Doanh nghiệp đua nhau quảng cáo dịp SEA Games

14:25 22/11/2003
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Doanh nghiep dua nhau quang cao dip SEA Games
Biển quảng cáo dày đặc tại ngã tư Kim Liên (Hà Nội). Ảnh: Anh Tuấn

Trước nhu cầu mua sắm tăng đến chóng mặt của các tháng cuối năm và dịp SEA Games 22, các công ty bia, rượu, thực phẩm… đang ganh đua nhau hút khách bằng chiến dịch quảng cáo rầm rộ. Nhờ vậy, nhiều công ty tư vấn quảng cáo tháng này thu lãi hàng tỷ đồng.

Tại Công ty cổ phần quảng cáo Nikko, từ đầu tháng 11, đã có tới trên 100 hợp đồng quảng cáo được ký kết với tổng diện tích in phun 10.000 m2 (tăng 1,5 lần so với tháng trước). Trong 3 tuần đầu của tháng, công ty đã thu được trên 600 triệu đồng tiền lãi. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Đăng Khôi, Giám đốc công ty, nửa tháng tới mới là dịp hốt bạc. "Chúng tôi hy vọng rất nhiều trong dịp SEA Games", ông nói với VnExpress.

Tại Công ty Tư vấn quảng cáo và tài trợ Hà Hiếu, số lượng các đơn đặt hàng quảng cáo tháng này cũng tăng lên mạnh. "Mặc dù đã lập kế hoạch hoạt động từ cách đây một tháng như tăng nhân lực, nâng cao kỹ thuật nghiệp vụ cho các nhân viên, bổ sung đội ngũ tiếp thị, đến thời điểm này, chúng tôi vẫn còn rất nhiều hợp đồng chưa hoàn thiện được", ông Lê Việt Hà, Giám đốc công ty cho TS biết.

Hà Hiếu là đơn vị trực tiếp tham gia thiết kế các logo, biển hiệu, pano, áp phích, các bảng điện tử, biển quảng cáo tại các khu vực bến bãi và sân vận động thi đấu. Chỉ tính riêng tháng này, các đơn đặt hàng tại công ty đã lên tới con số vài trăm (tăng 5-7 lần so với tháng trước), nâng mức lợi nhuận lên đến hàng tỷ đồng bao gồm cả nguồn thu từ các dịch vụ tư vấn quảng cáo (phí tư vấn là 20 USD/h).

Đoán trước được các đơn đặt hàng và nhờ tư vấn quảng cáo sẽ tăng vọt trong dịp SEA Games, ngay từ đầu, ông Hà đã chủ động cắt nửa số nhân viên trực chiến tại sân vận động Mỹ Đình. Số còn lại "trực chiến" tại trụ sở để hướng dẫn khách hàng cách thức quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng như phát thanh, truyền hình và giải quyết các đơn đặt hàng còn lại của khách. Cả tuần nay, ngày nào, ông Hà cũng có mặt tại sân vận động để chỉ đạo nhân viên treo các biển quảng cáo theo yêu cầu của ban tổ chức SEA Games. Ông cho biết, nhiều doanh nghiệp vẫn không hài lòng vì trong mảnh đất béo bở tại khu vực thi đấu, họ chỉ chen chân vào được một góc khuất của khán đài.

Ngoài 30 đơn vị tài trợ cho SEA Games, các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, nhà sản xuất tư nhân cũng nhân cơ hội này để quảng bá hình ảnh vì vậy số lượng đơn đặt hàng rất lớn. Thêm vào đó, theo quy luật, nguồn chi phí dành cho quảng cáo dịp cuối năm đều được huy động tối đa. Trong đó, chủ yếu là các doanh nghiệp sản xuất đồ gia dụng, thực phẩm và đồ uống như các công ty Vitex, LG, Samsung, Superhot. Vinamilk...

Ông Nguyễn Văn Đức, Giám đốc Công ty cổ phần nước giải khát Sài Gòn cho biết, nhân dịp SEA Game này, sẽ đầu tư khoảng 3 tỷ đồng cho chiến dịch quảng cáo nâng tổng số chi phí quảng cáo cả năm lên đến 7 tỷ đồng. Mặc dù không tài trợ chính thức cho SEA Games nhưng đây là cơ hội tốt để công ty tung ra sản phẩm mới. "Chúng tôi hy vọng các sản phẩm này sẽ được đông đảo bạn hàng nước ngoài biết đến, nhất là các bạn hàng quen thuộc ASEAN ", ông Đức vui vẻ nói.

Theo Hiệp hội quảng cáo Việt Nam, do có quá nhiều đơn vị, công ty, doanh nghiệp, đều có nhu cầu quảng cáo trong dịp SEA Games, tổng chi phí dành cho hoạt động này hiện vẫn chưa thể thống kê nổi.

Minh Khuyên

Việt Báo
contentlength: 5470
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

VẤN ĐỀ KINH Tế NÓNG NHẤT

Chu tich BIDV Tran Bac Ha bi bat va nhung he luy

Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bị bắt và những hệ lụy

Sau vụ rúng động tin bầu Kiên bị bắt và thị trường tài chính chao đảo hồi tháng 8/2012 thì mới đây, chiều ngày 21/02/2013, thị..

Doi 100 Usd phat 90 trieu

Đổi 100 Usd phạt 90 triệu

Một người dân ở Cần Thơ đã bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt lên tới 90 triệu đồng chỉ vì đổi tờ 100 USD tại tiệm vàng.