Lỗi do hệ thống an ninh mạng hay thái độ phục vụ?

14:46 24/11/2005
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Thời  gian qua, các thuê bao của mạng điện thoại di động (ĐTDĐ) MobiFone liên tục gặp phải sự cố. Cách đây mấy hôm, hàng trăm thuê bao trả trước của MobiFone đã bị bị một phen hú hồn khi mà toàn bộ tiền trong tài khoản của họ không cánh mà bay, mọi liên lạc đều bị chặn lại. Tới nay, khách hàng lại đang lo lắng về mọi thông tin cá nhân bị rò rỉ và tài khoản của mình trên mạng MobiFone sẽ bị chiếm dụng.

 

Theo lời cảnh báo của mạng an toàn thông tin VSEC, với những lỗ hổng lớn, hacker sẽ dễ dàng sử dụng tài khoản của bất kỳ khách hàng nào sử dụng mạng này  trên sever để nhắn tin hay tự tạo một account  nhằm kiểm soát mọi thông tin về số thuê bao đó qua hệ thống website, số điện thoại gọi đi, gọi đến, thời gian đàm thoại... Cộng với thái độ phục vụ thiếu chuyên môn của các giao dịch viên, Hãng này đã gây ra những phiền toái cho cấc thuê bao của mình. Vừa qua, một gia đình tại phường Hòa Hiệp Bắc, Đà Nẵng đã xảy ra bất hòa và dẫn tới chia tay nhau chỉ vì bảng ghi chi tiết hóa đơn điện thoại của MobiCard đã in và giao cho người không sở hữu số thuê bao đó.  Ngày 20-11-2005 , chị H. đã phải giải thích cho chồng về  mọi số điện thoại chị đã gọi "không biết từ bao giờ". Thậm chí chồng chị đã gọi thẳng tới những số điện thọai trên và nói những câu không mấy lịch sự gây ảnh hưởng tới việc làm ăn, giao tiếp của chị H. Một điều ngạc nhiên là tại sao các nhân viên phục vu lại dễ dãi trong việc cung cấp thông tin chi tiết của khách hàng cho người lạ hay hacker này tự tìm kiếm thông tin trêm website của MobiFone?  Vậy nguyên nhân  do đâu, do hệ thống an toàn của mạng hay do thái độ phục vị thiếu chuyên nghiệp của các nhân viên? Nhưng cho dù nguyên nhân là gì và lội tại ai thì khách hàng vẫn là người phải hứng chịu hậu quả: tài khoản mất tiền, thông tin cá nhân bị lộ...

 

HNMTC

VietBao.vn
contentlength: 2614
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất