ABC phát 4 chương trình trực tuyến miễn phí

16:35 11/04/2006
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

ABC phat 4 chuong trinh truc tuyen mien phi 

Một cảnh trong phim "Lost"

(HNMĐT) - Trong chiến lược tiếp tục mở rộng những cách thức để khách hàng có thể xem được truyền hình trực tuyến, kênh truyền hình ABC sẽ cung cấp miễn phí 4 chương trình hấp dẫn của hãng này trên mạng, trong đó có chương trình "Desperate Housewives" (Những bà nội trợ ghê gớm) và "Lost" (Mất) trên trang web của hãng này trong 2 tháng, bắt đầu từ tháng 5.

Những chương trình trên sẽ bao gồm những quảng cáo mà người xem không thể bỏ đi trong quá trình xem. ABC, hãng truyền hình thuộc sở hữu của công ty The Walt Disney, đã giới thiệu những đoạn quảng cáo miễn phí với giá 1.99 USD cho mỗi đoạn trên cửa hàng iTunes của Công ty máy tính Apple.

Những chương trình miễn phí trên trang web ABC.com cũng sẽ bao gồm những phần gần đây của "Commander in Chief"  (Vị chỉ huy trưởng) cũng như toàn bộ các phần của "Alias" và sẽ bắt đầu xuất hiện trong tháng 6. Những phần mới sẽ được đưa lên mạng một ngày sau khi chúng được phát triên ABC.

Những chương trình này được hỗ trợ bởi các công ty quảng cáo, bao gồm AT&T Inc., Ford Motor Co., Procter & Gamble Co., Toyota Motor Corp. và Unilever PLC, cùng các thành viên.

Chiến dịch trên của ABC bắt nguồn từ việc các mạng cố gắng tiếp cận với những đối tượng ít xem các chương trình TV và có điều kiện về công nghệ để xem những chương trình trên máy tính và các thiết bị có khả năng kết nối như iPod.

"Đây là cơ hội cho chúng tôi học hỏi nhiều hơn về một mô hình khác", Anne Sweeney, chủ tịch của tập đoàn truyền hình Disney-ABC, cho biết.

ABC là hãng đầu tiên bán các chương trình TV trên mạng. Sau ABC, các hãng khác gồm NBC, CBS và một số mạng truyền hình cáp khác, cũng giới thiệu các chương trình của mình trên iTunes, trên trang web của họ và trên cửa hàng video mới của Google. AOL của tập đoàn Time Warner vừa qua cũng đã phát kênh in2TV, kênh chuyên về các chương trình truyền hình cổ điển có kèm quảng cáo.

ABC đang làm việc với các nhà quảng cáo để thử một loại hình quảng cáo tương tác mới sẽ xuất hiện trong các chương trình và sẽ mang lại nguồn tài trợ. Người xem sẽ có thể dừng chương trình để nhảy qua "các chương" khác nhau nhưng sẽ không thể làm thế với các quảng cáo.

ABC chưa chiếu một chương trình nào trên cửa hàng video của Google. Hãng này cũng không ký bất cứ thỏa thuận nào với các công ty truyền hình cáp để phân bổ những chương trình ăn khách của mình theo dịch vụ xem lại theo yêu cầu qua cáp truyền hình.

ABC cho biết, họ sẽ tiếp tục thảo luận với những đài chi nhánh ở các địa phương về các cách chia lợi nhuận từ việc bán quảng cáo trên mạng. Các chi nhánh, cũng như các hiệp hội đại diện cho các diễn viên và các nhà viết kịch, đã cố kiếm những khoản cắt lớn hơn về lợi nhuận trên mạng.

Tập đoàn truyền hình Disney-ABC cũng cho biết, họ sẽ phát một kênh băng thông rộng cho những người yêu thích opera vào ngày 17/4 tới.

Cổ phiếu của The Walt Disney đã tăng 26 cent, đứng ở mức 27.79 USD tại thị trường chứng khoán New York.

H.V (Theo AP)

VietBao.vn
contentlength: 4377
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Ngỡ ngàng cảnh đập bóng vào mặt khi quay chậm 1.000 lần
00:00 / --:--