Để có vòng ba hoàn hảo

07:00 11/11/2007
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

De co vong ba hoan hao

Những người đẹp có vòng ba hoàn hảo đã trở thành mẫu hình mà cả phụ nữ lẫn nam giới đều ngưỡng mộ. Cũng giống như việc giữ gìn sức vóc, làn da, việc tập luyện để có vòng ba hoàn hảo đã trở thành bí quyết riêng của những người nổi tiếng, nhưng rồi nó đã trở thành một nghệ thuật làm đẹp ngày nay.

Hãy tin rằng bạn hoàn toàn có thể tự tập luyện để vòng ba của mình ngày càng thêm quyến rũ. Sau đây là những bài tập cơ bản giúp bạn thực hiện được ước mơ đó.

Tập trong bồn tắm

Để có vòng ba quyến rũ, bạn hãy tranh thủ tập một số động tác cơ bản sau: Hai chân đứng vững, kiễng lên bằng ngón chân, chống nạnh bằng hai tay, co chặt mông và bụng lại. Sau đó đứng kiễng chân trong bồn tắm đầy nước (giống như tư thế mang giày cao gót), thực hiện động tác đan chéo hai chân, thân trước căng cơ, thân sau thả lỏng, sau đó đổi lại để thân sau căng cơ, thân trước thả lỏng. Lặp đi lặp lại từ 30 đến 50 lần.

Động tác dưới nước này giúp cho phần cơ ở mông gọn lại và thêm săn chắc. Tập như vậy trong hồ bơi cũng thích hợp. Khi tạo được thói quen tập luyện các động tác trên thì dây chằng và phần cơ ở đùi sẽ thon gọn hơn. Đó là chưa kể sức đẩy của nước có thể giúp giảm được cảm giác mệt mỏi.

Tập ngay trên giường

Trước khi đi ngủ, bạn nên nhờ người bạn đời thoa phấn massage hay kem làm săn da lên vòng ba, sau đó dùng tay nhẹ nhàng xoa đều. Nguyên tắc của massage là làm đúng vị trí phân bố của tuyến bạch huyết, giúp cho kem thấm sâu vào da. Sự lưu thông của tuyến bạch huyết sẽ làm tiêu hao đi lượng mỡ thừa. Phần eo bụng nên massage xoay tròn trong năm phút. Sau đó từ eo di chuyển xuống hai bên hông rồi massage xoay tròn cho đến khi da nóng lên. Đó cũng là lúc kem đã hoàn toàn thấm vào da.

Massage như thế sẽ làm tiêu hao lượng mỡ thừa, giúp bạn có một vòng ba hoàn hảo. Lưu ý: Thời điểm massage tốt nhất là trước khi đi ngủ và lúc sáng sớm thức dậy. Nếu có thời gian massage thêm trong ngày càng tốt.

Tập trên sàn nhà

Quỳ gối, đặt mông lên gót chân. Đặt hai tay lên đầu gối rồi lắc mông sang hai bên. Thực hiện liên tục 30 lần. Đặt khuỷu tay và phần cánh tay trên sàn rồi cúi đầu áp vào hai bàn tay. Một chân quỳ trên sàn, chân kia duỗi thẳng và nâng ngược lên. Thực hiện mười lần cho mỗi chân.

Để tránh nhàm chán, bạn nên tập chung với người thân trong gia đình hoặc bạn bè và kết hợp thêm một số động tác khác như đi bộ nhanh, lên xuống cầu thang… Nếu đi bơi, bạn có thể đu hai tay lên thành hồ, đung đưa hai chân rồi đạp mạnh vào thành hồ để phóng ra giữa hồ. Mỗi động tác nên lặp lại năm lần.

Bên cạnh những bài tập, bạn cần có một chế độ ăn uống và chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

“Tôi ăn thịt, ăn cá và thậm chí rất hay ăn đồ ăn nhanh của McDonald, nhưng không bao giờ ăn quá nhiều. Tôi không ăn những món tráng miệng nhưng cho phép mình ăn một, hai chiếc bánh chocolate nếu thích” - đó là bí quyết giữ được thân hình săn chắc tới mức hoàn hảo ở độ tuổi 40 của Jennifer Lopez - người giữ vị trí thứ nhất trong cuộc tìm kiếm mười ngôi sao có vòng ba đẹp nhất do độc giả tạp chí In Touch (Mỹ) bình chọn.

Theo THU TRANG
Doanh Nhân Sài Gòn Cuối tuần

contentlength: 5077
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất