Kết nối cùng Ingenico

09:04 11/04/2007
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Ingenico đã trở thành thương hiệu nổi tiếng toàn cầu trong lĩnh vực thiết bị đầu cuối thanh toán điện tử với tính năng bảo mật cao. Tuy mới vào thị trường Việt Nam và đang đàm phán triển khai dự án với Cty Mai Linh cho hành khách đi xe taxi nhưng Ingenico cho rằng, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng...

 

Ingenico được thành lập tại Pháp từ năm 1980 và nhanh chóng khẳng định tên tuổi trên thị trường thiết bị đầu cuối thông minh (smart card) dùng cho thanh toán điện tử (TTĐT) tại nhà hàng, siêu thị, dịch vụ ngân hàng, vận tải, xổ số và gần đây nhất là trong lĩnh vực viễn thông. Ingenico hiện có khoảng 10 triệu thiết bị đầu cuối được sử dụng tại trên 90 quốc gia và đang chiếm vị trí số 1 về số lượng cung cấp các điểm quẹt thẻ (POS) trên toàn cầu, phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng có nhu cầu thanh toán qua thẻ thông minh.

 

Năm 2006, Ingenico có doanh thu lên tới gần 450 triệu ơ-rô, cung cấp ra thị trường tới 2 triệu thiết bị đầu cuối, đứng đầu trong 10 nhà cung cấp giải pháp thanh toán bằng thẻ thông minh. Nắm vững nhu cầu của khách hàng, ví dụ: họ muốn thanh toán cho một bữa ăn ngon tại khách sạn sang trọng khác với thanh toán thẻ khi đổ xăng... nên các giải pháp của Ingenico cũng khá đa dạng, dựa trên những công nghệ đường truyền khác nhau như wi-fi, GPRS, bluetooth - những công nghệ hiện rất phổ biến tại Việt Nam. Đặc biệt, thiết bị đầu cuối của Ingenico nhận thẻ thông minh rất gọn, nhiều tính năng tích hợp hữu dụng cho tương lai như EuroPay, MasterCard, VisaCard, có thể đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng trong điều kiện TTĐT đang phát triển “chóng mặt” như tại Việt Nam.

 

Vừa qua, để ghi dấu sự xuất hiện của mình tại Việt Nam, với tên gọi Pay@Anywhere, Ingenico đã giới thiệu tới các đối tác cung cấp dịch vụ viễn thông, ngân hàng... một số sản phẩm mới nhất trong lĩnh vực thiết bị đầu cuối TTĐT. Với tính năng bảo mật cao, có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi, các bộ sản phẩm này của Ingenico đã được thiết kế riêng biệt phù hợp với thị trường Đông Nam á, trong đó có Việt Nam. Đối tác của Ingenico tại nước ta là Cty Cổ phần Công nghệ viễn thông Việt Nhật (VNCTC).

 

Giám đốc sản phẩm Ingenico khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Ranel Rivero cho biết: Tại Việt Nam, giải pháp của Ingenico rất dễ triển khai và mang lại giá trị cao đối với tất cả các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu như MobiFone, VinaPhone, Viettel... Các mạng di động này không cần phát hành các loại thẻ nạp tiền (đối với thuê bao trả trước) và không cần mở các điểm thu cước như hiện nay (đối với thuê bao trả sau) mà chỉ cần cung cấp cho khách hàng một thẻ thông minh, mã số tài khoản, thì họ có thể thanh toán tiền cước ở bất kì đâu và thời điểm nào. Thiết bị đầu cuối này được bán ở Việt Nam có giá từ 200 đến 1000 USD.

 

“Chúng tôi đã triển khai hệ thống này tại nhiều nước trong khu vực trong đó có Ma-lai-xi-a, Xin-ga-po, Phi-líp-pin... và rất thành công. Điều này giúp chúng tôi có sự tự tin khi đến đất nước các bạn. Khách hàng tại các nước mà Ingenico phục vụ đã hài lòng với tiện ích mà smart card mang lại, vì họ không phải đến các địa điểm để đóng tiền (thuê bao trả sau) hoặc phải bận tâm khi đi mua thẻ (thuê bao trả trước). Với thẻ thông minh, khách hàng không phải sử dụng tiền mặt mà vẫn có thể sử dụng hầu hết các dịch vụ, từ taxi, đi siêu thị, mua vé máy bay đến dịch vụ viễn thông” - Ranel Rivero cho biết thêm.

Trở ngại lớn nhất của Ingenico chính là thói quen chi dùng “thực thanh, thực chi” bằng tiền mặt vẫn khá phổ biến tại Việt Nam. Mặt khác, hạ tầng thanh toán thẻ tại nước ta vẫn chưa mạnh do yếu tố bảo mật còn hạn chế và sự liên thông giữa các nhà cung cấp dịch vụ còn quá nhiều bất cập. Chính vì thế, VNCTC đang đặt trọng tâm vào hai lĩnh vực là vận tải và viễn thông. Những giải pháp mà VNCTC sẽ triển khai là cung ứng Electronic Pins (hay E-Pin) để cung cấp cho các nhà cung ứng dịch vụ di động. Đồng thời VNCTC cũng có kế hoạch hợp tác với các hãng taxi để có thể thanh toán cước ngay trên xe qua GPRS giúp khách hàng dễ dàng hơn khi đi taxi.

 

Việt Nam đã gia nhập WTO, ngành du lịch và đầu tư nước ngoài sẽ ngày càng phát triển nên nhu cầu giao dịch nhanh chóng, trực tuyến hơn bao giờ hết sẽ trở nên cần thiết. Với dân số gần 85 triệu người, Việt Nam là thị trường có rất nhiều tiềm năng. Đây cũng là mục tiêu mà Ingenico và VNCTC hướng tới với mong muốn góp phần hình thành thói quen thanh toán tiền qua thẻ ở người Việt.

 

Văn Giang

VietBao.vn
contentlength: 6042
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Vì sao pin sạc dự phòng phát nổ, gây cháy?
00:00 / --:--