Điện thoại di động tăng chóng mặt

16:19 14/09/2005
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Dien thoai di dong tang chong matChưa bao giờ người VN mua nhiều điện thoại di động (ĐTDĐ) như thời gian qua. Theo số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường GFK Asia Pte, tổng số máy bán ra trong sáu tháng đầu năm 2005 bằng cả năm 2004 (1,6 triệu máy), tăng gấp đôi so với mức dự đoán ban đầu của GFK.

Dự báo nửa cuối năm 2005, thị trường ĐTDĐ VN sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn nữa.

Những yếu tố chính kích thích thị trường ĐTDĐ phát triển nhanh là sự ra đời của các nhà cung cấp dịch vụ mạng như Viettel, S-Fone. Cuộc cạnh tranh về giá cước trên thị trường đã thật sự trở nên quyết liệt, liên tục các đợt hạ giá cước (bao gồm cước thuê bao và cước cuộc gọi), các gói cước hấp dẫn được tung ra thị trường, kèm theo là các chương trình khuyến mãi, tặng máy, tặng sim…

Chính vì vậy, người tiêu dùng hiện nay được sử dụng một mức cước điện thoại rẻ hơn nhiều lần so với trước đây. Sự cạnh tranh quyết liệt giữa các nhãn hiệu khiến giá điện thoại ngày càng rẻ, mẫu mã đa dạng, tiện ích ngày càng nhiều… GFK đánh giá nhu cầu của người tiêu dùng VN về ĐTDĐ hiện nay đang rất cao. Chỉ với khoảng 1,5 triệu đồng là đã có thể sở hữu một chiếc điện thoại màn hình màu với khá nhiều tiện ích, còn với khoảng 600.000 đồng là mua được một chiếc điện thoại hàng chính hãng.

Dự báo doanh số ĐTDĐ trong năm 2005 sẽ đạt 2,7 - 3 triệu chiếc. Thị trường ĐTDĐ VN 2005 vẫn sẽ đi theo chiều hướng giá thành giảm, loại có nhiều chức năng hiện đại, có mức giá cao vẫn sẽ được tiêu thụ tốt. Các sản phẩm mới sẽ ngày càng đa dạng hơn về hình dáng, màu sắc, chức năng…

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn tới các chức năng tích hợp như bluetooth, thẻ nhớ, các phần mềm ứng dụng… ĐTDĐ giá thấp vẫn sẽ được người tiêu dùng lựa chọn, tuy nhiên các hãng sẽ không tập trung vào loại này (mỗi nhãn hiệu sẽ chỉ có 1 - 2 mẫu mã). Trong khi đó, loại ĐTDĐ giá cao sẽ tăng đột biến.

Theo GFK, hiện có hơn 20 hãng điện thoại đang nhắm đến thị trường VN, tạo nên sức ép cạnh tranh khá gay gắt. Hai nhãn hiệu hiện đang dẫn đầu trên thị trường ĐTDĐ VN vẫn là Nokia và Samsung với hơn 70% thị phần, tiếp theo là Motorola, Sony Ericsson, Siemens, LG...

Sự cạnh tranh quyết liệt giữa các nhãn hiệu trong thời gian tới vẫn sẽ được thể hiện ở giá bán, mẫu mã, chức năng tiện ích… Các nhãn hiệu sẽ liên tục tung ra các sản phẩm mới ở nhiều giá khác nhau. Chính nhờ sự cạnh tranh đó mà người tiêu dùng sẽ có cơ hội sử dụng những chiếc điện thoại hiện đại, kiểu dáng phong phú, chức năng tiện ích nhiều và giá thành rẻ. Hiện nay, Nokia vẫn là nhãn hiệu số 1 tại thị trường VN.

Năm 2005 là năm có khá nhiều biến động đối với thị trường ĐTDĐ. Với sự xuất hiện của các nhãn hiệu mới cùng những đầu tư đáng kể của các nhãn hiệu như Motorola, Panasonic…, thị phần giữa các hãng sẽ có nhiều thay đổi. Song GFK đánh giá Nokia và Samsung vẫn sẽ giữ vững được thị phần của mình, sự thay đổi sẽ chỉ xảy ra với các nhãn hiệu còn lại.

Theo TTO

VietBao.vn
contentlength: 4300
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Đàm Vĩnh Hưng liên quan đến vụ lừa đảo tiền ảo 15 ngàn tỷ của iFan?
00:00 / --:--

VẤN ĐỀ KINH Tế NÓNG NHẤT

Chu tich BIDV Tran Bac Ha bi bat va nhung he luy

Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bị bắt và những hệ lụy

Sau vụ rúng động tin bầu Kiên bị bắt và thị trường tài chính chao đảo hồi tháng 8/2012 thì mới đây, chiều ngày 21/02/2013, thị..

Doi 100 Usd phat 90 trieu

Đổi 100 Usd phạt 90 triệu

Một người dân ở Cần Thơ đã bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt lên tới 90 triệu đồng chỉ vì đổi tờ 100 USD tại tiệm vàng.