Khách hàng than phiền về dịch vụ Hàng không Thái Lan

17:11 16/11/2007
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Ngày 25/9/2007, chị Lê Thị Kim Oanh (Hà Nội) có đến Đại lý FC (số 129, Kim Liên, Hà Nội) đặt một vé máy bay khứ hồi hạng trung (hạng J) cho con gái từ Luân Đôn đi Hà Nội và ngược lại. Tấm vé này là của Hãng Hàng không Thái Lan có chiều đi từ Luân Đôn đi Hà Nội vào ngày 19/10/2007 và chiều ngược lại vào ngày 27/10/2007.

Đến ngày 19/10/2007, khi con gái chị Oanh ra sân bay Luân Đôn làm thủ tục bay thì bất ngờ nhân viên sân bay thông báo rằng, tấm vé ghi hạng trung nhưng thông tin trên máy tính lại đăng ký là hạng sang (hạng F). Bây giờ, nếu muốn bay về Việt Nam , thì chỉ có hạng F và phải nộp thêm một khoản là 428 bảng Anh tiền... chênh lệch hạng.

Ở nhà, khi nhận tin con gái điện thoại về, chị Oanh lập tức gọi điện thoại đến Đại lý FC yêu cầu kiểm tra thông tin. Bà Lan Anh, người đại diện của Đại lý trả lời: đại lý sẽ thông báo với Hãng, Hãng sẽ thông tin sang Luân Đôn để sắp xếp cho con gái chị Oanh được bay về Việt Nam . Tuy nhiên, không rõ đại lý thông tin như thế nào nhưng đến 15 phút trước khi cất cánh, phía Luân Đôn vẫn trả lời rằng không có thông tin gì từ phía Việt Nam. Buộc lòng, con gái chị Oanh phải nộp thêm khoản tiền 428 bảng Anh để được nhanh chóng trở về nước với lời cam kết từ phía đại lý FC rằng: Cứ nộp tiền và mang hoá đơn về, Hãng sẽ có trách nhiệm trả lại cho khách hàng khoản tiền này. Vì đây là lỗi của nhân viên Hãng chứ không phải từ phía khách hàng.

Ngày 23/10/2007, chị Oanh đã cho mang toàn bộ hoá đơn tới đại lý FC và đại lý này trả lời sẽ chuyển thủ tục lên Hãng để giải quyết, tuy vậy, đến ngày 25/10/2007 chị Oanh vẫn không được hoàn trả số tiền trên. Thấy không bình thường, chị Oanh yêu cầu kiểm tra lại lượt khứ hồi Hà Nội – Luân Đôn của tấm vé vào ngày 27/10/2007, thì bất ngờ, đại lý thông báo: Vé khư hồi lượt Hà Nội – Luân Đôn ngày 27/10/2007 sẽ như khi đi – tức là phải bay với hạng F. Tiếp đó, đại lý đề nghị chị Oanh... huỷ vé khứ hồi và lượt khứ hồi này sẽ được chuyển sang dạng vé một chiều. Không đồng ý với cách giải quyết, thì bà Lan Anh, đại lý FC trả lời: “Chỗ hạng J và F trên chuyến bay ngày 27/10/2007 đều không còn chỗ, nếu chị Oanh không đồng ý thì cũng không còn cách nào khác”.

Ngày 26/10/2007, chị Oanh trực tiếp tới địa chỉ của Hãng tại 44B – Lý Thường Kiệt (Hà Nội) để giải quyết. Sau khi nói chuyện với một người tên là Bích ở Hãng, cuối cùng, chị Oanh chỉ nhận được một câu trả lời: “Về đại lý giải quyết, Hãng không có trách nhiệm về vé của đại lý bán ra. Chuyến bay ngày 27/10/2007 từ Hà Nội đi Luân Đôn cũng không còn hạng trung hạng J, muốn bay phải... nộp thêm tiền để lên hạng sang (hạng F).

Do quy định về thời gian với phía trường học ở Luân Đôn, chị Oanh buộc lòng phải bỏ thêm khoản tiền 1.450 USD để có vé “bù hạng” cho con về trường học ở Anh.

Như vậy, chị Oanh đã phải mua một vé khứ hồi hạng sang, mặc dù đã đăng ký mua vé hạng trung. Con gái chị cũng buộc phải đi máy bay với vé hạng sang, dù trong tay cầm là vé hạng trung - Tấm vé hoàn toàn hợp lệ.

Trong câu chuyện này, rõ ràng, chị Oanh là phía thiệt hại thấy rõ nhất khi phải chi thêm một khoản tiền rất lớn cho dịch vụ mà mình đã đăng ký. Nhưng cái mất mát lớn hơn sẽ thuộc về Hãng Hàng không Thái Lan – Khi bỏ mặc quyền lợi của khách hàng, đổ hết trách nhiệm cho phía đại lý, một nơi chỉ cần bán được vé, thu lợi cao nhất, phủi tay trước trách nhiệm.

Kim Lung

Việt Báo
contentlength: 5850
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Cô gái đánh tráo iPhone 7 nhanh như chớp tại cửa hàng điện thoại
00:00 / --:--

VẤN ĐỀ KINH Tế NÓNG NHẤT

Lanh dao Cong ty dia oc Alibaba bi bat vi lua dao

Lãnh đạo Công ty địa ốc Alibaba bị bắt vì lừa đảo

hôm qua (18/9), Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp Công an TP.HCM đã thực hiện kiểm tra, khám xét và bắt Nguyễn Thái..

Chu tich BIDV Tran Bac Ha bi bat va nhung he luy

Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bị bắt và những hệ lụy

Sau vụ rúng động tin bầu Kiên bị bắt và thị trường tài chính chao đảo hồi tháng 8/2012 thì mới đây, chiều ngày 21/02/2013, thị..