Chẳng lo tăng cân nếu đặt giờ ăn vào những khung giờ vàng này, vừa đẹp dáng còn cực tốt cho sức khỏe

Thứ tư, 04 Tháng chín 2019, 10:36 GMT+7
  • Giờ giấc của mỗi bữa ăn cũng có ảnh hưởng lớn đến việc giảm cân, giữ dáng.

    Bên cạnh việc ăn uống kiêng khen hay tập tành đều đặn thì giờ giấc ăn uống cũng có ảnh hưởng vô cùng quan trọng. Trên thực tế, có những khung giờ vàng ăn uống mà bạn khỏi lo tăng cân, nhưng cùng với đó cũng có những khung giờ chết mà bạn chớ dại ăn uống nếu không sẽ tăng cân vù vù khó kiểm soát.

    57411823_2226474820948383_608919689207380717_n

    1. Bữa sáng: Từ 7 – 8h

    Sau khi thức dậy bạn nên uống 1 ly nước lọc để thanh lọc cơ thể, sau đó ăn sáng trong khoảng 30 phút. Đây là thời điểm tốt nhất vì bạn vừa ngủ cả 1 đêm dài, hệ tiêu hóa đang rất "đói" và dễ dàng hấp thụ thức ăn, giúp bạn có năng lượng hoạt động trong cả ngày dài.

    Song song với đó, bạn nên tránh ăn sau 10 giờ sáng. Vì lúc này thức ăn vào cơ thể sẽ chuyển thành dạng mỡ, tích tụ khiến bạn tăng cân

    Những thức ăn lý tưởng cho buổi sáng sẽ là bánh mỳ, bún, phở, yến mạch và tráng miệng một chút với hoa quả như táo, chuối, nho.

    67591645_1581638738637306_220924728

    2. Bữa trưa: 12 – 14h

    Bữa trưa nên cách bữa sáng khoảng 4 tiếng, và phù hợp nhất trong khoảng 12h30 đến 14h. Nếu ăn quá sớm sẽ khiến bạn bị đầy bụng, ăn không thực sự ngon miệng và sẽ nhanh đói sau đó. Còn nếu ăn quá muộn, dạ dày trống không khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải vì qua cơn đói chúng ta sẽ không muốn ăn nữa, dẫn tới chán ăn.

    Bạn cũng lưu ý không nên ăn sau 16h. Nếu bạn luyện tập thể thao thì chỉ nên lót dạ bằng những món ăn nhẹ nhàng như khoai lang, ngũ cốc, chuối trước khi tập khoảng 30 phút.

    67627688_101069827927722_4315649599

    3. Bữa tối: 18h30 đến 19h30

    Bữa tối lý tưởng là vào khoảng 18h30, nhưng nếu bận rộn công việc thì bạn có thể ăn muộn hơn một chút, nhưng đảm bảo là trước 21h. Bạn không nên ăn tối quá muộn vì sau bữa tối thường là thời gian đi ngủ, hệ tiêu hóa không còn hoạt động hiệu quả, chúng ta cũng không còn vận động nhiều khiến cơ thể dễ tích tụ mỡ, làm tăng cân.

    Tốt nhất, bạn nên ăn tối trước khi đi ngủ khoảng 3 tiếng nhé, nếu không thì bao công sức tập tành đều đổ sông đổ bể.

    69111666_152209672550256_47702849

     

    Nhận xét tin Chẳng lo tăng cân nếu đặt giờ ăn vào những khung giờ vàng này, vừa đẹp dáng còn cực tốt cho sức khỏe

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Chẳng lo tăng cân nếu đặt giờ ăn vào những khung giờ vàng này, vừa đẹp dáng còn cực tốt cho sức khỏe bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Chang lo tang can neu dat gio an vao nhung khung gio vang nay vua dep dang con cuc tot cho suc khoe ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Chẳng lo tăng cân nếu đặt giờ ăn vào những khung giờ vàng này, vừa đẹp dáng còn cực tốt cho sức khỏe ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Giảm cân của chuyên mục Sống Đẹp.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - SỐNG ĐẸP - GIẢM CÂN