu thế quan trọng nhất của Hàng VN chất lượng cao là giá trị được người tiêu dùng lựa chọn thông qua một cuộc điều tra xã hội học đạt chuẩn quốc tế. Chính người tiêu dùng là người trao danh hiệu này cho các DN.

Gần đây, ở một số thị trường lân cận, như Campuchia, Lào, Trung Quốc và thị trường cộng đồng người Việt hải ngoại, thương hiệu Hàng VN chất lượng cao được người tiêu dùng ở đó lựa chọn như một dấu hiệu tin cậy về chất lượng của hàng Việt Nam.

Hoàng Quốc Thành - Nam 20 tuổi - 316b Minh Khai - HN: Trung Nguyên là một nhãn hiệu nổi tiếng, nhưng ít khi thấy biển hiệu Trung Nguyên trong các chương trình quảng cáo, tài trợ. Phải chăng Trung Nguyên không cần quảng cáo, tài trợ vẫn sống khoẻ?
Bà Võ Thị Hà Giang: Đúng là Trung Nguyên ít có biển hiệu trong các chương trình quảng cáo, tài trợ, nhưng sự tồn tại của hơn 500 biển hiệu cà phê Trung Nguyên trên khắp VN đã khẳng định sức sống của Cà phê Trung Nguyên. Hơn nữa, nếu không có sự ủng hộ và tin tưởng của người tiêu dùng đối với cà phê Trung Nguyên thì Trung Nguyên không thể ''sống khoẻ'' đến bây giờ.

Hoàng Quốc Thành - Nam 20 tuổi - 316b Minh Khai - HN: Xin hỏi ông Nguyễn Đăng Hoan, mỗi năm công ty của ông đáp ứng được bao nhiêu phần trăm nhu cầu sử dụng của khách hàng? Hiện tại mặt hàng văn phòng phẩm của Trung Quốc tràn vào VN rất nhiều, các ông có kiến nghị gì không?.
Được sự uỷ quyền của GĐ Nguyễn Đăng Hoan, ông Trương Quang Luyến, Trưởng phòng Marketting Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà sẽ tham gia buổi giao lưu với độc giả TS về chủ đề Thương hiệu Việt.

Ông Trương Quang Luyến: Hiện nay, thị phần của công ty Hồng Hà chiếm khoảng 20-25%, riêng miền Bắc là 60-70%. Những năm tiếp theo công ty sẽ tăng thị phần từ 40-50%/năm của thị phần hiện tại.

5 năm trước sản phẩm văn phòng phẩm của Trung Quốc xuất hiện rất nhiều trên thị trường Việt Nam. Gần đây, sản phẩm văn phòng phẩm của Việt Nam nói chung, và Công ty Hồng Hà nói riêng, đã đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước, đảm bảo về chất lượng và giá cả. Vì vậy, trên thị trường phần lớn là cạnh tranh giữa các đơn vị trong nước. Theo đánh giá của cá nhân tôi, thời gian tới, thị trường văn phòng phẩm sẽ chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao.

Nguyễn Tuấn Trung - Nam 29 tuổi - Tập thể Nguyễn Công Trứ - HN: Gửi ông Đặng Tâm Chánh. Cơ quan nào chịu trách nhiệm phát hiện và xử lý những mặt hàng vi phạm nguyên tắc HVNCLV. Ví dụ như một mặt hàng tự dán nhãn chất lượng cao, hay như năm nay không được bầu chọn, nhưng vẫn sử dụng danh hiệu của những năm trước....
Ông Đặng Tâm Chánh: Danh hiệu Hàng VN chất lượng cao thông qua một cuộc bình chọn nghiêm ngặt của người tiêu dùng. Danh hiệu này được Báo Sài Gòn tiếp thị đăng ký sở hữu trí tuệ và được luật pháp VN bảo vệ theo đúng các quy định hiện hành.

Năm nay Báo Sài gòn tiếp thị tiếp tục đăng ký thương hiệu này ở các thị trường xuất khẩu. Báo Sài Gòn tiếp thị, chủ sở hữu của chương trình này cũng xây dựng một đề án quản lý và xây dựng thương hiệu Hàng VN chất lượng cao để kiểm soát chặt chẽ hơn tình trạng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng nhái, hàng giả... Chương trình này được sự ủng hộ của các cơ quan chức năng: Bộ Thương Mại và chính quyền các địa phương, đặc biệt là UBND TP.HCM. Điều quan trọng nhất là Báo Sài Gòn tiếp thị phối hợp với các cơ quan truyền thông và các DN để công khai hoá những trường hợp vi phạm.

Nguyễn Tuấn Trung - Nam 29 tuổi - Tập thể Nguyễn Công Trứ - HN: Gửi bà Võ Thị Hà Giang. Theo bà, đâu là ưu thế của HVNCLC. Từ khi Trung Nguyên nhận được danh hiệu này, doanh thu của Công ty có thay đổi nhiều không?.
Bà Võ Thị Hà Giang: Như lời bài dẫn của Báo điện tử TS đã giới thiệu, ngày nay, người tiêu dùng không chỉ ở VN, mà cả nước ngoài đều tìm logo chữ V để mua hàng như một dấu ấn riêng trên thị trường hàng hoá. Từ khi Trung Nguyên nhận được danh hiệu này thì doanh thu của công ty gia tăng một cách vượt trội. Chúng tôi tự tin ở chất lượng cà phê Việt Nam. Cùng với việc giới thiệu một bản sắc văn hoá Tây Nguyên đặc trưng, cộng với logo hình chữ V, chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn để xứng đáng với niềm tin mà người tiêu dùng đã đặt trọn vào chúng tôi.

Nguyễn Hoài Dương - Nam 37 tuổi - M10 Láng Trung, HN: Mỗi doanh nghiệp thường sản xuất nhiều loại mặt hàng, vậy BTC thường xét cấp giấy chứng nhận cho từng loại mặt hàng, hay cho tất cả các mặt hàng của doanh nghiệp?
Ông Đặng Tâm Chánh: Hiện nay, cuộc điều tra bình chọn Hàng VN chất lượng cao do Báo Sài Gòn tiếp thị tổ chức, chỉ mới bình chọn hàng tiêu dùng. Người tiêu dùng bình chọn sản phẩm và mặt hàng của DN nào, mà trong quá trình sử dụng, họ đánh giá được về chất lượng cũng như các hoạt động phục vụ của DN. Giấy chứng nhận mà báo Sài Gòn tiếp thị cấp, là cấp cho DN có sản phẩm được bình chọn là Hàng VN chất lượng cao, ghi rõ mặt hàng, sản phẩm mà người tiêu dùng đã bình chọn.

Nguyễn Hoài Dương - Nam 37 tuổi - M10 Láng Trung, HN: Gửi ông Đặng Tâm Chánh. Làm thế nào để người tiêu dùng xác định đúng hàng VN chất lượng cao thật và hàng VN chất lượng cao giả?
Ông Đặng Tâm Chánh: Hàng VN chất lượng cao thật là những sản phẩm của các DN được người tiêu dùng bình chọn, năm 2004 có 498 DN có sản phẩm được bình chọn. Người tiêu dùng có thể tìm hiểu trên trang web: www.hvnclc.com.vn , trên báo Sài Gòn tiếp thị, và đặc biệt có thể tận mục sở thị ở các Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm nay, được tổ chức ở Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Quy Nhơn, An Giang, Lào, Campuchia, Trung Quốc, Thái Lan.

Pham Dieu Trinh - Nữ 34 tuổi - 564 Ngọc Lâm - Long Biên - HN: Gửi ông Nguyễn Đăng Hoan. Hiện nay, gia đình tôi cũng như nhiều gia đình khác, thường mua VPP của nước ngoài cho con em mình? Qua đây được biết, VPPHH cũng là HVNCLC (gia đình tôi thường dùng HVNCLC), chúng tôi sẽ mua sắm đồ dùng học tập cho con mình trong năm học tới. Nhưng tôi muốn ông giới thiệu cho tôi biết một số ưu điểm của sản phẩm VPP Hồng Hà. Cảm ơn ông rất nhiều.
Thuong hieu Viet - gio cua Thanh Giong vuon vai?Ông Trương Quang Luyến: Hiện nay, Công ty văn phòng phẩm Hồng Hà có khoảng 400 sản phẩm, gồm: bút máy, bút bi, giấy vở, dụng cụ học sinh, đồ dùng văn phòng. Mục tiêu của công ty là sản xuất sản phẩm chất lượng cao, thậm chí có sản phẩm tương đương đồ ngoại, với giá rẻ hơn.

Có thể kể ra một số ưu điểm của VPP Hồng Hà:

Về bút máy, công ty có truyền thống sản xuất từ năm 1959. Hiện nay là doanh nghiệp sản xuất bút máy hàng đầu tại Việt Nam.

Về giấy vở: Sản phẩm do công ty sản xuất đảm bảo theo tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế. Vở đủ trang, đúng khổ, đúng định lượng (độ dày của trang giấy). Giấy vở của công ty luôn đứng trong top 5 sản phẩm giấy vở tốt do người tiêu dùng bình chọn.

Theo đánh giá của cá nhân tôi, nhờ giá cả và chất lượng được nâng cao, nên văn phòng phẩm trong nước đã và đang dần thay thế văn phòng phẩm nước ngoài. Xin chân thành cảm ơn.

Nguyễn Hoài Dương - Nam 37 tuổi - M10 Láng Trung, HN: Trung Nguyên là một trong những nhãn hiệu Việt đã khẳng định được vị thế của mình trong và ngoài nước. Xin hỏi đại diện của Trung Nguyên 2 câu. Làm thế nào để có được thành công như vậy? Chúng tôi cũng đang có ý định xây dựng thương hiệu cho một mặt hàng nông thổ sản, ông/bà có thể chia sẻ kinh nghiệm..
Bà Võ Thị Hà Giang: Để có được thành công như ngày hôm nay, phải nói rằng Trung Nguyên đã nỗ lực và trả giá rất nhiều. Bắt đầu từ năm 2000, chúng tôi xây dựng những quán cà phê mang tính chất điển hình, hay còn gọi là ''hạt nhân''. Sự điển hình được thể hiện qua phong cách rất riêng của văn hoá Tây Nguyên, của cách pha chế và thưởng thức cà phê ''rất Trung Nguyên''. Chính từ những quán cà phê điển hình này, chúng tôi đã nhân rộng mô hình này ở khắp TP.HCM. Điều khó khăn nhất là khi nhân rộng mô hình thì vẫn phải giữ được phong cách đặc sắc, phong cách riêng mang tính đồng nhất mà khách hàng chỉ đến quán cà phê Trung Nguyên mới có được.

Hiện nay, Trung Nguyên cùng với nhiều đơn vị khác đang thực hiện chương trình ''Xây dựng thương hiệu nông sản VN'' mà chúng tôi đã giới thiệu đến với công chúng vào tháng 11/2003, đối tượng là các mặt hàng nông sản tiêu biểu của Việt Nam, nhằm xây dựng một thương hiệu nông sản VN vững mạnh. Nếu anh có ý định xây dựng thương hiệu cho mặt hàng nông, thổ sản, anh có thể liên hệ với công ty Trung Nguyên tại TP.HCM để được hướng dẫn chi tiết tham gia vào dự án của chúng tôi.

Nguyễn Hoài Dương - Nam 37 tuổi - M10 Láng Trung, HN: Ông có thể giới thiệu qua về quy chế xét cấp giấy chứng nhận hàng Việt Nam?
Ông Đặng Tâm Chánh: Hàng năm Báo Sài Gòn tiếp thị tổ chức cuộc điều tra người tiêu dùng với mẫu 2/10.000 để xác định danh hiệu Hàng VN chất lượng cao. Sau khi có ý kiến của người tiêu dùng, Báo sẽ tổ chức xử lý bằng hệ thống tin học. DN nào có được 1% số phiếu do người tiêu dùng bình chọn được coi là đạt danh hiệu Hàng VN chất lượng cao. Tuy nhiên, sau khi xác định được số phiếu, Báo Sài Gòn tiếp thị, bằng hệ thống thông tin thị trường của mình,cũng như phối hợp với các cơ quan chức năng, sẽ tiến hành thẩm tra lý lịch DN để xác định chính thức danh sách DN có sản phẩm Hàng VN chất lượng cao, rồi mới công bố. Thường danh sách này không vượt qua 500 đơn vị.

Yến Nhi - Nữ 23 tuổi - HN: Theo các ông bà, một sản phẩm có thể bị tước thuơng hiệu đã đuợc đăng ký không, khi nó không còn đảm bảo những yêu cầu như truớc?
Ông Đặng Tâm Chánh: Trong Quy định về việc sử dụng thương hiệu Hàng VN chất lượng cao, có cho phép Báo Sài Gòn tiếp thị quyền được tước quyền sử dụng của DN đối với danh hiệu Hàng VN chất lượng cao, nếu như DN đó có những vi phạm về pháp luật, đặc biệt là những vi phạm liên quan trực tiếp tới quyền lợi người tiêu dùng.

Huongngoclan - Nữ 23 tuổi - HN: Theo tôi biết, hình như cách đây vài năm, thuơng hiệu Trung Nguyên đã bị đánh cắp, tại thị truờng Mỹ đã xuất hiện một cà phê Trung Nguyên, điều đó có đúng không thưa bà Võ Thị Hà Giang? Nếu đúng, Công ty của bà đã làm gì để đối phó với tình hình lúc đó?
Thuong hieu Viet - gio cua Thanh Giong vuon vai?Bà Võ Thị Hà Giang: Cảm ơn sự quan tâm của bạn. Tại Hội chợ, đã có một bác rất lớn tuổi hỏi tôi câu hỏi như bạn. Khi tôi trả lời thương hiệu cà phê Trung Nguyên ở Mỹ đã lấy lại được, thì bác đã cầm tay tôi và khóc nói rằng, bác rất mừng khi Trung Nguyên không bị mất thương hiệu. Điều này làm cho tôi rất xúc động. Và ngày hôm nay, bạn hỏi tôi câu hỏi này, tôi thực sự xúc động, vì sự quan tâm giữa hai thế hệ, nhưng cùng chung một nỗi niềm tự hào về thương hỉệu Việt vươn ra thế giới.

Khi chúng tôi phát hiện ra việc bị mất cắp thương hiệu, chúng tôi đã sử dụng biện pháp vừa mềm dẻo, vừa cương quyết. Một mặt, thương lượng với đối tác đăng ký thương hiệu, một mặt liên hệ với công ty luật pháp để được tư vấn về việc lấy lại thương hiệu. Kết quả cuối cùng, chúng tôi đã đạt được sự thoả thuận hợp tác với ngay chính đối tác muốn đăng ký thương hiệu của chúng tôi, mà Trung Nguyên vẫn giữ được thương hiệu của chính mình.

Nguyễn Tuấn Trung - Nam 29 tuổi - Tập thể Nguyễn Công Trứ - HN: Thưa ông Trần Đăng Hoan, tôi còn nhớ khi bé, tôi thường xếp hàng ở cửa hàng VPPHH để sửa chữa và đổi bút? Đã qua rồi cái ngày đấy, nhưng dẫu sao đó cũng là kỷ niệm không thể quên. Nhiều phụ huynh phàn nàn rằng, hiện nay, con em họ dùng bút bi thay vì bút máy như trước đây, nét chữ bị hỏng, không đẹp như trước. Công ty ông có ý định đưa ra một loại bút viết cho học sinh vừa tiện lợi như bút bi, mà nét chữ vẫn đẹp như bút máy?
Ông Trương Quang Luyến: Cảm ơn câu hỏi thú vị của bạn. Việc viết chữ đẹp hiện nay đang được mọi người quan tâm từ Bộ GD-ĐT tới thầy cô giáo, phụ huynh, và học sinh. Công ty VPP Hồng Hà đã đưa ra thị trường loại bút máy hai chức năng bơm mực và dùng ống mực nên học sinh không phải mang lọ mực hoặc bơm mực trước giờ lên lớp. Giá bút loại này từ 8.500-10.000 đồng/chiếc, ống mực 1.000 đồng/ống, mỗi học sinh có thể dùng mỗi ống từ 3-4 ngày.

Theo đánh giá của công ty, dùng bút bi chữ không đẹp như bút máy. Bút bi cấu tạo đầu ngòi bằng viên bi tròn, khi viết cứng. Do vậy, các em mới tập viết khó định vị chữ viết nếu dùng bút bi. Bút máy cấu tạo đặc biệt, ngòi bút bằng thép có độ đàn hồi cao, được xẻ rãnh nên nét viết mềm mại. Đầu ngòi được gắn hạt Iridium chống mài mòn, chống axit; cổ bút được thiết kế phù hợp với tay cầm, chống trơn khi viết.

pham thu hien - Nữ 30 tuổi: Văn phòng phẩm Hồng Hà có kế hoạch thâm nhập thị trường Trung Quốc không?
Ông Trương Quang Luyến: Ngành hàng VPP Trung Quốc phát triển nên thâm nhập vào thị trường này rất khó. Hiện nay công ty VPP Hồng Hà đang xuất sang một số nước như: Lào, Angieri, Campuchia.

Hoang Long - Nam - longhg@yahoo.com: Tinh co tren mot so bao Doanh nhan Sai Gon cuoi tuan, toi duoc doc mot bai bao cua tac gia Tran Si Chuong viet ve dinh nghia Thuong hieu Viet? Theo tac gia, khai niem thuong hieu Viet la kha mo ho, ma chinh thuong hieu cua doanh nghiep se tao nen ten tuoi cua mot quoc gia. Vi du nhu, nhac den Samsung nguoi ta se nghi ngay den dat nuoc Han Quoc, nhac den Pepsi nguoi ta nghi ngay den nuoc My, nhac den Honda nguoi ta nghi ngay den Nhat Ban, nhac den Bordeaux nguoi ta nghi ngay den nuoc Phap v.v? Toi cho rang day la mot quan niem dung, chung ta can di theo huong nay, nghia la nen xay dung thuong hieu cho chinh doanh nghiep manh la yeu to quyet dinh! The thi y kien quy vi se nhu the nao?
Ông Đặng Tâm Chánh: Đúng là việc xây dựng thương hiệu phải do chính DN thực hiện, chỉ khi DN có đủ tâm, cũng như đủ mức độ đầu tư, xác định một chiến lược đúng đắn và những giải pháp thực hiện phù hợp, thì thương hiệu của DN mới trở thành những biểu tượng, để nhắc tới người tiêu dùng có thể tự hào. Có rất nhiều mơ ước và hy vọng để một ngày nào đó, các DN Việt Nam sẽ tạo ra những thương hiệu có tầm vóc, mà nhắc đến nó, người ta có thể tự hào về sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Tuy nhiên, hiện nay Việt Nam là một nước đi sau trong phát triển kinh tế, nhiều DN Việt Nam còn nhỏ, tiềm lực chưa mạnh, khả năng cạnh tranh chưa cao. Để có thể được biết đến trên bản đồ cạnh tranh thế giới, hàng Việt Nam, DN Việt Nam đang cần có một điểm tựa kết nối chung sức mạnh của các DN. Thương hiệu Hàng VN chất lượng cao trong suốt 9 năm qua là một điểm tựa như vậy.

Nguyễn Văn Hiếu - Nam - Thị xã Thái Bình: Trước đây (khoảng 25 năm) sản phẩm Hồng Hà rất nổi tiếng, ví dụ sản phẩm bút viết, và chiếm thị phần rất lớn. Giờ đây Cty có kế hoạch gì để chiếm lại thị phần đã mất.
Ông Trương Quang Luyến: 25 năm trước, Công ty VPP Hồng Hà là đơn vị trong nước duy nhất sản xuất bút viết, nên đương nhiên thị phần rất lớn.

Trong nền kinh tế thị trường, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải cạnh tranh. Công ty VPP Hồng Hà đang xây dựng chiến lược phát triển thị trường nhằm tăng thị phần bút viết. Mục tiêu của chúng tôi là: Sản xuất sản phẩm chất lượng cao, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, đa dạng về giá cả (để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách), tiếp tục hoàn thiện hệ thống phân phối nhằm đưa sản phẩm của công ty tới tận tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất.

pham thu hien - Nữ 30 tuổi: Hội chợ HVNCLC tại HN được coi là bước xúc tiến thương mại lớn nhất của các DN phía Nam ra các tỉnh phía Bắc. Vậy đâu là điểm hấp dẫn các doanh nghiệp phía Nam phải lặn lội hơn 2000km?
Bà Võ Thị Hà Giang: Theo điều tra của Báo Sài Gòn tiếp thị, thì thị trường phía Bắc là thị trường có sức mua ngang ngửa với thị trường phía Nam. Điều này đã chứng minh rằng, việc các doanh nghiệp phía Nam không ngại đường xa tham dự hội chợ tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tại Hà Nội là việc hoàn toàn đúng đắn. Mặt khác, cũng theo cuộc điều tra, một trong những thói quen mua sắm của người tiêu dùng phía Bắc là mua hàng tại hội chợ, vì vậy, tham gia hội chợ là một cơ hội quảng bá rất lớn cho các doanh nghiệp phía Nam.

Dưới góc độ của công ty cà phê Trung Nguyên, thì việc tham gia hội chợ tại Hà Nội lần này là giới thiệu đến với người tiêu dùng phía Bắc sản phẩm mới cà phê hoà tan G7 mà chúng tôi vừa cho ra đời vào tháng 11/2003. Thông qua việc giới thiệu sản phẩm mới này, chúng tôi còn muốn gởi gắm một thông điệp cho người tiêu dùng phía Bắc là ''Cùng G7 xây dựng thương hiệu nông sản VN''.

nguyen quang chien - Nam 40 tuổi - xi nghiep dung cu T.D.T.T Thai Binh: Chúng tôi là DN sản xuất vợt cầu lông với gần 30 năm. Gần đây chúng tôi đầu tư dây chuyền sản xuất vợt carbon công nghệ Nhật Bản. Chúng tôi muốn tham gia HCHVNCLC và muốn biết các thủ tục đăng ký, cũng như điều kiện được công nhận là HVNCLC?
Thuong hieu Viet - gio cua Thanh Giong vuon vai?Ông Đặng Tâm Chánh: Như chúng tôi trình bày, danh hiệu Hàng VN chất lượng cao được xác định thông qua cuộc điều tra xã hội học trên thị trường cả nước. Chỉ có DN nào có sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn mới được sử dụng Danh hiệu Hàng VN chất lượng cao. Mỗi năm danh hiệu này được xác lập một lần, công bố vào tháng Giêng và chỉ có giá trị trong một năm. Nếu như DN không tiếp tục khẳng định với người tiêu dùng, không nâng cao năng lực cạnh tranh, bị người tiêu dùng từ chối, không được bình chọn thì sẽ không được sử dụng danh hiệu này. Muốn biết thêm chi tiết, ông có thể liên hệ với Bộ phận xúc tiến Hàng VN chất lượng cao của Báo Sài Gòn tiếp thị tại số 10, Trương Định, Quận 1, TP.HCM (ĐT: 088245336).

Huongngoclan - Nữ 23 tuổi - HN: Các ông bà đã làm gì để có đuợc những thuơng hiệu cho sản phẩm của mình? Theo các ông bà, những yếu tố nào là quan trọng nhất để có được thuơng hiệu Việt?
Ông Trương Quang Luyến: Thời gian gần đây, Công ty VPP Hồng Hà xác định thương hiệu là yếu tố quan trọng để phát triển doanh nghiệp. Đơn vị xây dựng và phát triển thương hiệu dựa trên hai yếu tố: Uy tín chất lượng và người bạn thân thiết. Vì vậy, những sản phẩm công ty sản xuất ra đạt chất lượng cao, được người tiêu dùng tín nhiệm, tin tưởng. Việc quảng bá của công ty đều hướng tới hoạt động của học sinh, sinh viên như: Công ty đã nhận đỡ đầu toàn bộ dụng cụ học tập cho trẻ em làng Birla, tài trợ cho cuộc thi Trạng nguyên nhỏ tuổi, cuộc thi Olympic Toán tuổi thơ...

Theo tôi, để xây dựng thương hiệu Việt, cần xây dựng uy tín về chất lượng sản phẩm, và sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước.

Nguyễn Thanh Sơn - Nam 34 tuổi - Boston: Các ông (bà) liệu có cảm thấy đang có sự lạm phát về "thương hiệu Việt"? Để trở thành một nhãn hiệu toàn cầu, thì phải xây dựng chiến lược cho từng thương hiệu, chứ không phải nhét cả nắm dưới cái tên Thương hiệu Việt
Ông Đặng Tâm Chánh: Đề cập nhiều đến thương hiệu Việt trong một nền kinh tế mới chuyển đổi và bắt đầu hội nhập có lẽ không hẳn dẫn tới sự lạm phát về thương hiệu. Nó phản ánh một nhu cầu rất bức xúc chưa từng xảy ra trong đời sống kinh tế đất nước, là phải quan tâm xây dựng thương hiệu. Còn đương nhiên mỗi DN phải xây dựng một chiến lược thương hiệu cho mình. Nền kinh tế có sức cạnh tranh cao, theo chúng tôi nghĩ, được quyết định một phần quan trọng bởi các thương hiệu do DN tạo dựng và phát triển. Điều đó cần có thời gian, nhưng có lẽ sẽ không xảy ra nếu không có một sự bắt đầu cụ thể.

Phạm Trường Sơn - Nam 32 tuổi - 71 Hàng Trống, Hà Nội: Việc xây dựng thương hiệu phải đi kèm chất lượng. Vậy làm thế nào để có chất lượng tương đương, trong khi công nghệ của chúng ta còn lạc hậu?
Ông Trương Quang Luyến: Theo tôi, để sản xuất sản phẩm chất lượng tốt có một số phương thức sau:

Sử dụng công nghệ tiên tiến

Hợp tác liên doanh, liên kết với các nước có ngành công nghiệp phát triển

Nâng cao chất lượng quản lý.

Phạm Trường Sơn - Nam 32 tuổi - 71 Hàng Trống, Hà Nội: Xin bà cho biết cụ thể hơn về khái niệm "thương hiệu nông sản Việt Nam"? Được biết, hiện Việt Nam vẫn chưa có văn bản về chỉ dẫn địa lý, một cơ sở pháp lý cho xác định thương hiệu nông sản...
Bà Võ Thị Hà Giang: Đúng là hiện nay, các văn bản pháp lý VN vẫn chưa có quy định về chỉ dẫn địa lý cho việc đăng ký thương hiệu nông sản. Khái niệm ''Thương hiệu nông sản VN'' trong dự án của chúng tôi mang ý nghĩa: Xây dựng và cổ vũ các sản phẩm, nông phẩm có nguồn gốc gắn với ngành nông nghiệp, thuỷ sản VN. Ví dụ: Nhãn Hưng Yên, Bưới Năm Roi (Vĩnh Long), Thanh Long Hoàng Hậu (Bình Thuận)... Lâu nay, các mặt hàng nông sản của VN xuất ra nước ngoài đều không có tên tuổi, không có bao bì, mà chỉ được xuất dưới dạng thô. Cách thức này đã vô tình làm mất đi thương hiệu của nông sản VN.

Chính vì chưa có các văn bản pháp luật quy định về việc đăng ký thương hiệu nông sản theo chỉ dẫn địa lý mà Trung Nguyên cùng nhiều đơn vị khác đang nỗ lực xây dựng và có những đề xuất nhằm hỗ trợ tháo gỡ những rào cản của việc đăng ký thương hiệu nông sản.

nguyen thi tuyet ngan - Nữ 23 tuổi - tphcm: Thương hiệu Việt tôn vinh hàng Việt? Người Việt Nam chúng ta nên biết nhiều hơn về các sản phẩm trong nước mình. Cho em hỏi tại sao không tổ chức rộng ở niều nơi để mọi người biết đến?
Ông Đặng Tâm Chánh: Rất cám ơn sự quan tâm của bạn. Trong điều kiện hiện nay, Báo Sài Gòn tiếp thị chỉ mới tổ chức được hội chợ Hàng VN chất lượng cao tại một số nơi. Còn lại chúng tôi phải sử dụng những cách thức khác nhau để mọi người biết đến nhiều hơn về hàng VN.

Chúng tôi phối hợp với các cơ quan truyền thông khác như truyền hình, đài phát thanh, các cơ quan báo chí để cùng quảng bá cho hàng VN.

Chúng tôi cũng xây dựng một chương trình riêng cho bà con nông dân ở vùng xa có cơ hội tiếp cận và có thông tin về hàng VN, thông qua chương trình "Hàng Việt về làng".

Một công cụ quan trọng không thể thiếu là chính tờ Báo Sài Gòn tiếp thị luôn sẵn lòng hết sức cổ vũ cho hàng VN. Đặc biệt là thúc đẩy năng lực cạnh tranh của DN Việt Nam.

Phạm Trường Sơn - Nam 32 tuổi - 71 Hàng Trống, Hà Nội: Ông có thể phân tích qua về sức cạnh tranh của văn phòng phẩm Việt Nam nói chung và của Hồng Hà nói riêng.
Ông Trương Quang Luyến: Điểm mạnh của VPP Việt Nam là hiểu rõ đặc tính tiêu dùng, hệ thống phân phối hoàn thiện, sản phẩm đã được người tiêu dùng chấp nhận.

Điểm yếu của VPP trong nước là chưa đa dạng mẫu mã, chất lượng chưa ổn định, chưa nhạy bén trong việc kết hợp nhiều công dụng trên một sản phẩm.

Chris Du - Nam 23 tuổi - Australia: Xin cho hỏi làm sao để định nghĩa được "Hàng VN chất lượng" cao? Nếu sản phẩm sản xuất tại VN, nhưng có linh kiện nhập từ nước ngoài có thể gọi là "hàng VN" không?
Ông Đặng Tâm Chánh: Sản phẩm được sản xuất tại VN được coi là hàng VN. Còn việc định nghĩa "Hàng VN chất lượng cao" được chúng tôi thiết kế thông qua phiếu điều tra người tiêu dùng, có thể hiểu nôm na là: Chất lượng toàn diện của sản phẩm, bao gồm cả chất lượng kỹ thuật, và chất lượng phục vụ người tiêu dùng, do chính người tiêu dùng đánh giá, thông qua kinh nghiệm và kiến thức tiêu dùng của họ.

nguyen thi mai phương - Nữ 23 tuổi - 133/26b ngoducke,p12,bt: Những khó khăn của doanh nghiệp Việt Nam khi xây dựng thương hiệu tại thị trường Hoa Kỳ?
Bà Võ Thị Hà Giang: Tôi xin phép bạn trả lời câu hỏi này trong phạm vi của chính công ty chúng tôi.

Khi đi ra thị trường nước ngoài nói chung, và thị trường Mỹ nói riêng, rào cản lớn nhất mà chúng tôi gặp phải là sự am hiểu không đầy đủ về các thủ tục đăng ký và sở hữu thương hiệu của chính mình ngay tại nước ngoài. Doanh nghiệp VN phải sử dụng các dịch vụ tư vấn về pháp lý với giá cả rất cao để được sự an toàn về việc đăng ký và sở hữu thương hiệu. Mặt khác là sự khác biệt quá lớn về văn hoá, về phong tục tập quán, về các hình thức phân phối bán hàng và xu hướng tiêu dùng của người bản xứ... Chúng tôi nhận ra rằng, khi đi xa thì phải chuẩn bị cho chính mình sự am hiểu rất sâu rộng về tất cả mọi thứ tại thị trường nước ngoài mà mình nhắm đến, và điều quan trọng hơn là sự hỗ trợ liên kết giữa người VN, giữa các doanh nghiệp VN để không bị lạc lõng tại đất khách.

do xuan thao - Nữ 45 tuổi - 30 C Ba Trieu Ha Noi: Tôi đã đi dự hội chợ HVNCLC, nhưng tôi thấy băn khoăn về cách tổ chức hội chợ. Đó là sự lộn xộn trong cách bài trí, người đi triển lãm chen lấn xô đẩy. Các đơn vị đưa ra các chiêu khuyến mại để thu hút người mua. Vậy đâu là tiêu chí để các nhà tổ chức đánh giá chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp và thương hiệu được các doanh nghiệp đăng ký dự để thuyết phục người tiêu dùng.
Ông Đặng Tâm Chánh: Trong khuôn khổ một hội chợ tổng hợp đa ngành, chúng tôi rất tiếc chưa làm bạn hài lòng. Tuy nhiên, vì điều kiện mặt bằng, cũng như cơ sở vật chất chuyên nghiệp cho hoạt động hội chợ có quy mô hàng nghìn gian hàng, phục vụ hàng trăm ngàn lượt người tham quan như hiện nay thực sự chưa có, nên chúng tôi rất tiếc vẫn còn để xảy ra một số thiếu sót như việc chen lấn xô đẩy. Hy vọng sẽ có những cơ sở tốt hơn, để có thể làm hài lòng được nhiều hơn yêu cầu của người tiêu dùng.

Nguyen Lan - Nam 38 tuổi - Ha Noi: Hien nay, logo Hong Ha cung dang bi lam nhai tren san pham cua cac hang SX tu nhan, nhung hinh nhu Hong Ha khong quan tam den van de nay thi phai?
Ông Trương Quang Luyến: Công ty rất quan tâm đến vấn đề này, vì nó ảnh hưởng tới quyền lợi người tiêu dùng cũng như uy tín của doanh nghiệp. Công ty VPP Hồng Hà đã đăng ký bản quyền tất cả các nhãn hiệu của mình, nhưng vẫn còn hiện tượng ăn cắp, làm giả nhãn hiệu.

Để ngăn chặn, công ty không chỉ chờ đợi cơ quan quản lý Nhà nước mà bản thân doanh nghiệp cũng tự vận động như: Phối hợp với lực lượng công an kinh tế, quản lý thị trường và cam kết với nhà phân phối. Mục tiêu của công ty là đến hết năm nay sẽ không còn sản phẩm làm nhái thương hiệu Hồng Hà.

Huỳnh Ng Bảo Khanh - Nam 29 tuổi - Nam Ky Khoi Nghia - Phú Nhuận: HVNCLC đã khẳng định đuợc vị trí của mình trong lòng nguời tiêu dùng VN, và một số nuớc lân cận như Lào, Campuchia, Thailand. Vậy SGTT có chiến lược 5năm, 10 năm hay 20 năm để HVNCLC là sản phẩm tin dùng của các nước trong khu vực ĐNA, Châu Á, Châu Âu và cả thế giới?
Ông Đặng Tâm Chánh: Cám ơn bạn. Báo Sài Gòn tiếp thị đang khởi động cho một chiến lược như vậy bằng cách mạnh dạn mang hàng Việt Nam đến triển lãm, hội chợ ở các nước trong khu vực, tiến hành đăng ký và bảo vệ thương hiệu Hàng VN chất lượng cao ở các thị trường đó, mở văn phòng đại diện tại các thị trường này.

Phương châm của chúng tôi là tạo ra sự kết nối, chung sức giữa các DN cùng xây dựng và phát triển thương hiệu Hàng VN chất lượng cao. Mỗi khi xuất hiện ở bên ngoài, Hàng VN chất lượng cao phải là một tập hợp thống nhất cùng một hình ảnh, cùng một chương trình, cùng một hành động để khách hàng có thể nhận diện và chia sẻ với biểu trưng chung là logo Hàng VN chất lượng cao. Chúng tôi coi đây là một công việc dài hơi, dài hạn và phải có sự đóng góp của nhiều người.

Nguyen Lan - Nam 38 tuổi - Ha Noi: Theo toi duoc biet, thi cong ty VPP Hong Ha hau nhu khong co mot dong thai Marketing nao danh cho cac thi truong mien Bac, theo ong Hoan thi ong se dung bien phap nao de co the chiem linh thi phan giay vo, ma doi thu chinh cua cong ty ong tai mien Bac, la Hai Tien dang nam giu.
Ông Trương Quang Luyến: 2 năm nay, Công ty VPP Hồng Hà rất chú trọng hoạt động marketing, đặc biệt là thị trường phía Bắc và Hà Nội.

Vừa qua, Công ty đã tung ra những sản phẩm phù hợp với đặc tính của thị trường, như dòng sản phẩm Friend và Star trong đó giá vở chỉ 1.500 đồng/quyển Friend 72 trang, 2.000 đồng/quyển Star 96 trang. Ngoài ra, công ty còn triển khai các biện pháp marketing như quảng cáo trên báo chí, thực hiện các chương trình khuyếch trương tại từng địa phương...

Những năm qua, doanh số của công ty đều tăng trưởng ở mức 50%/năm. Năm nay, chúng tôi phấn đấu đạt 140-150% mức năm ngoái.

Đinh Anh Chín - Nam 31 tuổi - K8 Bách Khoa, Hà Nội: Xin hỏi ông Tâm Chánh, thế nào là hàng Việt Nam chất lượng cao? Tại sao có nhiều sản phẩm công nghệ cao vẫn chưa được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao. Bao giờ thì có Dịch vụ Việt Nam chất lượng cao, nhất là khi chúng ta đang chuyển đổi cơ cấu nền kinh tế, hướng mạnh đến dịch vụ?
Ông Đặng Tâm Chánh: Bạn đã đề cập đến đúng "chỗ ngứa" của Sài Gòn tiếp thị. Trong những năm vừa qua, cùng với sự phát triển của trình độ tiêu dùng, chúng tôi chỉ mới tiến hành bình chọn các sản phẩm hàng tiêu dùng, còn nhiều lĩnh vực tiêu dùng khác như các sản phẩm tư liệu sản xuất chưa được tổ chức bình chọn. Cũng như vậy, các sản phẩm dịch vụ cũng đang là mối quan tâm, nếu không nói là bức xúc của thị trường. Năm nay, Báo Sài Gòn tiếp thị sẽ tiến hành điều tra đối với các dịch vụ du lịch (chỉ mới là dịch vụ lữ hành), và cũng sẽ xem xét để bình chọn các tư liệu sản xuất. Đây là một việc làm khó và phức tạp, đòi hỏi phải có thời gian thử nghiệm. Rất mong nhận được sự quan tâm tiếp tục của bạn.

Huỳnh Ng Bảo Khanh - Nam 29 tuổi - Nam Ky Khoi Nghia - Phú Nhuận: Cám ơn câu trả lời của ông, tôi xin hỏi thêm 1 câu: Từ "Hàng Việt Nam chất lượng cao" SGTT có mở rộng thêm "Dịch vụ Việt Nam chất lượng cao" hoặc đại khái một danh hiệu gì đó dành cho những doanh nghiệp chuyên về thương mại và dịch vụ?
Ông Đặng Tâm Chánh: Một danh hiệu giành cho các sản phẩm dịch vụ đang được Báo Sài Gòn tiếp thị xây dựng trên cơ sở phương pháp tiếp cận chất lượng từ góc độ người tiêu dùng. Bạn nghĩ sao nếu có một danh hiệu chẳng hạn như "Dịch vụ được hài lòng nhất"?

Quynh Nhu - Nữ 24 tuổi - TP hcm: Gui ong Dangtamchanh. Bao SGTT la don vi to chuc va binh chon danh hieu Hang Vietnam chat luong cao, theo ong, to Sai Gon tiep thi co du luc hoac, co la mot to bao Vienam chat luong cao hay khong?
Ông Đặng Tâm Chánh: Báo Sài Gòn tiếp thị chắc chắn phải được người tiêu dùng bình chọn thì mới được gọi là một tờ báo Việt Nam chất lượng cao. Hy vọng bạn sẽ là người bỏ lá phiếu đó.

Lê Hoài Sơn - Nam 26 tuổi - TP.HCM: Xây dựng và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm là một khâu, một quá trình hết sức quan trọng đối với một doanh nghiệp. Xin ông bà vui lòng chia sẽ kinh nghiệm và cho biết nên bắt đầu thực hiện công đoạn này từ giai đoạn nào trong một chu trình sản xuất sản phẩm? Mức độ ưu tiên đến đâu? Những công cụ nào là hữu hiệu nhất?
Ông Đặng Tâm Chánh: Bạn hỏi một vấn đề khá chuyên môn và cụ thể. Báo Sài Gòn tiếp thị xin được tiếp đón bạn để các chuyên gia Maketting của báo có thể cùng bạn thảo luận, tìm ra những điểm chung nào đó chăng? Rất mong được tiếp đón bạn.

Ngoc Ly - Nữ 23 tuổi - TP HCM: Cau hoi cho ba Ha Giang. Ba nghi sao khi gioi tre chung toi danh gia ban than Trung Nguyen la mot thuong hieu da qua gia?Tu slogan quang cao, den phong cach thiet ke quan va nhieu thu khac nua? Trung Nguyen se lam gi de vuc day thuong hieu cua minh, vi thuc te, nhieu nguoi VN biet den thuong hieu Trung Nguyen, nhung biet den nhieu khong co nghia la ho se su dung no?
Bà Võ Thị Hà Giang: Cảm ơn nhận xét khá sắc sảo của bạn. Đúng là có một số quán Trung Nguyên mang phong cách hơi ''già'' một chút. Những chắc chắn trong năm nay bạn sẽ nhận ra một thế hệ quán cà phê Trung Nguyên mới mang phong cách trẻ trung, hiện đại và sang trọng.

Kế hoạch của Trung Nguyên trong năm nay sẽ ra đời khoảng 20 quán cà phê mang phong cách trẻ và hiện đại. Nếu bạn ở TP.HCM, bạn có thể đến quán cà phê ở Số 7, Nguyễn Văn Chiêm, quận 1 - đây chính là quán cà phê đầu tiên của mô hình 20 quán cà phê trong năm nay mà chúng tôi sẽ làm - đến để cảm nhận sự thay đổi rất trẻ, rất mới, nhưng cũng rất Trung Nguyên. Sự thay đổi không chỉ thể hiện qua phong cách quán, mà còn qua sự đa dạng hoá về sản phẩm. Bạn không chỉ đến quán thưởng thức những ly cà phê số 1 hay số 8, mà còn có rất nhiều hương vị cà phê pha trộn khác nhau mang phong cách rất trẻ, hoặc trong thời gian sắp tới, Trung Nguyên sẽ khai trương một quán cà phê mang phong cách hoài cổ pha lẫn nét hiện đại ở Phạm Ngọc Thạch, quận 3. Sản phẩm cà phê hoà tan G7 chính là một nỗ lực đa dạng hoá sản phẩm nhằm hướng đến người tiêu dùng trẻ và năng động.

nguyễn văn tuệ - Nam 24 tuổi - Sơn La: Theo tôi biết, hàng nông sản VN mới chỉ xuất khẩu qua nước thứ 3 là chính, vậy tôi muốn hỏi với hiện trạng như vậy thì bao giờ hàng nông sản của ta mới có chỗ đứng trên TTTG, cũng như tình trạng hàng dệt may.
Bà Võ Thị Hà Giang: Chính vì hiện trạng như trên mà Trung Nguyên cùng các tổ chức khác đang nỗ lực xây dựng thương hiệu Hàng nông sản VN. Chỉ khi hàng nông sản VN có thương hiệu riêng vững mạnh thì mới hy vọng chấm dứt tình trạng xuất khẩu qua nước thứ 3.

Thật ra, đã có rất nhiều doanh nghiệp hàng nông sản VN xây dựng được thương hiệu và xuất thẳng đến thị trường các nước phát triển. Tôi muốn kể cho bạn nghe một câu truyện về Bưởi Năm Roi của doanh nghiệp Hoàng Gia tại Vĩnh Long. Với những nỗ lực đầu tư vào bao bì, dán tem thương hiệu lên sản phẩm, Bưởi Năm Roi đã xuất hàng vào hệ thống siêu thị bán lẻ lớn nhất tại Đức. Và chỉ trong vòng 1 tuần, Bưởi Năm Roi Hoàng Gia, với mức giá cao hơn, đánh bật bưởi của Thái Lan. Tôi kể ra câu chuyện này để muốn chia sẻ với bạn về niềm tự hào của thương hiệu nông sản VN. Nếu có sự đầu tư và ý thức được về vấn đề thương hiệu, thì vẫn đủ năng lực vươn ra thị trường thế giới.

Danh sách độc giả nhận quà tặng của chương trình GLTT
"Thương hiệu Việt - Giờ của Thánh Gióng vươn vai"

  1. Hoàng Quốc Thành, 316B Minh Khai - Hà Nội
  2. Nguyễn Tuấn Trung, tập thể Nguyễn Công Trứ - Hà Nội
  3. Nguyễn Văn Hiếu, thị xã Thái Bình
  4. Nguyen Lan, Hà Nội
  5. Nguyễn Hoài Dương, M10, Láng Trung, Hà Nội
  6. Hương Ngọc Lan, Hà Nội
  7. Đinh Anh Chín, K8 Bách Khoa, Hà Nội
  8. Huỳnh Ng. Bảo Khanh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phú Nhuận
  9. Ngoc Ly - TP.HCM
  10. Pham Dieu Trinh, 564 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội
(Mời các bạn ở Hà Nội đến tòa soạn TS nhận quà. Các bạn khác, vui lòng gửi địa chỉ chính thức tại đây , chúng tôi sẽ gửi quà theo đường bưu điện. 03 ngày sau thời điểm thông báo, nếu các bạn không có thông tin phản hồi, chúng tôi sẽ chuyển quà tới các bạn có câu hỏi xếp kế tiếp).
  • TS

Việt Báo
contentlength: 58332
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

VẤN ĐỀ KINH Tế NÓNG NHẤT

Chu tich BIDV Tran Bac Ha bi bat va nhung he luy

Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bị bắt và những hệ lụy

Sau vụ rúng động tin bầu Kiên bị bắt và thị trường tài chính chao đảo hồi tháng 8/2012 thì mới đây, chiều ngày 21/02/2013, thị..

Doi 100 Usd phat 90 trieu

Đổi 100 Usd phạt 90 triệu

Một người dân ở Cần Thơ đã bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt lên tới 90 triệu đồng chỉ vì đổi tờ 100 USD tại tiệm vàng.