Học sinh lớp 5 sẽ phải thi học kỳ 2 để xét lên lớp

14:04 04/12/2006
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Trong năm học 2006-2007, kỳ thi kiểm tra học kì 2 lớp 5 sẽ được tổ chức lại theo hình thức thi trắc nghiệm, học sinh không đạt yêu cầu phải học lại lớp 5.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đặng Huỳnh Mai cho biết như vậy tại hội thảo về truyền thông phát triển giáo dục tiểu học do Dự án phát triển giáo viên tiểu học, Bộ GD&ĐT và Thông tấn xã Việt Nam vừa phối hợp tổ chức.

Hoc sinh lop 5 se phai thi hoc ky 2 de xet len lop

Các em học sinh lớp 6A3 Trường THCS Trần Thới (Cái Nước, Cà Mau) làm 4 phép tính

cộng trừ nhân chia với hai phân số và chỉ có 1 em làm đúng.

Thứ trưởng Đặng Huỳnh Mai khẳng định: "Mục đích kiểm tra là để đánh giá đúng khả năng của từng học sinh, phát hiện học sinh chưa đạt kiến thức tốt thiểu, chưa đạt học lực trung bình. Những em này sẽ được nhà trường tổ chức dạy lại và kiểm tra lại.

Giải pháp này còn nhằm giáo dục tính tự giác, dám chịu trách nhiệm và phát huy cộng đồng trách nhiệm của nhà trường, giáo viên và học sinh. Nơi nào phản ánh không đúng thực chất, không khách quan và thiếu nghiêm túc thì nhà trường phải tự chịu trách nhiệm".

Nhận xét về chủ trương mới này, cô Hồ Thị Mạnh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bến Cảng (quận 4, Tp.Hồ Chí Minh) cho biết: "Đây là kì kiểm tra đại trà cho chương trình thay sách giáo khoa mới đã áp dụng 4 năm nay. Với chương trình mới, học sinh biết nhiều hơn, lĩnh hội được nhiều kiến thức của bậc học. Thông thường, đề kiểm tra trắc nghiệm chỉ kiểm tra kiến thức bao quát, tổng thể. Vì vậy, tôi nghĩ kì kiểm tra sắp tới không phải là khó lắm".

Ngoài mục tiêu đánh giá, kiểm tra kiến thức học sinh tiểu học sau khi hoàn thành việc đổi mới chương trình và sách giáo khoa, đổi mới công tác chỉ đạo và đánh giá ở cấp tiểu học, việc tổ chức kì kiểm tra học kì 2 lớp 5 năm nay còn cụ thể hóa một trong những nội dung quan trọng trong giải pháp đổi mới công tác quản lí của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 Những giải pháp mới sẽ áp dụng ở bậc tiểu học trong thời gian tới là: giáo viên được tự chủ trong nhiệm vụ dạy học, công khai yêu cầu kiểm tra - đánh giá ở mỗi học kì, đổi mới cách đánh giá kết quả học tập của học sinh, thực hiện giáo dục hòa nhập, giáo dục học sinh dân tộc và đổi mới công tác quản lý.

Trong các giải pháp mới, việc thực hiện giáo dục hòa nhập được đặc biệt quan tâm với quy chế riêng dành cho trẻ khuyết tật, phương pháp giáo dục riêng đối với trẻ hòa nhập; bảo đảm cho trẻ em đường phố và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được học chính qui.

Thứ trưởng Đặng Huỳnh Mai nhấn mạnh tính nhân bản của những giải pháp này - theo hướng phát triển giáo dục tiểu học bền vững: "Chúng ta phải đảm bảo quyền đến trường của trẻ em, ngay cả những em không học được. Hãy cho các em một cơ hội hít thở môi trường giáo dục, được học tập và trưởng thành trong vòng tay bè bạn, tình thầy - trò..."

Theo TPO

VietBao.vn
contentlength: 4182
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Cô giáo chửi học viên là "óc lợn" tiếp tục livestream xưng "mày - tao", tuyên bố "tự hào vì được nộp phạt"
00:00 / --:--

VẤN ĐỀ GIáO DụC NÓNG NHẤT

Nu sinh bi lot do danh hoi dong da man tren lop o Hung Yen

Nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng dã man trên lớp ở Hưng Yên

Liên quan việc 5 nữ sinh lớp 9 trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên đánh liên tiếp vào người, đầu và lột đồ em N.T.H.Y,..

Co giao vao khach san co quan he bat chinh voi nam sinh lop 10

Cô giáo vào khách sạn, có quan hệ bất chính với nam sinh lớp 10

Vụ việc gây xôn xao dư luận khi cô giáo dạy Toán của trường THPT Nguyễn Huệ (thị xã Lagi) thuộc tỉnh Bình Thuận có quan hệ bất..