Thị trường Tết Ất Dậu: Hàng hóa phong phú, giá cạnh tranh

09:49 27/10/2004
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Thi truong Tet At Dau Hang hoa phong phu gia canh tranh
Các hệ thống siêu thị đã có kế hoạch chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm.

Bước vào mùa mua sắm cuối năm, hệ thống các siêu thị tại TP HCM với thế mạnh về mạng lưới điểm bán và uy tín đối với người tiêu dùng, đã chuẩn bị từ rất sớm kế hoạch cho mùa vụ kinh doanh này.

Lo Tết cho người Hà Nội đang sinh sống tại TP HCM và người yêu thích món ăn miền Bắc, có siêu thị Hà Nội. Chị Nguyễn Thị Ngọc Hải, Giám đốc Siêu thị Hà Nội cho biết, dự trù kế hoạch doanh số bán tết trong năm nay của siêu thị Hà Nội lên đến 12 tỷ đồng, gấp đôi tết năm ngoái.

Năm nay, do mở thêm một siêu thị mới (36A Phan Đăng Lưu, Phú Nhuận), nguồn hàng chuẩn bị tăng hơn 30%-50%. Để có giá cạnh tranh đối với một số mặt hàng thường tăng vọt vào dịp tết, Siêu thị Hà Nội đã phải ứng vốn, đặt cọc 50% cho các cơ sở sản xuất giò chả, bánh chưng ngay từ đầu tháng 9 Âm lịch.

Riêng đối với một số thực phẩm đặc sản Hà Nội (rượu vang Thăng Long, rượu cần Hòa Bình, bánh đậu xanh Hải Dương, nếp cái hoa vàng,…) siêu thị đã ứng trước 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, để có thêm hàng gia dụng, siêu thị Hà Nội còn có nguồn hàng “tự sản tự tiêu” từ nhà máy sản xuất hàng điện, điện tử ở Long Thành. Khi nhà máy đi vào hoạt động vào tháng 11/2004, với công suất trên 2.000 sản phẩm/ngày, đợt đầu, các siêu thị Hà Nội có thêm 6 mặt hàng “made in Việt Nam”, chất lượng tương đương hàng cùng loại của Hàn Quốc, nhưng có giá rẻ hơn nhiều. Đó là: lẩu điện, chảo không dính, nồi cơm điện, ca nấu nước, bình thủy và bàn ủi điện.

Với hệ thống 16 siêu thị lớn nhỏ trên cả nước, VinatexMart đã chuẩn bị một khối lượng hàng trị giá khoảng 50 tỷ đồng tham gia thị trường Tết Ất Dậu sắp tới.

Công ty May Việt Tiến đã cung cấp 5 tỷ đồng riêng cho mặt hàng áo sơ mi với chất liệu vải mới nhất. Với tiết trời se lạnh cuối năm, các VinatexMart phía Bắc được tăng cường những mẫu thời trang thu - đông với giá bình quân từ 50.000đ đến 200.000đ/áo hoặc bộ. Hệ thống VinatexMart có 5 siêu thị được mở tại các trường cai nghiện của lực lượng Thanh niên xung phong, mỗi siêu thị phục vụ từ 2.000 đến 2.500 học viên.

Tận dụng và phát huy thế mạnh của mình để thu hút khách là “chiêu” không mới, song mỗi hệ thống siêu thị đều có cách riêng. Hệ thống các siêu thị CitiMart chọn mặt hàng chocolate làm mặt hàng chủ lực trong gói quà tặng trong dịp tết năm nay. Hệ thống siêu thị MaxiMark chọn cách thu hút khách qua chương trình “Hóa đơn kỳ diệu”, giúp khách mua hàng tết tại siêu thị có cơ hội trúng nhiều phần thưởng bất ngờ và có giá trị. Hiện MaxiMart đã bắt đầu nhận được đơn đặt hàng quà tặng tết cho công nhân viên của nhiều cơ quan, xí nghiệp.

Riêng 2 MaxiMark đường Cộng Hòa và MaxiMark đường 3 Tháng 2 nhận gói trên 20.000 phần quà (từ 50.000đ đến trên 1.000.000đ/gói). Ban Giám đốc MaxiMark cũng đã ký hợp đồng với các trang trại ở miền Tây như Phước Hữu, Hoàng Gia, cũng như các vườn cây ăn trái ở Cái Bè, Vĩnh Long để bao tiêu hơn 20 tấn trái cây các loại, cung ứng cho nhu cầu chưng, cúng trái cây tăng vọt vào ngày tết.

(Theo SGGP)

contentlength: 5150
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Thương tâm hành trình đi đến lò mổ để trở thành món ăn của những chú chó
00:00 / --:--

VẤN ĐỀ KINH Tế NÓNG NHẤT

Chu tich BIDV Tran Bac Ha bi bat va nhung he luy

Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bị bắt và những hệ lụy

Sau vụ rúng động tin bầu Kiên bị bắt và thị trường tài chính chao đảo hồi tháng 8/2012 thì mới đây, chiều ngày 21/02/2013, thị..

Doi 100 Usd phat 90 trieu

Đổi 100 Usd phạt 90 triệu

Một người dân ở Cần Thơ đã bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt lên tới 90 triệu đồng chỉ vì đổi tờ 100 USD tại tiệm vàng.