Đã sai lại còn khiếm nhã

15:24 17/01/2008
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Ngày 12/11/2007, bà P tới Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh Bắc Hà Nội để gửi tiết kiệm với kỳ hạn 3 tháng. Trước khi gửi số tiền này, bà P không quên hỏi giao dịch viên về tình huống nếu có việc đột xuất cần tiền thì có thể rút ra trước thời hạn được không? Đáp lại, giao dịch viên trả lời là “được”, nhưng tối thiểu thời hạn đã gửi không dưới 1 tháng mới được rút.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 8/1 (sau gần 2 tháng gửi), do gia đình có nhu cầu sử dụng đến số tiền trên, bà P đem “sổ tiết kiệm” đến để rút tiền thì được nhân viên ở đây trả lời: đây là chứng chỉ tiền gửi, loại có lãi suất “đặc biệt” nên không được phép rút ra trước thời hạn. Nếu gia đình có nhu cầu thì ngân hàng sẽ “chiếu cố” cho vay lại (với lãi suất cao hơn lãi suất “đặc biệt” mà khách hàng được hưởng từ tiền gửi vào).

Giải thích thêm, giao dịch viên này còn khẳng định, trước khi trao sổ, nhân viên ngân hàng đã giải thích rõ về điều kiện gửi và còn đóng dấu chấp thuận không rút tiền ra trước thời hạn. Không tin rằng mình đã được tư vấn mà lại “quên”, bà P kiểm tra lại sổ thì không hề có con dấu nào như nhân viên này nói cả ... Xem kỹ lại lần nữa, phần “Quý khách lưu ý” cũng không có lấy một dòng thông tin không cho phép khách hàng rút tiền trước thời hạn.

Sau khi trao đổi điện thoại với ông Phạm Minh Tuấn (Phó phòng, là người có trách nhiệm đang có mặt tại Phòng giao dịch này), phóng viên ngay lập tức có mặt để tìm hiểu vấn đề. Điện thoại hẹn gặp làm việc là vậy, tuy nhiên sau khi xuất trình thẻ nhà báo, ông Tuấn lại từ chối với lý do phải có giấy giới thiệu mới tiếp. Giải thích thế nào ông Tuấn cũng không nghe và còn “đe”: “Bố tôi cũng là nhà báo đấy” (!?).

Mặc dù không tiếp nhà báo nhưng chúng tôi vẫn ngồi lại để nghe cả hai bên đối thoại. Phía ông Tuấn (cùng nhân viên của mình) một mực khẳng định đã thông báo đầy đủ các thông tin cho khách hàng. Nhưng, họ lại không giải thích được vì sao không đóng dấu chấp thuận không rút tiền trước thời hạn vào sổ của khách hàng ngoài câu “quên”. Và, rõ ràng trong tình huống này thì những lời thông báo của phòng giao dịch này đã bị “gió bay”, chỉ còn lại chứng cứ sờ sờ là chưa đóng dấu như đã nêu trên. Như vậy, việc ngân hàng nói “đã thông tin đầy đủ cho khách hàng” là đáng tin?

Trao đổi được một lúc thì Trưởng phòng giao dịch, bà Phùng Thị Chinh Cơ xuất hiện. Nhân cơ hội này chúng tôi đã xuất trình thẻ nhà báo và đề nghị được làm việc. Bà Cơ đã đồng ý. Thừa nhận với chúng tôi và bà P, bà Cơ nói lỗi này thuộc về phía ngân hàng, xin thông cảm. Tuy nhiên, nhận là có lỗi nhưng BIDV chi nhánh Bắc Hà Nội lại không chịu trách nhiệm về hành vi của mình mà vẫn yêu cầu bà P nếu cần tiền thì ngân hàng sẵn sàng giúp đỡ là ... cho vay lại (!!?).

Trao đổi với chúng tôi được một lúc thì bà Cơ bỗng dưng đổi ý là không làm việc với nhà báo nữa. Cũng lúc này xuất hiện một nam thanh niên (vào trong khu vực quầy làm việc) và lớn tiếng hỏi chúng tôi là ai, yêu cầu xoá ảnh (ghi lại buổi làm việc giữa chúng tôi với bà Cơ) trong máy của nhà báo, có nhiều lời lẽ thiếu văn hoá, thậm chí là đe dọa.

Những việc làm trên của BIDV chi nhánh Bắc Hà Nội đã thể hiện điều gì, đề nghị ông Tổng Giám đốc Ngân hàng BIDV sớm có hồi âm.

T.L - (theo Thanh Tra)

Việt Báo
contentlength: 4908
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Phát hiện vợ ra Hà Nội thuê nhà ở với trai tân, chồng đưa hai con đi bắt quả tang tại trận
00:00 / --:--

TIN Đời Sống-Gia Đình NỔI BẬT

Vợ vô sinh chết lặng khi biết sự thật chồng giấu giếm bấy lâu

Anh bảo tình yêu của anh là tôi, người anh muốn chung sống suốt đời là tôi, còn cô gái kia chỉ là "giải pháp tình thế" vì tôi vô sinh. Anh khẩn cầu tôi đồng ý đón đứa trẻ về nhà nuôi dưỡng...