Hà Nội tưng bừng mùa mua sắm

08:51 20/12/2007
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Ha Noi tung bung mua mua sam 

Khách lựa chọn hàng điện tử tại Siêu thị điện máy Việt Long (Giảng Võ). Ảnh: N.S

Hà Nội những ngày này trở nên sôi động hơn bao giờ hết bởi nhu cầu mua sắm của người dân. Đây là thời điểm quan trọng không chỉ với người tiêu dùng và các nhà phân phối bởi chỉ còn không đầy một tuần nữa là lễ Giáng sinh, rồi năm mới Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tý cũng đã cận kề.

 

Nắm được tâm lý và nhu cầu của người tiêu dùng, các nhà kinh doanh, phân phối liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi rầm rộ và hấp dẫn để kích “cầu” trong dịp này. Cuộc chạy đua giành thị phần của các doanh nghiệp, nhà phân phối đã mang lại cho người tiêu dùng những “cơn mưa” quyền lợi.

 

Rộn ràng khuyến mãi

Trái ngược với nhóm mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, vật liệu xây dựng… đua nhau tăng giá ăn theo xăng dầu, một số sản phẩm và dịch vụ lại có chương trình khuyến mãi, giảm giá mạnh mẽ như cước viễn thông, các sản phẩm điện máy… khiến cho người tiêu dùng cũng bớt phần nào cơn “chóng mặt”. Hiện, các mặt hàng điện tử, điện lạnh đang dốc sức trên đường đua trong mùa mua sắm cuối năm. Đây có lẽ là mặt hàng có mức độ cạnh tranh quyết liệt nhất. Các siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội như Carring (Vincom), Việt Long (VL1, VL2, VL3), Pico, HC… và mới đây nhất là Nguyễn Kim Hà Nội đều có chương trình giảm giá 10 - 70%. Giá các sản phẩm điện máy, điện gia dụng giảm mạnh “chưa từng có”, đặc biệt là sản phẩm tivi LCD, Plasma, có loại giảm đến hơn 10 triệu đồng/chiếc. Các mặt hàng gia dụng khác như tủ lạnh, máy giặt, máy quay phim, máy xay sinh tố, máy hút bụi, lò vi sóng… cũng giảm mạnh, thấp nhất là 20%. Tại siêu thị điện máy Việt Long, TV Plasma Samsung R8 từ 14,5 triệu đồng giảm xuống còn 12,9 triệu đồng và kèm theo một số quà tặng có giá trị.  Hơn thế nữa, Việt Long 3 còn tung ra chương trình siêu khuyến mãi với hơn 200 cơ hội trúng thưởng với tổng giá trị lên đến 1,5 tỷ đồng trong dịp khai trương ngày 21-12 tới tại 80 Nguyễn Văn Cừ. Người tiêu dùng đang đứng trước một mùa mua sắm dành riêng cho mình !

 

Mua hàng ở đâu ?

Như một xu hướng tất yếu của cuộc sống hiện đại, người tiêu dùng ngày càng tìm đến nhiều hơn với các thương hiệu uy tín, các nhà cung cấp chất lượng cao, dịch vụ tốt. Thêm vào đó, cuộc sống bận rộn với nhiều lo toan khiến việc mua sắm còn trở thành một nhu cầu thư giãn, giải trí với không chỉ các cá nhân mà với cả gia đình.

 

Ngoài một số địa chỉ mua sắm ở trung tâm thành phố như Vincom, Tràng Tiền Plaza, Bách hóa 5 Nam bộ… người tiêu dùng tại các quận mới của Thủ đô cũng có nhiều cơ hội với các siêu thị hiện đại như Pico (Thanh Xuân), HC (Từ Liêm), Việt Long 3 (Long Biên) để tận hưởng cuộc sống tiện nghi, thoải mái mà không phải đi quá xa khi tìm mua một sản phẩm chất lượng và như ý.

 

Khuyến mãi,giảm giá -  có phải “của rẻ là của ôi” ?

Thực chất, với mặt hàng sử dụng công nghệ cao như thiết bị viễn thông, điện tử, điện lạnh, việc khuyến mãi hay giảm giá liên tục diễn ra vì khoa học công nghệ luôn phát triển, việc cải tiến, phát triển sản phẩm được khai thác triệt để tăng sức cạnh tranh, tạo sự khác biệt, điều này khiến giá thành của các mặt hàng này luôn có xu hướng giảm. Ngoài ra, các hãng sản xuất cũng luôn có các chính sách ưu đãi dành cho nhà phân phối có doanh số cao kèm theo những quà tặng hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng. Vì vậy, tuy giá thành của không ít sản phẩm hiện tại chỉ bằng 40-50% so với giá trước đây nhưng vẫn cao hơn 5-10% so với giá đã giảm nên các nhà phân phối vẫn có thể xây dựng các chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

 

Trên thực tế, không phải không có những doanh nghiệp làm ăn không đứng đắn vẫn tranh thủ “đục nước béo cò” để giải phóng hàng tồn kho, kèm hàng lỗi, hàng hỏng, hàng bảo hành kém… Tuy nhiên, trong thời kỳ mở cửa và cạnh tranh quyết liệt như hiện nay, chỉ có các đơn vị kinh doanh có uy tín, có chính sách, chế độ bảo hành tốt mới tồn tại và phát triển lớn mạnh được. Ông Phí Đức Lực, Giám đốc Cty Việt Long, một đơn vị kinh doanh rất có hiệu quả với chuỗi 3 siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội cho biết: “Trong kinh doanh, điều quan trọng nhất không phải là lợi nhuận, mà là uy tín và chất lượng, tuy lợi nhuận là cần thiết nhưng không nên đạt được bằng mọi giá. Người tiêu dùng ngày nay không chỉ quan tâm đến chất lượng, giá cả sản phẩm mà còn chú trọng đến chất lượng dịch vụ sau bán hàng. Với nguyên tắc kinh doanh và phương châm “Chinh phục khách hàng bằng chất lượng và dịch vụ”, ngoài việc cung cấp các sản phẩm chính hãng, chúng tôi còn xây dựng những chương trình chăm sóc đặc biệt như cho mượn sản phẩm cùng loại để khách hàng sử dụng trong thời gian sản phẩm được đưa đi bảo hành nếu sản phẩm gặp sự cố về kỹ thuật do nhà sản xuất, chính vì vậy mà chúng tôi đã tạo được niềm tin cho khách hàng”.

 

Việc đầu tư nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng cũng như không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng phần nào thể hiện tính chuyên nghiệp và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng cao, khả năng tiếp cận ngày càng gần hơn với cung cách của các nhà bán lẻ, phân phối chuyên nghiệp. Đây cũng là đòi hỏi tất yếu với các doanh nghiệp khi đất nước đã gia nhập sân chơi lớn của thế giới WTO và quyền lợi của người tiêu dùng cũng vì thế mà được trở về đúng với vị trí mà họ xứng đáng được hưởng, trở thành “thượng đế” theo đúng nghĩa của nó !

 

Nguyên Sơn

VietBao.vn
contentlength: 7743
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Bà bầu cố tình ngáng chân bé trai 4 tuổi trong nhà hàng gây phẫn nộ
00:00 / --:--

VẤN ĐỀ KINH Tế NÓNG NHẤT

Chu tich BIDV Tran Bac Ha bi bat va nhung he luy

Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bị bắt và những hệ lụy

Sau vụ rúng động tin bầu Kiên bị bắt và thị trường tài chính chao đảo hồi tháng 8/2012 thì mới đây, chiều ngày 21/02/2013, thị..

Doi 100 Usd phat 90 trieu

Đổi 100 Usd phạt 90 triệu

Một người dân ở Cần Thơ đã bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt lên tới 90 triệu đồng chỉ vì đổi tờ 100 USD tại tiệm vàng.