Tháng khuyến mãi tại TPHCM: Vẫn chưa như mong đợi

Thứ ba, 28 Tháng ba 2006, 15:28 GMT+7
  • Thang khuyen mai tai TPHCM Van chua nhu mong doi
    Du khách Nhật mua sắm tại thương xá Tax

    Tháng khuyến mãi từ 1 - 31/3 do Sở Thương mại... Sở Du lịch TPHCM tổ chức sắp kết thúc. Chương trình đã thu hút đông đảo người tiêu dùng (NTD). Tuy nhiên, không ít điểm kinh doanh "ngoài luồng" đã lợi dụng khuyến mãi "ăn theo".

    Theo báo cáo nhanh gửi về Sở Thương mại, đa số những trung tâm thương mại (TTTM), siêu thị có mức khuyến mãi - giảm giá nhiều như Parkson, Zen Plaza, Tax, doanh số đã tăng 50% đến gấp đôi so với ngày thường. Chẳng hạn như tại Parkson, có ngày trung tâm này đã đón hơn 1.500 khách đến tham quan, mua sắm.

    Theo bà Phan Thị Muốn - Giám đốc Trung tâm Bến Thành Tây, đợt khuyến mãi này có khí thế hơn hẳn so với đợt khuyến mãi diễn ra vào tháng 9/2005, doanh thu trong những ngày qua tăng khoảng 15%.

    Chị Lê Kim Duyên (đường Nguyễn Tri Phương, quận 5) cho biết: "Phần lớn các mặt hàng khuyến mãi tại các TTTM đều là những hàng có thương hiệu nổi tiếng, hàng hiệu với mức giá khá cao so với phần lớn NTD VN. Chẳng hạn như 1 cái áo có giá từ 800 ngàn - 1,5 triệu đồng. Do đó, dù giá đã giảm 20 - 30% thậm chí 50%, NTD có mức thu nhập trung bình - khá vẫn khó chọn mua. Còn tại các siêu thị như Coopmart, Maximark, chợ, các mặt hàng tham gia khuyến mãi chưa phong phú, hấp dẫn lắm, chủ yếu là hàng tiêu dùng, gia dụng với mức giảm thấp".

    Anh Nguyễn Công Sơn - du khách từ Hà Nội vào TPHCM phản ánh: "Tôi nghe nói TPHCM diễn ra tháng khuyến mãi trong tháng 3. Vào TPHCM công tác, tôi cứ nghĩ rằng tất cả các điểm kinh doanh có chương trình khuyến mãi đều là đơn vị tham gia chương trình. Tôi đã chọn mua một số quần áo, giày dép, đồng hồ tại các điểm bán hàng quảng cáo khuyến mãi giảm giá trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Hai Bà Trưng, Huỳnh Văn Bánh, nhưng sau đó, mới biết mình mua phải hàng tại các điểm bán hàng khuyến mãi tự phát, không phải điểm chính thức tham gia chương trình tháng khuyến mãi".

    Ông Đỗ Xuân Hạ - Phó giám đốc Sở Thương mại TPHCM cho biết: "Danh sách các điểm bán hàng khuyến mãi tham gia chương trình đã được ghi chi tiết trong brochure lẫn tờ rơi phát hành từ tháng 2. Ngoài ra, tại các điểm kinh doanh tham gia chương trình đều có treo các băngrôn cùng khẩu hiệu slogan "31 ngày tưng bừng mua sắm" để NTD nhận biết".

    Riêng đối với các điểm bán hàng tự ý treo băngrôn, biển hiệu giảm giá - khuyến mãi, không đăng ký tham gia chương trình trong đợt này hoặc vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng đều là vi phạm".

    (theo Lao động)

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Tháng khuyến mãi tại TPHCM: Vẫn chưa như mong đợi

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Tháng khuyến mãi tại TPHCM: Vẫn chưa như mong đợi bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Thang khuyen mai tai TPHCM Van chua nhu mong doi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Tháng khuyến mãi tại TPHCM: Vẫn chưa như mong đợi ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Thị Trường của chuyên mục Kinh Tế.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - KINH TẾ - THỊ TRƯỜNG