Chương trình hàn lâm, hiệu quả giáo dục không cao

23:55 22/12/2007
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Ngày 21.12, Sở GD - ĐT TP.HCM tổ chức hội thảo khoa học nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức trong nhà trường phổ thông. Theo đánh giá của các đại biểu tham dự thì nội dung giáo dục đạo đức cho học sinh phổ thông còn mang tính hàn lâm, không thể hiện được ý nghĩa, vai trò quan trọng môn học này.

Do vậy mà học sinh thiếu hứng thú và hiệu quả giáo dục không cao. Thế nên giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cần có sự kết hợp từ các phía gia đình, nhà trường và xã hội. Trong đó nhà trường giữ vai trò định hướng, uốn nắn những hành vi của học sinh theo chuẩn mực giá trị chung của xã hội. Gia đình và xã hội là môi trường vun đắp, nuôi dưỡng có ảnh hưởng trực tiếp đến sự hình thành giá trị đạo đức cho học sinh... Bên cạnh đó, nội dung chương trình phải được biên soạn phù hợp với đặc điểm của từng cấp học.

B.Thanh

Việt Báo
contentlength: 1717
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

VẤN ĐỀ GIáO DụC NÓNG NHẤT

Nu sinh bi lot do danh hoi dong da man tren lop o Hung Yen

Nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng dã man trên lớp ở Hưng Yên

Liên quan việc 5 nữ sinh lớp 9 trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên đánh liên tiếp vào người, đầu và lột đồ em N.T.H.Y,..

Co giao vao khach san co quan he bat chinh voi nam sinh lop 10

Cô giáo vào khách sạn, có quan hệ bất chính với nam sinh lớp 10

Vụ việc gây xôn xao dư luận khi cô giáo dạy Toán của trường THPT Nguyễn Huệ (thị xã Lagi) thuộc tỉnh Bình Thuận có quan hệ bất..