Sản phẩm truyền thống Việt ‘lên ngôi’ trên Amazon: Nón lá, chổi đót… giá hơn nửa triệu
Trong khi một số sản phẩm truyền thống như mũ cói, nón lá, nón quai... đang ngày càng vắng bóng trên thị trường, thì lại được rao bán với giá cao trên trang mua bán trực tuyến toàn cầu Amazon. Mức giá trung bình mỗi sản phẩm này tính ra tiền Việt hơn nửa triệu đồng, có sản phẩm giá cả triệu đồng nếu cộng cả thuế, phí vận chuyển...
Mỗi chiếc nón quai thao được chào bán trên Amazon có giá 30-35 USD (700.000-800.000 đồng) một chiếc tuỳ kích thước. Nếu cộng thuế, phí vận chuyển, chi phí người mua bỏ ra khoảng 1 triệu đồng, cao gấp 5-6 lần giá bán trong nước (120.000-150.000 đồng một chiếc).
Nón lá cũng được rao bán trên website thương mại điện tử toàn cầu với giá 17,11 USD một chiếc (gần 400.000 đồng), cũng cao trên 10 lần so với thị trường trong nước.
![]() |
Mỗi chiếc nón quai thao đăng bán trên Amazon có giá 700.000 - 800.000 đồng, tuỳ kích thước. |
Mũ cói cũng là sản phẩm được rao trên website mua bán toàn cầu này. Trên Amazon, mỗi chiếc được chào bán khoảng 15 USD (gần 350.000 đồng) và sẽ miễn phí vận chuyển nếu khách mua từ 35 USD trở lên. Thông thường, với những món đồ mua trị giá dưới 50 USD (khoảng 1 triệu đồng) thì khách mua trên Amazon sẽ được miễn VAT.
Trên trang Amazon, mặt hàng chổi đót (chổi bông cỏ) của Việt Nam hiện được thương nhân rao bán với giá 15,58 - 19,99 USD, tương đương 360.000 - 460.000 đồng. Nếu lấy từ 2 chiếc trở lên, người mua được miễn phí giao hàng và thời gian nhận tối thiểu là 2 ngày kể từ khi đặt.
So với mức giá bán loại chổi này tại các thành phố trong nước (khoảng 30.000-40.000 đồng tuỳ loại), mức giá nêu trên gấp khoảng 10 lần.
Mỗi cây chổi được rao bán trên Amazon có chiều dài khoảng 38 inch (hơn 96,5 cm), độ rộng mặt chổi 12 inch (trên 33cm) và nặng khoảng 2 pound (gần 1 kg). Cán chổi được làm bằng nilon màu với hơn 10 màu sắc khác nhau, người mua có thể lựa chọn theo sở thích.
![]() |
Mặt hàng chổi đót (chổi bông) được rao bán trên Amazon với giá cao gấp 10 lần trong nước. Ảnh chụp màn hình |
Gần đây, việc hàng truyền thống Việt Nam có chỗ trên các trang thương mại điện tử toàn cầu không còn hiếm. Mặt hàng chổi đót (chổi bông) cũng được các nhà phân phối nhập và bán trên Ebay, Amazon với giá đắt gấp 10 lần trong nước. Hay mặt hàng cao sao vàng sau thời gian im ắng cũng được một số nhà cung cấp nhập và bán trên các trang thương mại điện tử này. Mỗi hộp cao sao vàng "xuất ngoại" có giá 8,5 USD (gần 200.000 đồng) gấp gần 40 lần trong nước được nhiều khách đặt mua.
Theo giới kinh doanh, giá trị của việc quảng bá sản phẩm Việt Nam trên các website thương mại điện tử nước ngoài không nằm ở số tiền, mà chủ yếu là để quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Cẩm Cù (tổng hợp)
TIN Kinh Tế NỔI BẬT

Một số dự án vẫn đang tiếp tục triển khai, các dự án khác dừng lại và được cho thuê lại.
Bài được quan tâm
- Loạt vụ làm giả đồ trẻ em tinh vi kiếm siêu lợi nhuận khiến dư luận dậy sóng
- Sao phải nâng thêm tuổi nghỉ hưu?
- Mận hậu mất mùa, hàng rong "hét" giá 270.000 đồng/kg
- Chính phủ sẽ chi 11 tỷ USD trả nợ năm 2018
- Bỉm trẻ em Trung Quốc đội lốt nhãn hiệu Boppy, mua vào 51 nghìn đồng, bán ra 215 nghìn đồng
- Giá xăng giữ nguyên, dầu tăng 380-500 đồng/lít
Bài viết mới
Bài viết khác
- Chiếc bát mẻ trăm triệu: Cú lừa đồ cổ siêu hạng
- Ấn Độ gỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu hồ tiêu Việt Nam
- Xe máy giá dưới 20 triệu lý tưởng cho nữ sinh viên
- Gạo Việt 10.000 đồng/kg, dân ăn gạo Thái Lan giá cao
- Hồ tiêu ở Phú Quốc: Được mùa nhưng dân vẫn "khóc"
- Vàng có dấu hiệu giảm sâu, giao dịch ảm đạm
- “Đeo vòng” cho heo, chủ trại bị… đá vào mặt
- Galaxy S8 có thể thêm phiên bản màu tím
- Thực hiện Nghị quyết 35: Tránh "trên rải thảm, dưới rải đinh"
- Trồng củ “trắng vỏ đỏ lòng“: Con mê, bố mẹ ăn miễn chê