Sôi động thị trường quà tặng ngày 8/3

12:00 08/03/2003
Hoa tươi luôn được các bạn trẻ chọn tặng bạn gái trong Ngày Quốc tế phụ nữ.
Hoa tươi luôn được các bạn trẻ chọn tặng bạn gái trong Ngày Quốc tế phụ nữ.

Ngay từ đầu tuần, các cửa hàng, siêu thị đua nhau treo băng rôn quảng cáo các chương trình khuyến mại cho ngày 8/3. Đây là dịp các hãng tung ra những sản phẩm có mẫu mã mới đa dạng, lạ mắt và nhiều loại hình dịch vụ tiện lợi.

Sôi động nhất phải kể đến là thị trường hoa. Tại chợ Quảng Bá (Hà Nội), người ta tập trung xếp hàng mua hoa từ cả tuần trước để phục vụ cho ngày mấy ngày này (6-8/3). Chủ cửa hàng hoa Yly (37D Văn Miếu) cho biết: "Lượng khách đã tăng lên gấp 80 lần so với ngày thường. Từ 3h sáng, chúng tôi đã phải dọn hàng và có khi 1h sáng vẫn còn người đến mua hoa. Thậm chí, những ngày này khách còn không được mặc cả và có 4 người chỉ ngồi bó hoa".

Lượng khách của shop Nghệ thuật hoa Châu Á (31 Sơn Tây) tăng gấp 10 lần ngày thường. Giá hoa ly Hà Lan ngày thường là 30.000-40.000 đồng/cành thì những ngày này là 50.000-70.000 đồng. Hoa hồng Pháp thì tăng từ 5.000 đồng lên thành 20.000 đồng/cành. Tuy nhiên, những gánh hàng rong thì giá nhỉnh hơn chút ít, chỉ khoảng 3.000-5.000 đồng/bông, khách mua chủ yếu là học sinh sinh viên và những người trung tuổi. Nhiều cửa hàng cũng đã mở thêm dịch vụ chuyển hoa, quà đến tận nhà. Bà Thân, chủ hàng Hoa Tươi Biển Vàng (Lương Định Của) cho biết, chỉ cần bó hoa khoảng 30.000 đồng trở lên là đã có thể chuyển đến địa chỉ mà khách yêu cầu với điều kiện không quá 5 km. Shop hoa Thiên Điểu ở ngõ Thái Thịnh 2 cũng bán hàng theo hình thức này.

Bên cạnh bưu thiếp của hãng Hallmark nổi tiếng, các loại bưu thiếp dành riêng cho ngày Quốc tế phụ nữ cũng nở rộ trong những cửa hàng sách, văn phòng phẩm. Nhà sách Tiền Phong (75 Nguyễn Thái Học) cho biết họ đã bán được khoảng hơn 1.000 bưu thiếp và số lượng đồ lưu niệm bán ra cũng tăng gấp 2 lần ngày thường. Công ty đã đặt hàng từ cuối tháng 2 và phải huy động tất cả nhân viên đứng quầy. Theo một nhân viên Nhà sách, năm nay thiệp nội của Đức Quyền, Phương Nam, Kiến Vàng, Bách Việt, Lĩnh Nam, tiêu thụ nhanh hơn hàng ngoại bởi giá rẻ (3.500-5000 đồng/chiếc), hình thức đa dạng. Và khách hàng cũng có xu hướng lựa chọn những thiệp khổ nhỏ, trang nhã. Những bưu thiếp làm thủ công của sinh viên kiến trúc, mỹ thuật được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng vì mẫu mã độc đáo không có sự trùng lặp và có thể thích hợp cho mọi đối tượng. Tuy nhiên giá mặt hàng này cũng khá cao, khoảng 7.000-10.000 đồng.

Những mặt hàng được các quý ông ưa chuộng dành tặng cho phái đẹp năm nay còn là những đồ mỹ phẩm, quần áo và những đồ gia dụng. Đáp ứng thị hiếu này, nhiều cửa hàng đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại. Công ty quần áo thời trang WOW phát phiếu giảm giá 10%, hãng đồ lót Vera cũng dành 20.000 quà tặng thông qua hình thức vé cào trúng thưởng. Bếp gas Goldsun cũng tặng quà cho khách mua hàng trong tuần đầu của tháng 3. Các siêu thị cũng hoà nhịp với thị trường ngày 8/3 bằng các chương trình khuyến mại riêng và mở thêm dịch vụ gói quà. Những món quà gói sẵn có giá từ 50.000 đến 500.000 đồng nên khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn theo túi tiền của mình. Ngoài ra siêu thị Seiyu còn mở một quầy hoa tươi và có chương trình rút thăm trúng thưởng, khách mua những gói quà của Unilever tại siêu thị Hanoi Starbowl sẽ được tặng hoa...

Nguyễn Hoài - Trịnh Vũ

Việt Báo
contentlength: 5191
Chia sẻ

Bài viết khác

Xem tiếp >>