Nhộn nhịp thị trường ngày lễ

07:39 05/09/2006
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Nhon nhip thi truong ngay le 

Số lượng du khách đến Công viên nước Hồ Tây tăng mạnh trong những ngày nghỉ lễ

Ảnh: Huyền Linh

Vài năm gần đây thị trường Hà Nội chứng kiến những dịp kích cầu xuất hiện vào ngày lễ, tết. Dịp Quốc khánh 2-9 năm nay cũng theo thông lệ đó. Các trung tâm thương mại (TTTM), siêu thị, doanh nghiệp (DN)... tập trung cao độ vào việc thu hút khách hàng nhằm nâng cao doanh số.

 

Hậu cần đầy đủ

TCty Thương mại Hà Nội đã lập kế hoạch vào cuộc với dự báo mức tiêu thụ hàng hóa sẽ tăng khoảng 20% so với ngày thường và tập trung vào việc chuẩn bị nhiều nhóm hàng: thực phẩm, công nghệ phẩm, điện máy, thời trang, gia dụng…Theo bà Nguyễn Thị Như Mai, Phó Tổng Giám đốc TCty, các đơn vị thành viên vẫn phát huy tinh thần chủ động, sẵn sàng tăng ca kíp và sắp xếp tủ, kệ, trưng bày hàng hóa sao cho bắt mắt. Dịp này cũng là lúc TCty đẩy mạnh việc thực hiện chủ trương phát triển thị trường nội địa, phát huy tối đa khả năng khai thác, cung cấp, vận tải, phân phối và tiêu thụ hàng hóa của từng đơn vị thành viên.  Nhìn chung, hàng hóa, thực phẩm tại các chợ rất dồi dào, với nhiều loại và phẩm cấp khác nhau nhưng giá bán ổn định rất thuận lợi cho khách mua hàng.

 

Vui chơi, du lịch tùy lựa chọn

Dịp nghỉ vừa qua lại “rơi” đúng vào lúc trời nắng nóng, oi nồng nên càng là cái cớ để các gia đình đi tìm nơi mát mẻ hưởng thụ quãng thời gian thư giãn. Với nhiều gia đình đây cũng là dịp chiều lòng con trẻ nhân dịp chuẩn bị năm học mới mà tìm đến địa điểm theo sở thích của chúng. Trong hai ngày 2-3/9, các em tha hồ đến những công viên nổi tiếng và có không gian rộng, thoáng như Công viên nước Hồ Tây, Công viên Tuổi trẻ, Thống Nhất… Địa chỉ hàng đầu có thể giữ chân các em cả một buổi là công viên nước nhờ cảnh quan rộng mở, nhiều dịch vụ, trò chơi lại có cung cách phục vụ bài bản. Ông  Nguyễn Minh Trí, Tổng Giám đốc Cty cổ phần Dịch vụ giải trí Hà Nội xác nhận, trong 3 ngày lễ, công viên nước đã đón khoảng 31 ngàn lượt khách, tăng 15% so với những ngày trong các tháng 6, 7 nhưng tăng gần 200% so với ngày thường trong tháng 8. Nhờ vậy, doanh thu của đơn vị trong dịp này cũng tăng 30 - 35%.  Tại đây, các em nhỏ thỏa sức chơi đùa, tham gia những trò vui, giải trí lành mạnh và đương nhiên hoạt động đó mang lại những kết quả tích cực, thật sự có lợi cho các bên cung và cầu dịch vụ. Còn nếu bạn có thể thu xếp thời gian, nhất là đủ khả năng tài chính cho một cuộc đi theo nhóm 4-6 người thì có thể chọn cách thuê xe ô tô tự lái. Dịch vụ cho thuê xe đã nở rộ tại Hà Nội mấy năm gần đây, đang tỏ ra “ đi đúng hướng” do nhu cầu du lịch theo nhóm ngày càng phát sinh mạnh mẽ, đặc biệt hợp với giới trẻ. Mấy ngày qua, giá thuê xe khoảng 400 - 600 ngàn đồng/ xe/ ngày tùy theo loại xe và sức chở của xe. Tuy vậy, đợt này xe cho thuê không nhiều đến mức bị “cháy” như trong dịp nghỉ ngày Quốc tế lao động 1-5 do nhiều người  chọn cách đi bằng tàu hỏa hoặc máy bay. Cung đường xa hơn đang hút khách mạnh mẽ là “con đường di sản miền Trung” chạy xuyên suốt chuỗi đô thị, danh thắng nổi tiếng bao gồm Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Mũi Né…

 

Trong khi đó, nhiều gia đình hay thanh niên có mức sống phong lưu lại ra nước ngoài xả hơi với tâm lý “dù sao cũng được thăm thú một nơi mới lạ, có nhiều cái mới để háo hức…”. Một số nước như Thái Lan, Malaixia, Trung Quốc trở thành điểm đến, trong đó Thái Lan là ưu tiên lựa chọn số 1 với mức giá trên dưới 270 USD/người cho một tour 5 ngày. Thực tế cho thấy, người Hà Nội đi các nơi và người các nơi đổ về Thủ đô đã đẩy mạnh sức mua,  kích thích tiêu dùng, tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ trong dịp Quốc khánh.

 

Trung tâm thương mại, siêu thị sôi động

Dịp này, sức mua được bổ sung bằng những khoản thu nhập “đến hẹn lại lĩnh” và tâm lý tiêu dùng tăng đã tạo làn sóng mua hàng tại các TTTM, siêu thị. TTTM Tràng Tiền căng những dải lụa đỏ ngay gian chính ở tầng 1 với dòng chữ “Nhiệt liệt chào mừng Quốc khánh 2-9” đầy trang trọng, tạo ấn tượng nồng ấm, hấp dẫn sự quan tâm của khách. Phần lớn gian hàng đều treo biển giảm giá cùng nhiều hình thức khuyến mại. Một cửa hàng ở tầng 2 chào đón khách với một bảng to ghi đậm dòng chữ “cặp, ba lô, túi xách giảm giá 15%” để đánh vào tâm lý các phụ huynh chiều lòng con trẻ khi đưa chúng đi dạo, hoặc chuẩn bị cho năm học mới. Một số gian hàng bán quần áo cũng khoe những bộ hàng mẫu tinh tế, phối màu và kiểu dáng phong phú là nơi níu chân nhiều chị em. ở đây, một bộ nhãn hiệu Wow nổi tiếng được chào mời với mức giảm giá từ 20 đến 50%. Trong khi đó, gian hàng của Cty Hoàng Lan mới khai trương lại ưu ái phụ nữ và trẻ em với quyết định giảm giá 30% đối với mặt hàng may mặc. Khách đến trung tâm này vốn khá đông nay lại đông thêm, nhất là vào lúc chiều tối, nhờ vị trí đắc địa ngay sát Bờ Hồ trong chuỗi địa chỉ liên hoàn khi khách có thể kết hợp thưởng ngoạn phong cảnh hoặc ghé vào những điểm dịch vụ khác như bưu điện, siêu thị sách, nhà triển lãm, nhà hàng...

 

Chiếm vị trí hàng đầu vẫn là Vincom, siêu thị mới trình làng nhưng đã trở thành điểm đến của nhiều người. Các bà, các chị mê mẩn bởi những món mỹ phẩm Revlon với hứa hẹn nếu mua 400 ngàn đồng tiền hàng sẽ được tặng thêm sản phẩm khác trị giá 248 ngàn đồng. Cửa hàng Giordano lại sẵn sàng chấp nhận mức giá 359 ngàn đồng nếu khách mua hai chiếc áo có giá gốc là 518 ngàn đồng. Người muốn cải thiện thú nghe nhìn bước vào gian điện máy Carings với những chiếc tivi LCD lớn, hình ảnh đẹp để được hưởng mức giảm giá trung bình trên 10 triệu đồng/ti vi hoặc quà khuyến mại là những đầu đĩa DVD. Tại đây, từ sau 18h khách đến càng đông. Một khách dường như đã “kết” một chiếc tivi Sharp có giá bán 13 triệu đồng, tức giảm 50% so với giá gốc...

 

Trẻ em lại có cách hâm nóng thị trường bằng cách riêng khi vòi mua những món quà đáng tiền đầy ngẫu hứng. ấy là hình ảnh tại cửa hàng chuyên bán nhạc cụ Hàng Huy. Tại đây có khá đông học sinh từ tiểu học đến trung học đang phấn khích trước những dàn trống, đàn oóc điện tử hay dãy đàn ghi-ta, đặc biệt là loạt ghi-ta mới, giá từ 2,7-3 triệu đồng mang nhãn hiệu Suzuki nhập về từ Nhật Bản. Từ hàng nhạc cụ nhóm khách trẻ lại kéo sang hàng đồ chơi và rất dễ xiêu lòng trước những chiếc ô tô, con giống to lớn, thú nhồi bông các loại và nhất là “con A còng” giống như thật, rất ngộ nghĩnh được ghi rõ nơi sản xuất là Chợ Lớn.

 

Hồng Sơn

VietBao.vn
contentlength: 8883
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

VẤN ĐỀ KINH Tế NÓNG NHẤT

Chu tich BIDV Tran Bac Ha bi bat va nhung he luy

Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bị bắt và những hệ lụy

Sau vụ rúng động tin bầu Kiên bị bắt và thị trường tài chính chao đảo hồi tháng 8/2012 thì mới đây, chiều ngày 21/02/2013, thị..

Doi 100 Usd phat 90 trieu

Đổi 100 Usd phạt 90 triệu

Một người dân ở Cần Thơ đã bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt lên tới 90 triệu đồng chỉ vì đổi tờ 100 USD tại tiệm vàng.