Bạn mất nhiều thời gian mà hiệu quả công việc không cao?

09:17 11/07/2007
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

(Blog Việt) - Bạn có thực sự là người biết tổ chức cuộc sống và làm việc một cách khoa học? Có bao giờ bạn cảm thấy tốc độ làm việc của bạn quá chậm, hay bạn đã mất rất nhiều thời gian cho công việc mà hiệu quả lại không cao, thậm chí bạn đã thực sự rất chăm chỉ nhưng vẫn không thể thanh công, lý do ư?

Hình ảnh: Theo TSjobs
Hình ảnh: Theo TSJobs

Bởi vì bạn làm việc thiếu khoa học. Làm việc khoa học nghĩa là gì? Tại sao phải làm việc một cách khoa học?

Làm việc khoa học đó là nghĩa là bạn phải là người biết sắp xếp và tổ chức công việc một cách hiệu quả. Và đây là 5 bí quyết “xương máu” của chính tôi muốn chia sẻ với các bạn!
Lập kế hoạch: Hãy hệ thống công việc mà bạn cần phải làm để hoàn thành và phương pháp làm việc, bạn phải chắc chắn được tuần tự công việc đâu là quan trọng và cần thiết theo từng khâu chắc chắn và chặt chẽ để hoàn thành công việc bạn sẽ mất bao nhiêu thời gian? Sử dụng công cụ nào, phương thức đạt được? Nguồn lực? Chi phí là bao nhiêu? Hoàn cảnh và khả năng bản thân? Điều kiện vật chất? Kế hoạch càng chi tiết thì thành công trong công việc của bạn càng cao.

Xác định mục tiêu
: Xác định mục tiêu giúp bạn có định hướng rõ ràng và với những mục đích rõ ràng giúp bạn vươn tới thành công. Không có chúng thì bạn thực sự chẳng làm được gì cả. Một trong những lý do quan trọng khiến người ta thất bại trong cuộc đời là họ phung phí quá nhiều thời gian làm những việc ít có giá trị hay chẳng có giá trị gì cả. Và lý do mà họ phung phí thời gian là họ không có khái niệm gì về điều họ thực sự muốn có. Một khi bạn đã có những mục tiêu rõ ràng, thì khả năng sử dụng thời gian của bạn sẽ cải thiện đáng kể.

Kỹ năng tổ chức công việc

: Bạn phải tạo cho mình tính tư duy và óc tổ chức, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ công việc của bạn, sắp xếp tài liệu, sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc, bạn nên xác định đâu là việc quan trọng, cần thiết cần phải hoàn thành theo thứ tự hài hoà sẽ giúp bạn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Sử dụng và quản lý thời gian: Hãy sử dụng thời gian của bạn sao cho hợp lý. Khi làm bất cứ việc gì bạn nên tập trung vào việc đó. Sự tập trung sẽ giúp bạn làm việc có hiệu quả và tiết kiệm được thời gian. Nếu như đang soạn thảo một công văn, mà trong đầu bạn lại đang lởn vởn nghĩ về cuộc cãi vã với bà xã vào tối qua, thì bạn phải mất đến gần cả buổi mới hoàn thành nó, thay vì chỉ mất nửa giờ nếu như bạn tập trung.

Tư duy sáng tạo: Bạn hãy vận dụng toàn bộ kinh nghiệm của mình, hãy thay đổi lối tư duy thông thường bằng cách đặt câu hỏi tại sao đ ối với nh ững điều thông thường, tư duy logic dùng khả năng phán đoán, tìm phương pháp, sáng kiến ngắn nhất để đạt được thành công.

Giao diện Blog Như Mai
Giao diện Blog Như Mai
Blog Việt theo Blog Opera của Như Mai

Giới thiệu tác giả blog Như Mai:
Họ và tên: Cô nàng ngổ ngáo
Tính cách: Bướng bỉnh nhưng dễ thương
Sinh nhật: 11/07/1982 ( Ngày dân số thế giới )
Sở thích: Yêu thiên nhiên, thích đi du lịch,ngắm bình mình và hoàng hôn trên biển,thả diều,đếm sao đêm,lắng nghe và chia sẻ.
Địa chỉ: Ngôi nhà hạnh phúc
Mơ ước: Cuộc sống bình dị nhưng hạnh phúc bên những người thân

Việt Báo
contentlength: 6623
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Lần đầu làm diễn viên đóng thế mà bị đập tơi tả
00:00 / --:--

TIN Blog Hay NỔI BẬT

Cậu bé 8 tuổi qua đời vài giờ sau khi được chẩn đoán bị cúm

Chỉ vài ngày trước sinh nhật lần thứ 9, bé Chucky bắt đầu đổ bệnh. Gia đình đưa đi khám thì được bác sĩ chẩn đoán bị cúm thông thường, không ngờ rằng căn bệnh đã cướp đi sinh mạng của em vài giờ sau đó.

VẤN ĐỀ BLOG HAY NÓNG NHẤT