Tạo dựng thương hiệu từ chất lượng sản phẩm

09:18 09/06/2007
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

(HNM) - Thực tế ở nước ta, thương hiệu chưa thành mối quan tâm hàng đầu của DN. Một khảo sát cách đây chưa lâu, ở 500 DN thì 80% trong số này mới đầu tư khoảng 5% chi phí cho thương hiệu.

 

Gần đây các DN đã chú ý việc đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhưng có tới 95% đơn vị thực hiện không được chấp nhận, vì các chi tiết sản phẩm giống nhau, hoặc nhái của nhau. Vì vậy, để có một thương hiệu phải đầu tư hợp lý, mà cơ bản phải từ chất lượng sản phẩm. Là việc khó, song không thể không làm, vì đây là điều kiện quyết định sự tồn tại và phát triển của DN. Chất lượng sản phẩm là viên gạch đầu tiên xây nền vững chắc cho biểu tượng của thương hiệu, từ đó mới có thể quảng bá tính năng, đặc tính, phong cách dịch vụ và hậu mãi. Trên cơ sở bảo đảm chất lượng sản phẩm, thương hiệu sẽ trở thành lời hứa đáp ứng mong đợi của khách hàng. Chỉ khi cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm, tạo dựng từ những đặc tính ưu việt có thực, thương hiệu mới giữ vững và tăng thêm sức sống. Một trong những việc làm thể hiện cam kết đối với chất lượng của DN hiện nay là việc áp dụng các hệ thống quản lí chất lượng theo tiêu chuẩn như ISO 9000... Đây là phương thức hữu hiệu giúp DN nâng cao hiệu lực của bộ máy quản lý, bảo đảm tính ổn định và thống nhất của sản phẩm, dịch vụ. Chất lượng sản phẩm còn là yếu tố quyết định, làm nền tảng cho mọi hoạt động quảng bá và phát triển thương hiệu. Chất lượng sản phẩm không cao, việc quảng bá càng nhiều sẽ càng phản tác dụng. Ngược lại, thương hiệu có uy tín thu hút nhiều khách hàng là sự khẳng định chất lượng sản phẩm và những dịch vụ tiện ích thiết thực cho người tiêu dùng. Theo kinh nghiệm của một số DN, để phát triển thương hiệu còn đòi hỏi tính chủ động, sáng tạo, sự đoàn kết trong đơn vị và không ngừng vươn lên để nâng cao sức cạnh tranh, mở rộng thị trường, tạo dựng hình ảnh thân thiện với khách hàng.

 

Tạo dựng thương hiệu từ nền tảng chất lượng sản phẩm vẫn là một thách thức đối với nhiều DN của nước ta. Có thương hiệu rồi, nhưng giữ vững và phát triển thương hiệu còn khó gấp nhiều lần. Với  DN sẽ không có con đường nào khác, bởi đó là yêu cầu tất yếu của môi trường kinh doanh đầy sức ép hiện nay.

 

Trần Công Huyền 

VietBao.vn
contentlength: 3225
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Cảnh giác trước mánh khóe tráo đồ tinh vi mới ngoài chợ để tránh bị lừa
00:00 / --:--

VẤN ĐỀ KINH Tế NÓNG NHẤT

Chu tich BIDV Tran Bac Ha bi bat va nhung he luy

Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bị bắt và những hệ lụy

Sau vụ rúng động tin bầu Kiên bị bắt và thị trường tài chính chao đảo hồi tháng 8/2012 thì mới đây, chiều ngày 21/02/2013, thị..

Doi 100 Usd phat 90 trieu

Đổi 100 Usd phạt 90 triệu

Một người dân ở Cần Thơ đã bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt lên tới 90 triệu đồng chỉ vì đổi tờ 100 USD tại tiệm vàng.