“Không có kết quả, miễn trả tiền”

Thứ tư, 23 Tháng một 2008, 08:46 GMT+7
  • Google đang thử nghiệm một ý tưởng mới dành cho các nhà quảng cáo: nếu anh không nhận được kết quả, anh không phải trả tiền.

    “Không có kết quả, miễn trả tiền”

    Google đang thử nghiệm một ý tưởng mới dành cho các nhà quảng cáo: nếu anh không nhận được kết quả, anh không phải trả tiền.

    Hôm 20/03, hãng tuyên bố mở rộng bản thử nghiệm một hệ thống cho phép các nhà quảng cáo trả tiền chỉ khi một quảng cáo phát huy tác dụng đến một khách hàng, khiến cho họ phải mở hầu bao của mình để mua sản phẩm.

    Hiện tại, phần lớn những nhà quảng cáo trả phí cho Google khi người dùng click chuột vào quảng cáo hiển thị dọc hai bên trang kết quả hoặc trên những trang web khác trong khi số khác lại phải trả tiền quảng cáo dựa theo số lượng người đọc.

    “Chúng tôi lạc quan rằng ý tưởng này sẽ là một điều gì đó rất hấp dẫn đối với những nhà quảng cáo”. Susan Wojcicki, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm tại Google nhận định. Bà Wojcicki cũng cho biết hệ thống này sẽ mang đến những nhà xuất bản web tham gia một sự lựa chọn phong phú hơn về loại hình quảng cáo cho trang web của họ.

    Dưới hệ thống “cos-per-action” - trả phí trên mỗi một lượt mua hàng, những nhà quảng cáo quyết định sẽ bằng lòng trả cho một hành vi cụ thể nào như mua hàng hay tải phần mềm. Dựa vào những thông tin đó, những nhà xuất bản website sau đó sẽ lựa chọn sẽ nên chạy một quảng cáo cụ thể hay một nhóm quảng cáo trên trang của mình.

    Rất nhiều nhà quảng cáo bị thu hút bởi loại hình “cost-per-action” bởi nó thực sự giảm thiểu rất nhiều rủi ro, và hơn nữa họ không phải trả tiền cho những quảng cáo không hiệu quả. Loại hình này đã được áp dụng trực tuyến bởi những công ty “liên kết tiếp thị” như ValueClick, một công ty tạo lập mạng lưới hàng trăm hay hàng nghìn website hiện thị những quảng cáo nhỏ cho những trang thương mại điện tử. Những nhà xuất bản đăng quảng cáo sẽ được trả tiền khi họ hướng dẫn khách hàng đến đường link để mua hàng.

    Ông Mahaney cho biết Google có thể khiến cho hệ thống này hiệu quả hơn và hấp dẫn hơn nếu hãng tự động đưa ra dự đoán về lợi nhuận mỗi quảng cáo sinh ra là bao nhiêu. Advertising.com, một trang thuộc AOL đã sử dụng một hệ thống như thế để cân nhắc sắp xếp quảng cáo “cost-per-action” trên trang của nhà xuất bản.

    Hiện tại, kinh doanh liên kết tiếp thị vẫn còn tương đối nhỏ. Đơn vị liên kết tiếp thị của ValueClick, được xem là lớn nhất ngành công nghiệp này chỉ có doanh thu 112 triệu USD năm 2006, trong khi lợi nhuận của Google đạt mức 10 tỷ USD.

    Được biết, thử nghiệm trên của Google hạn chế khoảng 75 nhà quảng cáo và 75 nhà xuất bản. Cuối mùa hè này, Google cũng tiến hàng một thử nghiệm khác với số nhà quảng cáo và nhà xuất bản tham gia hạn chế ở con số 30.

    Theo Anh Thư/VTCnews - New York Times

    VietBao.vn
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin “Không có kết quả, miễn trả tiền”

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết “Không có kết quả, miễn trả tiền” bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Khong co ket qua mien tra tien ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc “Không có kết quả, miễn trả tiền” ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Tổng Hợp của chuyên mục Công Nghệ.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - CÔNG NGHỆ - TIN TỔNG HỢP