Thời trang phải gắn liền với thương mại

02:39 03/10/2006
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Thoi trang phai gan lien voi thuong mai

Ông Garth Armitage chăm chú quan sát một bộ sưu tập của nhà thiết kế trẻ VN - Ảnh: H.Lê

Nhận định về cuộc thi thiết kế thời trang VN Collection Grand Prix 2006 (do Tổng công ty Dệt may, Viện mẫu thời trang Fadin và Zen Plaza tổ chức), vị giám khảo người Anh - Garth Armitage cho rằng: “Một số bộ sưu tập độc đáo, hoành tráng. Nó mang lại cho tôi nhiều cảm xúc.

Tuy nhiên tôi cũng thấy rằng hầu hết những bộ sưu tập của các thí sinh mang tính trình diễn. Nếu như họ chú ý thêm về tính ứng dụng trong thực tế nhiều hơn thì hiệu quả sẽ cao hơn.

Một số thí sinh cho biết họ làm bộ sưu tập chỉ có bốn bộ mà mất đến một tháng rưỡi mới xong. Quá lâu! Nếu một nhà thiết kế làm với thời gian như vậy sẽ không mang tính hiệu quả kinh tế cao, khó mà sống được (cười). Làm sao những bộ sưu tập có khả năng sản xuất cao, giá cả không quá mắc là thành công”.

+ Sống và làm việc tại VN đã được tám tháng (hiện ông là giám đốc học vụ Học viện Thời trang London tại Hà Nội), ông nghĩ thế nào về thời trang VN?

- Tôi thấy ngành thời trang VN khá chuyên nghiệp. Tiếc rằng hiện nay các bạn chỉ mới làm gia công cho nước ngoài mà chưa thật sự có một nhãn hiệu riêng ra nước ngoài. Các bạn cần đẩy mạnh đầu tư phát triển xưởng sản xuất hơn nữa để đưa thương hiệu VN ra thế giới.

+ Nếu chỉ đưa ra một lời khuyên quan trọng nhất với những nhà thiết kế trẻ, ông gửi gắm điều gì?

- Tính thương mại. Bên cạnh các yếu tố văn hóa, kỹ thuật cắt may... vai trò thương mại cần được chú trọng hơn nữa. Những sản phẩm thời trang khi sản xuất ra phải được người tiêu dùng chấp nhận, tức là phải bán được. Lúc bấy giờ mới có thể thúc đẩy nền thời trang phát triển được.

HOÀNG LÊ thực hiện

Việt Báo
contentlength: 3308
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

10 phút tập luyện với bóng giúp giảm mỡ bụng và hai bên lườn
00:00 / --:--