Nhập nhằng thẻ khuyến mãi VinaKit

Thứ bảy, 10 Tháng năm 2003, 08:00 GMT+7
  • Ông Phan Thành An (quận Tân Bình, TP HCM) mua một bộ VinaKit tại cửa hàng Phúc Thịnh, 461B Lý Thái Tổ, giá 450.000 đồng. Ông hỏi thẻ cào khuyến mãi, nhưng người bán nói “đã hết”. Không những thế, cửa hàng còn đòi ông trả thêm 10.000 đồng khi ông lấy hóa đơn giá trị gia tăng.

    Chương trình khuyến mãi của VinaPhone được tổ chức từ 17/4 đến 15/5. Khi mua một bộ VinaKit, khách hàng được tặng kèm một thẻ cào VinaCard mệnh giá 100.000 đồng. Thế nhưng không chỉ ông An mà còn rất nhiều khách hàng khác phản ánh với VnE rằng, không nhận được thẻ cào khuyến mãi.

    Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Kiểm, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ viễn thông khu vực 2 cho biết, ông chưa được thông báo gì về tình trạng này. Ông chỉ biết, trong đợt khuyến mãi mà VinaPhone đang tổ chức, Bưu điện tỉnh Cần Thơ bị mất trên 100 thẻ cào khuyến mãi. VinaPhone đã hủy tài khoản của các thẻ này, và công an đang vào cuộc điều tra.

    Tại Trung tâm điện thoại di dộng và nhắn tin Việt Nam TP HCM, bà Ngô Vương Phương Nga, nhân viên chăm sóc khách hàng kiểm tra vừa cho biết, bộ VinaKit của ông An thuộc lô hàng phát ra từ Bưu điện tỉnh Cần Thơ. Theo chương trình của VinaPhone, tất cả các lô hàng xuất ra trong thời gian khuyến mãi đều được tặng kèm một thẻ cào mệnh giá 100.000 đồng. Việc khách hàng không được nhận thẻ cào có thể do đại lý phân loại số điện thoại “đẹp”, bán với giá cao, số tiền trong thẻ khuyến mãi được cộng vào giá bán. Bà Tuyền, chủ cửa hàng điện thoại di động Phúc Thịnh cũng có giải thích như vậy.

    Một khách hàng ở đường Cách Mạng tháng Tám mua số 0913491129, không thuộc diện “đẹp” nhưng cũng đã mất đến 1,5 triệu đồng. Ông tặc lưỡi: “Đắt quá!”. Trong danh sách số điện thoại của đại lý đưa ra cho khách tham khảo, giá hộp VinaKit có nhiều loại, từ 370.000 đồng trở lên. Những số “đẹp” từ 1 triệu đến 8 triệu đồng, tất cả đều đã có tài khoản kích hoạt ban đầu là 300.000 đồng. Như vậy, kể cả khi mua những hộp VinaKit với giá thấp nhất, khách hàng vẫn bị thiệt 20.000 đồng. Còn khi mua “số đẹp”, khách hàng cũng mất luôn thẻ cào khuyến mãi 100.000 đồng do sự nhập nhằng này của đại lý.

    Theo ông Kiểm, mỗi ngày VinaPhone bán ra được cả nghìn thuê bao. "Chỉ một thẻ cào không có gì lớn, sẽ giải quyết cho khách hàng, và sẽ xử lý đại lý", ông khẳng định. Tuy nhiên, ông An vẫn bức xúc: “Với cách mua bán của đại lý như thế, thì trong đợt này tất cả khách hàng đều bị thiệt chứ không phải riêng tôi. Vậy việc quản lý của VinaPhone với các đại lý thế nào nhỉ? Tôi không thể nghĩ rằng một nhà cung cấp lớn lại không quản lý được mạng lưới bán hàng của mình”.

    Hiện VinaPhone là nhà cung cấp mạng điện thoại di động lớn nhất VN, quản lý hơn một triệu thuê bao trên cả nước.

    Đặng Vỹ

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Nhập nhằng thẻ khuyến mãi VinaKit

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Nhập nhằng thẻ khuyến mãi VinaKit bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Nhap nhang the khuyen mai VinaKit ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Nhập nhằng thẻ khuyến mãi VinaKit ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - KINH TẾ - TIN KINH TẾ