Dong A Bank – đại chúng hóa dịch vụ ngân hàng

15:40 09/07/2007
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

(HNMĐT) - “Làm sao để mọi người dân đều tiếp cận và sử dụng được dịch vụ ngân hàng - đó luôn là trăn trở của chúng tôi”, ông Trần Phương Bình, TGĐ Ngân hàng Đông Á (Dong A Bank) bày tỏ.

 

Đại chúng hóa dịch vụ ngân hàng

 

Theo ông Trần Phương Bình, chặng đường 15 năm hình thành và phát triển của Dong A Bank gắn liền với những ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất, hiện đại nhất thế giới nhằm phục vụ người dân Việt Nam. Sản phẩm Thẻ Đa Năng Đông Á đã có bước phát triển ấn tượng sau 4 năm ra mắt ở thị trường Việt Nam từ tháng 7/2003. Số lượng Thẻ phát hành mới liên tục tăng qua các năm với tốc độ hơn 350%/năm. Đến cuối năm 2007, số lượng Thẻ Đa Năng Đông Á sẽ đạt 2.000.000 thẻ.

 

          Dong A Bank � dai chung hoa dich vu ngan hang

  DongA Bank luôn đi đầu trong đổi mới công nghệ, cung cấp các dịch vụ thiết thực phục vụ cuộc sống.

 

Xác định Thẻ là một công cụ giúp khách hàng tự thực hiện nhiều giao dịch ngân hàng mọi lúc - mọi nơi, Dong A Bank đã tập trung phát triển và cung cấp rất nhiều dịch vụ tiện ích qua Thẻ Đa Năng (hiện là loại Thẻ thanh toán có nhiều dịch vụ nhất tại Việt Nam). Trong đó, dịch vụ chi lương qua thẻ ngày càng chiếm ưu thế bởi những tiện ích của nó. Đối với những người nhận lương qua Thẻ Đa Năng Đông Á, việc được “báo có” số tiền vào tài khoản một cách nhanh chóng, chính xác và ổn định là một niềm vui cho họ. Đồng thời, với chiếc thẻ này, họ còn có thể sử dụng nhiều dịch vụ khác như thanh toán tiền mua hàng hóa, dịch vụ tại các siêu thị, khu mua sắm, các quán cà phê, nhà hàng, gửi tiền trực tiếp qua máy ATM, chuyển khoản trực tiếp qua Ngân hàng Đông Á điện tử (qua tin nhắn hoặc Internet), thanh toán trực tuyến khi mua hàng qua mạng, mua các loại thẻ trả trước qua ATM, thanh toán tự động tiền điện – nước - điện thoại – internet - phí bảo hiểm nhân thọ... Đối với đơn vị chi lương, việc chi lương qua thẻ giúp họ tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại, đảm bảo độ an toàn và chính xác trong hoạt động quản trị tài chính, và thể hiện một phong cách làm việc chuyên nghiệp và hiện đại. Đồng thời, ứng dụng này cũng cổ động mạnh mẽ cho chủ trương đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần phát triển nền kinh tế đất nước. Bên cạnh đó, kênh Ngân hàng Đông Á điện tử (SMS Banking & Internet Banking) ra đời vào Quý 3-2006 đã đáp ứng nhu cầu thanh toán hiện đại và tiện lợi của khách hàng, đồng thời góp phần phát triển kênh giao dịch thương mại điện tử tại Việt Nam.

 

Hướng đến một tập đoàn tài chính mạnh

 

Năm 2007, Dong A Bank xây dựng chiến lược “Hội nhập và Phát triển”, xác định mô hình hoạt động theo hướng hình thành một tập đoàn tài chính vững mạnh, bao gồm: công ty chứng khoán, công ty kiều hối, công ty tài chính, công ty chuyển mạch tài chính, công ty thẻ, công ty sản xuất máy ATM, công ty bảo hiểm… Hàng loạt chi nhánh mới của Dong A Bank tại nhiều địa phương đi vào hoạt động trong thời gian tới sẽ góp phần tăng cường quy mô, vị thế của Ngân hàng trong bối cảnh hội nhập. Đồng thời, nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích mới phục vụ các phân khúc thị trường khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp cũng sẽ được triển khai trên toàn hệ thống.

 

Theo nhận định của các chuyên gia tài chính, với mô hình hoạt động gồm nhiều công ty thành viên, Dong A Bank sẽ chuyên nghiệp hóa hơn nữa các mặt hoạt động, tăng khả năng sinh lời, đảm bảo an toàn hoạt động. Mặt khác, Ngân hàng cũng sẽ phát huy được những thế mạnh của mình trong các dịch vụ tài chính chuyên biệt, tranh thủ được nguồn lực và tính chuyên nghiệp của các đối tác khác nhau trong từng lĩnh vực. Dong A Bank sẽ đóng vai trò là nhà đầu tư trong các công ty trên, đồng thời tập trung vào thực hiện chức năng của một ngân hàng thương mại để trở thành một trong những ngân hàng tốt nhất của Việt Nam.

 

Cũng theo ông Bình, dịch vụ ngân hàng sẽ không có ý nghĩa gì nếu nó quá xa rời với đại bộ phận người dân. Vì vậy, ba giá trị mà NH Đông Á luôn mong muốn đem đến cho các đối tác và khách hàng là “Không ngừng sáng tạo - Thân thiện - Đáng tin cậy”. Việc ngân hàng vừa công bố logo mới mang ý nghĩa chủ động hội nhập quốc tế, đa dạng hóa dịch vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm, hoạt động an toàn và hiệu quả chính là một khẳng định của Đông Á trong giai đoạn mới để thực sự trở thành “Người bạn đồng hành tin cậy” của mọi người dân Việt Nam.

 

Ngân Hàng Đông Á (DongA Bank) được thành lập vào ngày 01/7/1992, hiện có vốn điều lệ là 1.400 tỷ đồng, tổng tài sản trên 16.000 tỷ đồng. Lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2007 của ngân hàng và các công ty con đạt trên 200 tỷ đồng, bằng 262% so với cùng kỳ năm trước. DongA Bank được đánh giá đi đầu về đổi mới công nghệ hiện đại, phát triển các dịch vụ ngân hàng phục vụ thiết thực cho cuộc sống. Bên cạnh đó, DongA Bank không ngừng mở rộng mạng lưới chi nhánh và gia tăng năng lực tài chính. Hiện tại, hệ thống của DongA Bank có 1 hội sở (tại TP.HCM) và 80 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc. 

 

L.H

VietBao.vn
contentlength: 6976
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

VẤN ĐỀ KINH Tế NÓNG NHẤT

Chu tich BIDV Tran Bac Ha bi bat va nhung he luy

Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bị bắt và những hệ lụy

Sau vụ rúng động tin bầu Kiên bị bắt và thị trường tài chính chao đảo hồi tháng 8/2012 thì mới đây, chiều ngày 21/02/2013, thị..

Doi 100 Usd phat 90 trieu

Đổi 100 Usd phạt 90 triệu

Một người dân ở Cần Thơ đã bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt lên tới 90 triệu đồng chỉ vì đổi tờ 100 USD tại tiệm vàng.