Thế giới đối mặt với nạn hàng giả

10:08 15/02/2006
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Tổ chức Hải quan thế giới vừa công bố số liệu cho biết thị trường hàng tiêu dùng giả toàn cầu đang bùng phát ở mức báo động - ước tính lên tới 500 tỉ USD trong năm 2006.

Con số này tương đương 5-7% lượng hàng hóa toàn thế giới.

Phòng Thương mại Mỹ cho biết trong vòng 20 năm qua, tổng trị giá hàng tiêu dùng giả trên tòan cầu ước đạt 2 nghìn tỉ USD, tập trung vào các mặt hàn chủ yếu như: Túi xách, quần áo, dược phẩm, hàng điện tử và phụ tùng ô tô.

Hàng giả được sản xuất theo kiểu dáng và đóng nhãn mác y hệt hàng thật sau đó được tung ra bán trên thị trường đánh lừa người tiêu dùng.

Cách thức sản xuất hàng giả ngày càng tinh vi đến mức chính những người quản lý công ty cũng không phân biệt được đâu là hàng do công ty họ sản xuất và đâu là hàng giả.

Các nhóm sản xuất hàng giả hoạt động trên quy mô lớn với hàng nghìn công nhân, tập trung chủ yếu tại Trung Quốc và Brazil.

Họ thường gửi đại diện tới các hội chợ thương mại lớn để thu thập những mẫu mã mới nhất sau đó bắt tay ngay vào sản xuất. Đôi khi hàng giả được tung ra thị trường tiêu thụ sớm hơn cả hàng thật.

Tổ chức Hải quan Thế giới kêu gọi Chính phủ Trung Quốc, Brazil phối hợp ngăn chặn việc sản xuất và phân phối hàng giả.

Các nhãn hiệu nổi tiếng bị "nhái" nhiều nhất trên thị trường là Nike, Adidas, Sony, gillette và một số nhãn hiệu dược phẩm nổi tiếng khác.

Theo TTXVN

contentlength: 2245
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Đàm Vĩnh Hưng liên quan đến vụ lừa đảo tiền ảo 15 ngàn tỷ của iFan?
00:00 / --:--

VẤN ĐỀ KINH Tế NÓNG NHẤT

Chu tich BIDV Tran Bac Ha bi bat va nhung he luy

Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bị bắt và những hệ lụy

Sau vụ rúng động tin bầu Kiên bị bắt và thị trường tài chính chao đảo hồi tháng 8/2012 thì mới đây, chiều ngày 21/02/2013, thị..

Doi 100 Usd phat 90 trieu

Đổi 100 Usd phạt 90 triệu

Một người dân ở Cần Thơ đã bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt lên tới 90 triệu đồng chỉ vì đổi tờ 100 USD tại tiệm vàng.