Nhận xét đề và lời giải tham khảo Hoá, Anh văn

14:36 10/07/2007
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Đề Hoá phân loại trình độ học sinh. Đề tiếng Anh rõ ràng, rành mạch. Đề Địa không khó. Nhận xét của các giáo viên phổ thông và giảng viên ĐH về đề thi ĐH sáng nay.

Tham khảo lời giải môn hóa tại đây

Tham khảo lời giải môn tiếng Anh tại đây

PGS.TS Đào Hữu Vinh: Đề Hoá tốt

Nói chung đề Hoá khối B tương đối tốt, có tác dụng phân loại trình độ học sinh. Để làm được hoàn chỉnh đề này đòi hỏi học sinh phải nắm vững bản chất của nhiều phản ứng hoá học, nắm chắc kiến thức cơ bản, vận dụng được những phương pháp chọn lọc hiện đại để giải nhanh bài toán.

So với đề khối A, đề khối B hợp với trình độ của học sinh hơn. Tuy nhiên, theo tôi vẫn còn vài nhược điểm trong đề khối B:

1. Số phép tính vẫn nhiều, tốn thời gian, nhất là nhiều số lẻ.

2. Một vài câu đề ra không rõ ràng, do đó học sinh có thể trả lời theo các phương án khác nhau (ví dụ: câu 48 mã đề thi 362 có thể chọn D hoặc A; câu 32 mã đề thi 362 thiếu câu “chọn phương án đúng”).

Thầy Trần Thành Huế, ĐH Sư phạm Hà Nội: Đề Hoá phân bố câu hỏi hợp lý

Nội dung kiến thức bao gồm được kiến thức cơ sở, hóa học vô cơ, hữu cơ trong chương trình.

Câu hỏi không tính toán và tính toán là 50-50 là thích hợp. Mức độ có một số câu phân loại được HS nắm vững được kiến thức và sử dụng linh hoạt mới làm được. Câu 12, 30, 41 có suy luận sâu, phân loại được học sinh.

Nếu HS học vững thì cũng được điểm cao, tầm 7-8 là chắc chắn.

ThS Nguyễn Thị Chi (Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH Ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội): Đề Anh tương đối hay, đúng với tính chất của kỳ thi tuyển sinh ĐH

Đề thi đã kiểm tra một cách khá toàn diện cả về kiến thức ngôn ngữ và kỹ năng ngôn ngữ của thí sinh. Về kiến thức ngôn ngữ, đề bao quát cả ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng và nhiều cấu trúc khác nhau. Thí sinh cũng được kiểm tra cả hai kỹ năng đọc và viết.

So với năm ngoái, đề thi năm nay dài hơn và khó hơn nhưng theo tôi, độ dài và độ khó như vậy là hợp lý để lựa chọn những thí sinh giỏi nhất trúng tuyển vào ĐH. Đề thi này so với đề tốt nghiệp THPT vừa rồi có thể nói là "một trời, một vực" nên những em đạt điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp chưa chắc đã đạt điểm 5 thi tuyển sinh.

Điểm 10 chắc chắn sẽ không nhiều, nếu có sẽ rơi vào một số trường hợp thí sinh vừa giỏi, vừa có một chút may mắn. Có lẽ phổ biến nhất sẽ là điểm 5 và 6. Thí sinh có học lực trung bình làm bài này khó có thể đạt điểm trung bình.

Khó nhất là một số câu chọn từ vì các phương án đưa ra khá tương đồng, thí sinh phải thực sự giỏi, thực sự nắm chắc kiến thức thì mới có thể chọn ra phương án chuẩn xác nhất theo đúng cách dùng từ chuẩn.

Đề thi có sự phân hóa tương đối rõ ràng giữa nhóm thí sinh khá giỏi với nhóm trung bình trở xuống. Tuy nhiên, không phân hóa rõ giữa nhóm khá và nhóm giỏi. Đây là hạn chế chung của hình thức thi trắc nghiệm chứ không phải của riêng đề thi này.

Theo tôi, đề thi năm nay tuy khá hay, nhưng vẫn còn 2 hạn chế cần khắc phục. Thứ nhất là kỹ năng đọc hơi nhiều, có tới 4 bài khóa, trong đó 2 bài trả lời câu hỏi, 2 bài điền từ, chiếm tới 50% số câu hỏi trong bài thi.

Thứ hai là kiểm tra về từ vựng và kỹ năng giao tiếp còn hơi ít. Học ngoại ngữ phải hướng tới cái đích là giao tiếp được vì thế, các đề thi nên chú trọng đặt ra các tình huống giao tiếp đời thường để kiểm tra kiến thức của thí sinh. 

ThS Chu Thị Thu Lan, Trường TPHT Chuyên ngữ ĐH Ngoại Ngữ-ĐHQG Hà Nội: Đề Tiếng Anh sẽ ít điểm 9, 10 

Cấu trúc đề rõ ràng, mạch lạc. Chỉ dẫn các phần rất dễ hiểu, giúp thí sinh hiểu đúng yêu cầu của đề thi. So với đề năm 2006, đề năm nay có nhiều cải tiến, đặc biệt về số lượng câu hỏi trong đề thi, thí sinh sẽ không lúng túng khi lựa chọn số lượng câu hỏi mà họ phải trả lời.

Phần kiến thức cơ bản đã đảm bảo đúng nội dung chương trình SGK mà học sinh có học lực trung bình cũng có thể làm được.

Đề đã phân loại được học sinh trung bình và khá giỏi tương đối tốt.

Câu hỏi của bài đọc (từ 71 – 80) so với chương trình phổ thông đòi hỏi thí sinh phải có kỹ năng tốt về đọc hiểu, mà điều này ở chương trình phổ thông chưa được chú trọng do điều kiện khách quan về từ vựng và cách đặt câu.

Điểm 9 và 10 sẽ ít và điểm phổ biến mức 4 và 5 điểm.

Cô Nguyễn Kim Liên, Trường THPT Thăng Long, Hà Nội: Đề Địa chưa phân hóa rõ ràng

Đề Địa tuyển sinh ĐH khối C năm nay không khó. Học trò học tốt và nắm vững chương trình lớp 12 là bài chắc chắn đạt được điểm cao.

Với thời lượng 180 phút, đề có 3 câu hỏi là phù hợp. Nội dung đề sát chương trình, trọng tâm là của lớp 12. Tuy nhiên, độ phân hóa của đề chưa được thể hiện rõ. Theo tôi, năm nay điểm Địa sẽ cao.

Bảo Anh - Lan Hương(ghi)/VNN

VietBao.vn
contentlength: 6745
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Cô giáo chửi học viên là "óc lợn" tiếp tục livestream xưng "mày - tao", tuyên bố "tự hào vì được nộp phạt"
00:00 / --:--

VẤN ĐỀ GIáO DụC NÓNG NHẤT

Nu sinh bi lot do danh hoi dong da man tren lop o Hung Yen

Nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng dã man trên lớp ở Hưng Yên

Liên quan việc 5 nữ sinh lớp 9 trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên đánh liên tiếp vào người, đầu và lột đồ em N.T.H.Y,..

Co giao vao khach san co quan he bat chinh voi nam sinh lop 10

Cô giáo vào khách sạn, có quan hệ bất chính với nam sinh lớp 10

Vụ việc gây xôn xao dư luận khi cô giáo dạy Toán của trường THPT Nguyễn Huệ (thị xã Lagi) thuộc tỉnh Bình Thuận có quan hệ bất..